CafeLand - Ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) từ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị độc lập tại Coteccons từ 12/10.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp. Ảnh: VnExpress

Đáng chú ý, trong đơn từ nhiệm, ông Nguyễn Quốc Hiệp đã bày tỏ thái độ không hài lòng với Ban lãnh đạo mới ở Coteccons, đánh giá cách làm của Kusto là “không có trước, có sau”.

Ông Hiệp cho biết, ông tham gia làm thành viên HĐQT độc lập của Coteccons trong 4 năm qua (từ đầu 2017 đến nay) với tư cách là Chủ tịch VACC.

Trong khoảng thời gian 4 năm ông Hiệp tham gia vào Coteccons, tập đoàn này khẳng định vị trí của mình trong ngành xây dựng, đặc biệt với sự kiện khánh thành tòa nhà Landmark 81, công trình cao nhất Việt Nam và đứng top 12 công trình cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, trong đơn từ nhiệm của mình, ông Hiệp cũng thẳng thắn nêu suy nghĩ cá nhân, cho hay ngay từ ngày đầu tham gia vào Coteccons đã “rất băn khoăn và trăn trở khi thấy những thành viên HĐQT đại diện cho cổ đông lớn Kusto liên tục gây khó khăn và có những đòi hỏi phi lý đối với Ban lãnh đạo Coteccons đặc biệt là ông Nguyễn Bá Dương - cựu Chủ tịch HĐQT công ty, bất chấp việc ông Dương đã cố gắng đối thoại với các cổ đông nhằm tìm ra giải pháp hài hoà cho lợi ích các bên”.

“Đến thời điểm này, Ban lãnh đạo Coteccons đã có thay đổi rất lớn, trong đó, ông Nguyễn Bá Dương - nguyên Chủ tịch HĐQT đã phải chính thức từ nhiệm”, đơn từ nhiệm của ông Hiệp có đoạn viết. Đây là bước ngoặt khiến ông Hiệp ra quyết định từ nhiệm.

“Tôi cho rằng cách hành xử này không phù hợp và chắc chắn sự việc sẽ khiến hàng loạt anh em từng kề vai sát cánh với ông Dương phải cân nhắc có nên ở lại Coteccons nữa không”, ông Hiệp cho biết trong đơn.

Doanh nhân này nhìn nhận trường hợp của Coteccons là bài học cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp Việt về cách thức phát hành tăng vốn để tránh tình trạng bị chi phối bởi nhà đầu tư nước ngoài.

Sau khi ông Hiệp từ nhiệm, Hội đồng quản trị của Coteccons chỉ còn 5 thành viên và đều là người nước ngoài.

Trong đó, Chủ tịch là ông Bolat Duisenov (Thành viên sáng lập kiêm CEO của Kusto Vietnam). Các thành viên còn lại là ông Yerkin Tatishev (Chủ tịch HĐQT Kusto Group), ông Talgat Turumbayev (CEO Kusto Group), ông Herwig Guido H. Van Hove (Giám đốc The 8th Pte Ltd) và ông Tan Chin Tiong - Thành viên HĐQT độc lập.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm