Nhiều đoạn cao tốc Bắc - Nam đang được rốt ráo thi công
5 dự án này bao gồm: QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo với tổng mức đầu tư khoảng 100.816 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách nhà nước khoảng 78.461 tỷ đồng (đã bố trí kế hoạch 2016 - 2020 là 55.000 tỷ đồng, cần bổ sung thêm 23.461 tỷ đồng), vốn huy động ngoài ngân sách khoảng 22.355 tỷ đồng.
Đây là các dự án đều có từ 2 nhà đầu tư lọt qua vòng sơ tuyển, thỏa mãn tiêu chí đánh giá về năng lực tài chính và kinh nghiệm thi công. Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thời gian tối thiểu theo quy định để triển khai giai đoạn đấu thầu khoảng 5-6 tháng.
Trường hợp có nhà đầu tư trúng thầu thì sau khi ký kết hợp đồng dự án, nhà đầu tư có thời gian tối đa 6 tháng để huy động vốn tín dụng. Sau thời hạn nêu trên, trường hợp nhà đầu tư không huy động được vốn tín dụng, sẽ phải hủy hợp đồng, tịch thu bảo lãnh và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
Nếu hội đủ các điều kiện thuận lợi, trường hợp đấu thầu thành công, 5 dự án PPP thành phần có thể lựa chọn được nhà đầu tư trong tháng 12-2020, sau đó là bước đàm phán ký kết hợp đồng để bắt đầu triển khai thi công từ đầu năm 2021.
-
Một doanh nghiệp được thuê 73ha đất để xây dựng tuyến đường bộ ven biển gần 4.000 tỷ đồng
UBND tỉnh Thái Bình vừa có quyết định về việc cho Công ty TNHH đầu tư PPP đường ven biển tỉnh Thái Bình thuê đất để sử dụng vào mục đích xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình tại huyện Thái Thuỵ và huyện Tiền Hải....
-
Ưu tiên đầu tư cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 theo hình thức PPP hoặc BOT
Cafeland - Đó là kết luận của Thủ tướng trong cuộc họp với Thường trực Chính phủ về Dự án Cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025, vừa được Văn phòng Chính phủ Thông báo trong văn bản số 92/TB-VPCP ban hành ngày 3/5/2021....
-
Metro số 5 được đề xuất đầu tư hình thức PPP trong giai đoạn 2
Metro số 5 (giai đoạn 2) đang được TP.HCM xem xét thay thế lựa chọn đầu tư đối tác công tư (PPP) thay vì hình thức đầu tư vay vốn ODA.