CafeLand - Ngoài Ngân hàng Nam Á đang vướng “lùm xùm” tranh chấp, cố doanh nhân Trần Thị Hường (hay còn được biết với tên gọi thân mật Tư Hường) còn để lại tập đoàn Hoàn Cầu với hàng chục công ty còn và nhiều dự án bất động sản ở khắp các tỉnh thành.

Diamond Bay City là dự án gây tiếng vang và để lại ấn tượng nhiều nhất của Tập đoàn Hoàn Cầu

Mới đây, ông Nguyễn Chấn, chồng bà Tư Hường - người sáng lập Ngân hàng Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu – đã tổ chức họp báo công bố thông tin, tố cáo con trai chiếm giữ ngân hàng.

Ông Chấn cho biết, vào giữa năm 2016, bà Tư Hường bị bệnh nên có giao cho một người con trai thứ quản lý ngân hàng và Tập đoàn Hoàn Cầu, nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông.

Theo lời ông Chấn, hiện người con trai thứ của ông đã chiếm giữ hết tài sản của hai vợ chồng, ước tính khoảng 30.000 tỉ đồng. Số tài sản này gồm cổ phiếu do Ngân hàng Nam Á phát hành, cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu và các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần.

Ngoài ra, các phần góp vốn, cổ phần trong Tập đoàn Hoàn Cầu và các khoản đầu tư vào các doanh nghiệp do ông nhờ người thân đứng tên, đều đã bị sang tên cho người khác để chiếm đoạt và phần lớn là do người làm công cũ tiếp tay với con trai thứ của ông chiếm giữ.

Tập đoàn Hoàn Cầu do bà Tư Hường thành lập vào năm 1993 với vốn điều lệ 193 tỉ đồng. Đến năm 2015, đơn vị này tăng vốn điều lệ lên 1.170 tỉ đồng với gần 40 công ty thành viên tập trung chủ yếu tại Khánh Hòa, TP HCM, Đà Lạt và Đồng Nai.

Dự án gây tiếng vang và để lại ấn tượng nhiều nhất của Tập đoàn Hoàn Cầu là quần thể du lịch nghỉ dưỡng Diamond Bay do Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang đầu tư. Hiện dự án đã được đưa vào khai thác một phần. Đây từng là nơi tổ chức cuộc thi hoa hậu hoàn vũ thế giới năm 2008.

Diamond Bay City có tổng diện tích gần 300 ha nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành - Nha Trang - Khánh Hoà. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 4 tỉ USD (khoảng 92.000 tỉ đồng). Dự án bao gồm 15 resorts, hơn 15.000 phòng khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng và 4.000 biệt thự trên biển cùng nhiều hạng mục khác như sân golf, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học khu vui chơi giải trí...

Không chỉ có Diamond Bay, dường như Khánh Hòa là “thủ phủ” của các dự án bất động sản của tập đoàn này.

Tại đây, Hoàn Cầu còn có dự án trung tâm thương mại và khách sạn Hoàn Cầu Nha Trang Center nằm trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang, do Công ty TNHH Hoàn Cầu Khánh Hòa làm chủ đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích đất hơn 9.246m2, gồm tòa tháp đôi căn hộ - khách sạn cao 19 tầng, bao gồm 140 căn hộ cao cấp, 266 phòng khách sạn.

Ngoài ra, Tập đoàn Hoàn Cầu cũng đầu tư một dự án nằm ngay mặt tiền đường Lý Tự Trọng và đường Trần Hưng Đạo với tên gọi Nha Trang Center 2 (Gold Coast) thông qua đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Thanh Yến.

Tại TP.HCM, tập đoàn này liên kết với một số đơn vị phát triển dự án căn hộ cao cấp Hoàn Cầu Cantavil, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010.

Tập đoàn này còn được biết đến với dự án khu phức hợp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại Diamond City, phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM với quy mô hơn 14 ha và mức đầu tư khoảng 15.000 tỉ đồng.

Năm 2016, Diamond City được mở bán ra thị trường. Tuy nhiên năm 2017 một phần dự án này đã bị siết nợ và sang tay cho chủ đầu tư mới. Tám khu đất thuộc dự án này từng được dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản nợ xấu của Công ty cổ phần Hoàn Cầu Khánh Hoà và Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín.

Ngoài Diamond City, tại TP.HCM Hoàn Cầu còn có dự án khu căn hộ SaigonLand tọa lạc ngay vị trí đắc địa đường D2, Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, đối diện khu du lịch Văn Thánh.

Chưa hết, tập đoàn này cũng là chủ đầu tư của Khu đô thị Đại Phú (Bình Dương), trung tâm thương mại Qui Nhơn đã hoàn thiện và đi vào hoạt động năm 2003.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.