CafeLand - Sau gần 17 năm gắn bó, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons đã từ nhiệm chức chủ tịch.

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc chấp nhận đơn từ nhiệm vị trí Chủ tịch và thành viên HĐQT của ông Nguyễn Bá Dương theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Nguyễn Bá Dương, người được xem là "linh hồn" của đại gia ngành xây dựng Coteccons

Theo đó, ông Dương sẽ thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 2/10. Trong đơn, ông Dương cho biết lý do từ nhiệm là vì lý do sức khỏe và muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Ngoài việc rời vị trí Chủ tịch công ty, ông Dương cũng không còn là đại diện pháp luật của Coteccons từ 2/10.

Đồng thời, HĐQT cũng thống nhất bầu ông Bolat Duisenov, thành viên HĐQT công ty, thay ông Nguyễn Bá Dương giữ chức Chủ tịch HĐQT Coteccons kể từ ngày 5/10.

Tân Chủ tịch HĐQT, ông Bolat, được ủy quyền ký toàn bộ hồ sơ và thực hiện các thủ tục cần thiết liên quan đến việc thay đổi thông tin Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thông báo/đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty.

Ông Bolat Duisenov sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan, là người sáng lập đồng thời làm tổng giám đốc của Kusto Việt Nam - cổ đông lớn của Coteccons.

Sự kiện ông Nguyễn Bá Dương rời ghế Chủ tịch HĐQT Coteccons được xem là thay đổi nhân sự quan trọng nhất của nhà thầu xây dựng này sau thời gian dài mâu thuẫn nội bộ với các cổ đông lớn vì vấn đề xung đột lợi ích trong điều hành doanh nghiệp.

Trước ông Dương, hàng loạt nhân sự cấp cao của Coteccons cũng bị miễn nhiệm và từ nhiệm khỏi các chức vụ quan trọng, trong đó có Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công.

Trước đó, hai cổ đông lớn The8th và Kusto đã phản ứng ông Nguyễn Bá Dương vì cho rằng có sự không minh bạch trong quản trị, điều hành, đồng thời yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông bất thường và yêu cầu bãi nhiệm ông Nguyễn Bá Dương cùng ông Nguyễn Sỹ Công, Tổng Giám đốc Coteccons.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm