CafeLand - Ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) đã mua vào 555.000 cổ phiếu CTD.

Sau giao dịch, ông Dương Trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất tại Coteccons.

Số cổ phiếu này chỉ bằng 55% kế hoạch mua ban đầu. Trong văn bản công bố thông tin, phía Coteccons cho biết lý do không mua hết số lượng đăng ký là vì tình hình thị trường diễn biến không thuận lợi.

Sau giao dịch, ông Dương nắm hơn 4,45 triệu cổ phiếu, tương đương 5,62% vốn và trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất tại Coteccons.

Tính theo giá đóng cửa ngày cuối cùng của đợt giao dịch là 78.600 đồng, người đứng đầu Coteccons có thể đã chi khoảng 43 tỷ đồng để mua thêm cổ phiếu.

Trước đó, Chủ tịch Coteccons, ông Nguyễn Bá Dương đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu của công ty này nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại Coteccons từ mức 4,92% lên mức 6,18%. Các giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 09/07-07/08/2020.

Việc đăng ký mua diễn ra sau khi người đứng đầu Coteccons khăng định sẽ mua thêm cổ phiếu tại cuộc họp thường niên diễn ra vào ngày 30/06. Thời điểm đó Coteccons đang xảy ra mâu thuẫn nội bộ giữa dàn lãnh đạo cấp cao đứng đầu là ông Bá Dương và các cổ đông ngoại nổi bật là Kustocem Pte Ltd (Kusto) và The8th.

Mới đây, HĐQT Coteccons đã có những thay đổi trong dàn lãnh đạo. Theo đó, ông Nguyễn Sỹ Công – Tổng giám đốc được chấp thuận từ nhiệm. Ông Võ Thanh Liêm, hiện là Phó Tổng giám đốc được bổ nhiệm làm Quyền Tổng giám đốc công ty kể từ ngày 06/08.

Ngoài ra, nhân sự trong HĐQT đã có 2 thành viên thay thế là ông Bolat Duisenov, đại diện của Kusto Việt Nam và ông Herwig Guido H.Van Hove, Giám đốc điều hành của The8th. Hai thành viên này sẽ đảm nhiệm vị trí bỏ trống do ông Nguyễn Sỹ Công và ông Trần Quyết Thắng đã từ nhiệm trước đó.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm