Trong buổi lễ cắt băng thông tuyến kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hạ tầng kết nối là một điểm nghẽn lớn của ĐBSCL, vùng có 13 tỉnh, thành phố và chiếm 12,3% diện tích toàn quốc, hiện là vùng sản xuất nông nghiệp và thủy sản lớn nhất cả nước.
Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận theo kế hoạch sẽ thông toàn tuyến trước Tết Nguyên đán 2021 tuy nhiên dự án chậm tiến độ do một số khó khăn như: Có sự thay đổi chính sách pháp luật về đầu tư, thời tiết mưa lũ kéo dài, diễn ra dịch COVID-19, khu vực có nền đất yếu, vật liệu khan hiếm…
Hiện nay, dự án đã thi công đạt hơn 75% khối lượng, tuyến chính dài hơn 51 km đã được thông, một số đoạn trên tuyến chính đã trải cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường, các cầu trên tuyến đã hoàn thành bản mặt cầu, các đường dẫn đầu cầu đã đắp xong vật liệu dạng hạt và thực hiện vuốt nối. Dự án đang tiếp tục thi công các hạng mục còn lại như kết cấu mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng, hệ thống kiểm soát giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí…
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công để tuyến cao tốc này khánh thành và thông toàn tuyến trong năm 2021.
Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận tổ chức lưu thông tạm thời để giảm tải tình trạng ùn tắc, kẹt xe trên Quốc lộ 1A.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).
Dự án thiết kế 4 làn xe cao tốc, mỗi làn rộng 3,5m và dải phân cách giữa, trên toàn tuyến có 39 cầu trên tuyến chính. Tổng vốn đầu tư dự án 12.668 tỉ đồng.
-
Chạy thực nghiệm thông tuyến tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
CafeLand – Sáng nay (28/12), Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, từ nút giao Thân Cữu Nghĩa (điểm đầu tuyến) đến nút giao An Thái Trung (điểm cuối tuyến).
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....