Sáng 27.10, OneHousing đã cho ra mắt Mạng lưới hợp tác môi giới bất động sản công nghệ và nền tảng công nghệ phục vụ giao dịch bất động sản. Sự kiện thu hút sự tham gia của 1.000 môi giới bất động sản tại Hà Nội.

Lễ ra mắt thu hút sự tham gia của 1.000 môi giới bất động sản.

Thương hiệu Proptech này là thành viên của Tập đoàn One Mount, phân phối các sản phẩm căn hộ, thổ cư, nhà phố, biệt thự dự án… Mạng lưới hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ, nơi các môi giới đóng góp nguồn cung (người bán) hay nguồn cầu (người mua).

Trong năm 2023, OneHousing hợp tác với trên 1.000 môi giới và tiến tới mở rộng mạng lưới tới 10.000 môi giới vào năm 2024.

Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing cho biết, ngay trong năm 2024, bên cạnh nắm giữ 35% thị phần bất động sản cao cấp tại Hà Nội ở thị trường sơ cấp, OneHousing dự kiến mở rộng quỹ hàng chuyển nhượng bao phủ thị trường Hà Nội lên 15.000 căn nhà, trong đó có 10.000 căn nhà phố và 5.000 căn chung cư, thấp tầng dự án.

Về cơ chế hoa hồng cho môi giới, lãnh đạo OneHousing cho biết sẽ được chi trả trong 24h, bao gồm từ giao dịch thành công, cùng với cơ chế gửi nguồn hàng, chiêu mộ nhân sự, xây dựng đội ngũ.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam còn nhiều vùng xám với tình trạng hàng ảo, giá ảo. Khi có nhu cầu tìm mua bất động sản để đầu tư hay an cư, cũng như khi cần bán bất động sản, cả người mua và người bán dễ bị dẫn dắt vào “ma trận" các thông tin thiếu chính thống, khiến họ thất thế trong giao dịch.

Do đó, giới chuyên môn cho rằng, việc ứng dụng nền tảng công nghệ để minh bạch hóa các thông tin, giúp các bên tham giao dịch có quyết định sáng suốt cũng là lựa chọn để bảo vệ được các thành phần tham gia thị trường. Xu hướng này đã được kiểm chứng thành công ở các nước phát triển như Mỹ, Úc, Nhật Bản hay Trung Quốc.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.