Trong buổi lễ cắt băng thông tuyến kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hạ tầng kết nối là một điểm nghẽn lớn của ĐBSCL, vùng có 13 tỉnh, thành phố và chiếm 12,3% diện tích toàn quốc, hiện là vùng sản xuất nông nghiệp và thủy sản lớn nhất cả nước.
Tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận theo kế hoạch sẽ thông toàn tuyến trước Tết Nguyên đán 2021 tuy nhiên dự án chậm tiến độ do một số khó khăn như: Có sự thay đổi chính sách pháp luật về đầu tư, thời tiết mưa lũ kéo dài, diễn ra dịch COVID-19, khu vực có nền đất yếu, vật liệu khan hiếm…
Hiện nay, dự án đã thi công đạt hơn 75% khối lượng, tuyến chính dài hơn 51 km đã được thông, một số đoạn trên tuyến chính đã trải cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường, các cầu trên tuyến đã hoàn thành bản mặt cầu, các đường dẫn đầu cầu đã đắp xong vật liệu dạng hạt và thực hiện vuốt nối. Dự án đang tiếp tục thi công các hạng mục còn lại như kết cấu mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng, hệ thống kiểm soát giao thông thông minh (ITS), trạm thu phí…
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công để tuyến cao tốc này khánh thành và thông toàn tuyến trong năm 2021.
Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận tổ chức lưu thông tạm thời để giảm tải tình trạng ùn tắc, kẹt xe trên Quốc lộ 1A.
Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km, điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).
Dự án thiết kế 4 làn xe cao tốc, mỗi làn rộng 3,5m và dải phân cách giữa, trên toàn tuyến có 39 cầu trên tuyến chính. Tổng vốn đầu tư dự án 12.668 tỉ đồng.
-
Chạy thực nghiệm thông tuyến tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
CafeLand – Sáng nay (28/12), Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, từ nút giao Thân Cữu Nghĩa (điểm đầu tuyến) đến nút giao An Thái Trung (điểm cuối tuyến).
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.