Cafeland – Bà Trần Thị Hường ( hay thường gọi Tư Hường) vừa qua đời ở tuối 81, khép lại một cuộc đời thăng trầm nhưng đầy vinh quang trong nghiệp kinh doanh.

Doanh nhân Tư Hường đã về với thiên cổ

Doanh nhân Tư Hường, sinh ngày 20/4/1936 tại Bình Định. Xuất thân nghèo khó, học chưa hết lớp 5 ngay từ nhỏ bà Tư Hường đã phải bươn chải đủ mọi nghề từ buôn đậu phộng, máy may, vải, rượu… để kiếm sống.

Sau khi lập gia đình, bà cùng chồng bắt đầu làm về thủy sản, công nghiệp và dần dần lấn sân sang lĩnh vực bất động sản

Là người nhạy bén với thời cuộc, bà Tư Hường bắt đầu nổi lên từ những thương vụ xây và bán nhà máy, thu lợi nhuận hàng triệu USD vào những năm đầu thập niên 90 – giai đoạn đất nước mở cửa.

Đình đám nhất là thương vụ góp 45% vốn, bắt tay với chính quyền địa phương xây nhà máy bia ở Khánh Hòa. Sau vài năm, bà bán lại cho hãng bia San Miguel với giá 24 triệu USD và khoản lãi cho riêng bà là 5 triệu USD.

Ngay sau đó, bà tiếp tục xây dựng nhà máy Sài Gòn Cola ở quận Thủ Đức TP. HCM và sau đó bán lại cho Coca Cola với giá 15 triệu USD. Bằng cách tương tự, với 5 triệu USD xây nhà máy nước giải khát bà đã thu về 17 triệu USD sau khi bán lại cho Lipovitan.

Danh tiếng của bà Tư Hường gắn liền với thương hiệu Hoàn Cầu. Bà lập Công ty TNHH Hoàn Cầu vào năm 1993. Đến nay, doanh nghiệp này là một tập đoàn lớn mạnh với 28 công ty thành viên hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau như: Khách sạn, du lịch ( các dự án King Palace Resort, Du Parc Đà Lạt Hotel, Diamond Bay Resort & Spa, Nha Trang Center); Bất động sản (Hoàn Cầu Điện Biên Phủ, Catavil Hoàn Cầu); Xây dựng - Sản xuất; Truyền thông - Y tế - Giáo dục…

Thành công của bà Tư Hường còn phải nhắc tới lĩnh vực ngân hàng. Năm 1995, bà mua cổ phần tại Ngân hàng Nam Á (NamA Bank), đến nay ngân hàng này vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của những người thân của bà Hường.

Là một phụ nữ, xuất thân nghèo khó, ít học nhưng với sự kiên định, quyết đoán và nhanh nhạy trong kinh doanh, bà Tư Hường đã xây dựng nên một đế chế khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.