Tỉnh Long An đang tìm nhà đầu tư cho hai dự án khu đô thị trên địa bàn có tổng vốn đầu tư lên đến 1,5 tỉ USD. Với trị trí tiếp giáp TP.HCM, và còn nhiều tiềm năng phát triển, bất động sản Long An đang là “miếng bánh” hấp dẫn với nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Hai dự án nằm ở đâu?

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đang tìm kiếm nhà đầu tư thực hiện hai dự án đô thị tại huyện Đức Hòa và TP. Tân An có tổng vốn đầu tư 1,5 tỉ USD.

Cụ thể, tại Đức Hòa dự án có tên khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hòa tọa lạc xã Đức Lập Thượng, xã Tân Mỹ và thị trấn Hậu Nghĩa.

Dự án có tổng diện tích khoảng 197,2 ha, quy mô dân số 40.000 người. Tổng vốn đầu tư hiện hơn 25.162 tỉ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 3.095 tỉ đồng.

Theo quy hoạch dự án này sẽ bao gồm gồm biệt thự, nhà liền kề, chung cư, đất nền tái định cư, nhà ở xã hội; các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Khu đô thị này sẽ được đầu tư xây dựng và hoàn thành trong vòng 6 năm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận nhà đầu tư.

Long An mời gọi nhà đầu tư thực hiện các dự án đô thị trên địa bàn

Dự án đô thị thứ 2 đang được mời gọi đầu tư là khu đô thị tại phường 4 và phường 6, TP.Tân An. Dự án có diện tích đất sử dụng khoảng 1,372 triệu m2; quy mô dân số khoảng 17.225 người.

Tổng vốn đầu tư của khu đô thị này trên 7.118 tỷ đồng; bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng, các chi phí khác.

Theo quy hoạch, dự án có tổng số 2.482 lô đất ở thấp tầng. Trong đó, nhà ở biệt thự 195 lô; nhà ở phố thương mại 2.287 lô.

Dự án dự kiến thực hiện trong 8 năm. Thời gian khởi công xây dựng dự kiến quý II/2025 – quý II/2030. Đến quý IV/2030 đưa vào khai thác sử dụng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

“Ông lớn” nào sẽ điền tên?

Long An có vị trí tiếp giáp TP.HCM, đồng thời cũng là cầu nối giữa trung tâm kinh tế của cả nước, các tỉnh Đông Nam Bộ với khu vực rộng lớn Đồng bằng sông Cửu Long.

Mặc dù hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn đang là “điểm nghẽn” của Long An, song địa phương này đã và đang dần cải thiện với nhiều đại dự án như cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường vành đai 3, các tuyến đường trục động lực… cùng với hệ thống cảng biển, Long An hứa hẹn sẽ trở thành một trung tâm logistic mới đầy năng động của khu vực.

Trong bối cảnh quỹ đất tại TP.HCM ngày càng ít ỏi, giá cao thì Long An đang là điểm đến của nhiều doanh nghiệp bất động sản trong những năm gần đây.

Hiện tại, đã có nhiều doanh nghiệp hiện diện và đầu tư các dự án quy mô lớn ở Long An. Trong đó, có thể kể đến như Nam Long, Trần Anh, Cát Tường Group…

Ngoài ra, nhiều “ông lớn” khác như Novaland, Him Lam, Vingroup, Hoàn Cầu, BRG…cũng từng bày tỏ mong muốn đầu tư ở Long An.

Bất động sản Long An nhận được quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước

Bên cạnh các doanh nghiệp trong nước, bất động sản Long An còn nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp ngoại.

Cụ thể, tập đoàn ParkCity Property Holdings (Malaysia) từng đề xuất ý tưởng quy hoạch một phần khu phức hợp đô thị và công nghiệp tại phía bắc huyện Bến Lức.

Theo đại diện Tập đoàn ParkCity Property Holdings, khu phức hợp được đề xuất có diện tích khoảng 2.600 ha. Ý tưởng đề xuất cho khu phức hợp mang tính cộng đồng như hệ thống sân golf 36 lỗ phục vụ nhiều đối tượng; khu đô thị đại học; khu công nghiệp nông nghiệp công nghệ cao; khu công nghiệp sinh thái liên kết với phát triển đô thị sinh thái;

Trước đó, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ ký kết ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư phát triển dự án khu phức hợp đa năng hiện đại và tiên tiến tại Long An với STS Development JSC, công ty SaiGonTel và MBC Playbe.

Trong đó, STS Development JSC là nhà phát triển dịch vụ bất động sản tổng hợp hàng đầu tại Hàn Quốc, có khả năng cung cấp tất cả các giải pháp từ giai đoạn phát triển dự án cho đến giai đoạn quy hoạch, xây dựng hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Khu phức hợp dự kiến có diện tích trên 150ha, bao gồm các công trình: Trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi, biệt thự nghỉ dưỡng, resort nghỉ dưỡng bao gồm farmstay sinh thái, sân golf, sân tập golf,...

  • Vingroup, BRG, Kinh Bắc, Hoàn Cầu sắp đầu tư dự án nào ở Long An?

    Vingroup, BRG, Kinh Bắc, Hoàn Cầu sắp đầu tư dự án nào ở Long An?

    UBND tỉnh Long An vừa công bố Kế hoạch phát triển nhà năm 2022 với 26 dự án đang xem xét đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, trong đó có những dự án của ông lớn bất động sản như Vingroup, BRG, Tập đoàn Kinh Bắc, Tập đoàn Hoàn Cầu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.