CafeLand - Các “ông lớn” bất động sản đồng loạt hạ giá thuê mặt bằng; Chính phủ tung gói tín dụng 250 nghìn tỷ hỗ trợ sản xuất kinh doanh; Mặt bằng trung tâm TP.HCM "khát" khách thuê; Sau sốt đất, loạn dự án 'ma': Nở rộ dự án bánh vẽ... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Ảnh: Trần Phong

Mặt bằng trung tâm TP.HCM "khát" khách thuê

Hàng loạt mặt bằng kinh doanh thuộc các tuyến phố đắt đỏ bậc nhất trung tâm quận 1, TP.HCM đang bị bỏ trống. Nhiều nơi đăng bảng cho thuê cả tháng trời nhưng vẫn chưa tìm được khách thuê.

Đường Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi hay Hai Bà Trưng là những tuyến phố sầm suất bậc nhất tại khu vực trung tâm quận 1. Dù giá thuê mặt bằng trên các tuyến đường này luôn ở tốp đầu song để có được một địa chỉ buôn bán ở đây không phải dễ dàng.

Các “ông lớn” bất động sản đồng loạt hạ giá thuê mặt bằng

Sau Hưng Thịnh, Vincom Retail cũng vừa phát đi thông báo sẽ giảm giá tiền thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống cho đối tác nhằm chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong thông báo phát đi hôm 5/3, doanh nghiệp này cho biết, phần lớn của gói hỗ trợ sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom. Tỷ lệ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp được Vincom xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng của các vùng và ngành kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định.

Những điểm nhấn hạ tầng tạo động lực cho bất động sản khu vực phía đông TP.HCM

Tuyến metro số 1, bến xe Miền Đông mới, xa lộ Hà Nội mở rộng… là những dự án hạ tầng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM.

Khu Đông TP.HCM gồm các quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Đây được xem là nơi có thị trường bất động sản phát triển sôi động bậc nhất tại thành phố trong những năm qua. Góp phần cho sự nhộn nhịp đó có vai trò rất lớn của các dự án hạ tầng giao thông lớn.

Chính phủ tung gói tín dụng 250 nghìn tỷ hỗ trợ sản xuất kinh doanh

Gói tín dụng 250 nghìn tỷ đồng là một trong 7 nhóm giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong Chỉ thị số 11/CT-TTg Thủ

Bộ tài chính được giao khẩn trương trình Chính phủ cơ chế miễn, giảm thuế, lệ phí; đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp về thuế và chi ngân sách nhà nước... ước tính khoảng 30.000 tỷ đồng để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Sau sốt đất, loạn dự án 'ma': Nở rộ dự án bánh vẽ

Quỹ đất tại TPHCM ngày càng teo tóp khiến nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản tìm đến Bình Dương, Ðồng Nai, Long An, Vũng Tàu để làm ăn. Trong khi một số doanh nghiệp “làm thật” thì không ít nhà đầu tư “gặt lúa non”, thực hiện giao dịch bất động sản khi chưa đủ cơ sở pháp lý.

Dự án được nói là có tên Dragon City, ở đường ĐT 749C, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Theo lời giới thiệu, dự án có diện tích 12ha, bao gồm 600 lô đất nền, mỗi nền đất dao động từ 80 đến 160m2, giá 590 triệu đến 1 tỷ đồng.

TP.HCM: Xây 37 nhà trái phép bị phạt hơn 1 tỉ đồng

Trên khu đất nông nghiệp có diện tích 4.600m2 nhưng ông Tài đã xây 37 căn nhà trái phép nên bị bị phạt hơn 1 tỉ đồng. UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức vừa giao quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng với ông Lê Tấn Tài ngụ tại địa phương.

Được biết, từ hai năm trước ông Tài đã quây tôn quanh khu đất nông nghiệp có diện tích 4.600m2 để xây dựng trái phép 37 căn nhà.

TP.HCM: Tiếp tục thực hiện loạt dự án hạ tầng trọng điểm

Dự án 4 tuyến đường chính trong khu đô thị Thủ Thiêm, dự án xây dựng đoạn tuyến kết nối từ Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa, dự án đầu tư xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành Đai 2… là một trong số những dự án trọng điểm sẽ tiếp tục được xây dựng.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án đầu tư theo hình thức PPP, UBND TP.HCM đã giao Tố công tác rà soát các hợp đồng BT đã ký trên địa bàn TP tiếp tục triển khai dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án Quảng trường trung tâm và công viên bờ sông trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hình thức Hợp đồng BT.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.