CafeLand - Sau Hưng Thịnh, Vincom Retail cũng vừa phát đi thông báo sẽ giảm giá tiền thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống cho đối tác nhằm chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bán lẻ và bất động sản nghỉ dưỡng là hai phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nhất từ dịch Covid 19

Công ty CP Vincom Retail công bố sẽ dành 300 tỉ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 trung tâm thương mại trong hệ thống của Vincom Retail trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong thông báo phát đi hôm 5/3, doanh nghiệp này cho biết, phần lớn của gói hỗ trợ sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.

Tỷ lệ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp được Vincom xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng của các vùng và ngành kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định.

Theo đó, thị trường tại các tỉnh/thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, các tỉnh gần biên giới có mức độ ảnh hưởng lớn nhất. Tiếp theo là hai đô thị lớn là Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành khác. Bên cạnh đó, Vincom sẽ phối hợp với các khách thuê tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm lớn.

Bà Trần Mai Hoa, Tổng giám đốc Công ty CP Vincom Retail, cho biết gói hỗ trợ 300 tỉ đồng này sẽ không chỉ giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng về chi phí mà còn có thể tập trung nguồn lực, cùng Vincom xây dựng những chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, góp phần đưa nhịp sống năng động trở lại với người tiêu dùng Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư.

Chương trình được áp dụng từ tháng 2-4/2020 tại các trung tâm thương mại Moonlight Plaza (Thủ Đức), Saigon Mia (Bình Chánh), Vung Tau Melody (Vũng Tàu).

Ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hưng Thịnh Retail, đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh, cho biết sẽ xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm tốt nhất trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn. Và thời gian hỗ trợ cũng sẽ linh động tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, chia sẻ Hưng Thịnh chấp nhận bị giảm doanh thu từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng, nhằm giúp các đối tác trong mùa dịch này.

“Đã đến lúc giá thuê mặt bằng phải được giảm xuống, chúng ta phải lùi lại một bước để tiến lên nhanh hơn. Nếu ai cũng tạo lợi nhuận cho mình bằng chính khó khăn của người khác thì xã hội sẽ thiệt hại nhiều hơn nữa”, ông Trung cho biết.

Không chỉ giảm giá thuê mặt bằng, một số doanh nghiệp đang vận hành các khu nghỉ dưỡng cũng thông báo đóng cửa tạm thời một số khách sạn để duy tu, bảo trì trong giai đoạn thấp điểm, do ảnh hưởng của dịch Covid 19.

Trong đó, Vinpearl, thành viên của Tập đoàn Vingroup, đóng cửa tạm thời một số khách sạn tại Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Tại Nha Trang, công ty đóng cửa khách sạn Vinpearl Discovery 1 Nha Trang và Vinpearl Condotel Empire Nha Trang đến ngày 31/3.

Tại Đà Nẵng, công ty này đóng cửa khách sạn Vinpearl Resort & Spa Hội An, Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng.

Tại Phú Quốc, công ty này đóng cửa Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc, Vinpearl Discovery 3 Phú Quốc và Vinpearl Luxury Phú Quốc. Hai khu vực này sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Theo hãng nghiên cứu và tư vấn Savills, xét những ảnh hưởng của Covid 19 đối với thị trường bất động sản thì bán lẻ và bất động sản nghỉ dưỡng là hai phân khúc chịu ảnh hưởng nặng nhất. Mảng văn phòng, bất động sản công nghiệp và thị trường nhà ở cũng không nằm ngoài vùng ảnh hưởng của cơn đại dịch này.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.