Đó là mục tiêu của Võ Lời (30 tuổi, Bình Thuận) sau 10 năm làm việc tại TP.HCM. Hiện cô đang làm trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh online.

Mua nhà trước tuổi 30 là mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai cũng làm được vì áp lực tài chính. Có người quá nóng vội mua nhà khi chưa cân đối tài chính rồi sau đó phải bán để trả nợ. Có người lên kế hoạch từng bước “chậm mà chắc” để có được căn nhà đầu tiên. Và Võ Lời là một trong số đó.

Chia sẻ về hành trình mua nhà, Võ Lời cho biết cô luôn khao khát có một căn nhà của riêng mình và đặt mục tiêu có nhà trước khi kết hôn, nên sau nhiều năm cố gắng, làm việc không ngừng cô đã hoàn thành mục tiêu đó.

Võ Lời hiện đang làm trong lĩnh vực bất động sản và kinh doanh online.

Võ Lời chính thức mua căn nhà đầu tiên cuối năm 2021, khi vừa hết giãn cách dịch Covid-19 . Cô cho rằng mọi người sẽ e dè khi vung tiền vào thời điểm đó, nhưng vì có kinh nghiệm làm nghề cô lại xem đây là cơ hội.

Cô cho hay: “Mình là người khá nguyên tắc, đã quyết tâm là phải làm cho bằng được, nên khi quyết định mua nhà, mình đã nỗ lực làm việc gấp 2, gấp 3 lần. Nếu như bình thường, mình dành một khoản tiền mỗi tháng cho việc mua sắm quần áo, mỹ phẩm hay du lịch cùng bạn bè thì bây giờ cần kiểm soát từng khoản chi tiêu. Có thời gian mình đuối sức khi phải làm việc liên tục”.

Có được căn nhà trước khi kết hôn là mục tiêu của Võ Lời.

Căn nhà Võ Lời mua có diện tích 62m2, gồm hai phòng ngủ và có giá 2,3 tỉ đồng (đã bao gồm nội thất). Dù thời điểm mua, cô có hơn 50% giá trị căn nhà, nhưng lại quyết định để dành ra một khoản để đủ trả lãi trong vòng một năm và vay ngân hàng 50%.

“Mình chọn vay trong thời gian 20 năm để giãn số tiền gốc lãi mỗi tháng, nhưng mục tiêu của mình là chỉ hoàn thành trả nợ trong một năm đầu tiên. Đây là thời gian vẫn được hưởng lãi suất ưu đãi. Mình chấp nhận bị ngân hàng phạt trả trước hạn, vì số tiền phạt tính ra vẫn thấp hơn rất nhiều so với tổng số tiền lãi mình phải trả trong những năm tiếp theo” – cô nàng 9X chia sẻ.

Vì đã có kế hoạch, Võ Lời không bị áp lực và hiện tại cũng trả hết nợ ngân hàng đúng với mục tiêu đề ra.

Căn hộ được pha trộn giữa cổ điển, hiện đại và phong cách cá nhân.

Cô nàng 9X cho hay, tiêu chí mua nhà đầu tiên là phải thuận tiện khi di chuyển để không bị ảnh hưởng đến công việc. Tiếp đến, là căn nhà đã hình thành, bàn giao ngay để tự do trang trí theo ý thích. Mặc dù giá sẽ cao hơn những căn hình thành trong tương lai, nhưng không bị rủi ro.

“Theo mình, nếu các bạn trẻ muốn mua nhà cần phải đặt mục tiêu và kiên trì theo đuổi mục tiêu. Sau đó, tìm hiểu, chia nhỏ ra từng giai đoạn cụ thể mình cần phải làm gì trong 1-2 hoặc 3 năm để đủ tiền mua nhà. Quan trọng là phải biết nắm bắt cơ hội, ví dụ như thời điểm hiện tại thị trường bất động sản đang trầm lắng, nhưng nếu bạn vượt ra khỏi vùng an toàn thì có thể mua được nhà giá tốt chăng” – Võ Lời cho biết thêm.

Màu chủ đạo là màu xanh blue và xanh mint để căn hộ trở nên mát mẻ, nhã nhặn.

Hiện Võ Lời cũng đầu tư khá nhiều vào thiết kế của căn nhà. Căn hộ được trang trí pha trộn giữa cổ điển, hiện đại và phong cách cá nhân. Tông màu chủ đạo là màu pastel baby blue và xanh mint từ tường đến đồ nội thất khiến không gian sống trở nên nhẹ nhàng, mát mẻ hơn. Trong phòng khách, cô đóng kệ tủ, kệ trang trí, những món đồ nhỏ xinh và sử dụng sàn gỗ khiến căn nhà trở nên ấm cúng hơn.

Đây là nơi giúp cô nàng 9X có thể thư giãn, tận hưởng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bảo Minh (Ảnh: NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.