CafeLand - Yêu cầu xử lý vụ 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc; Mua đất đường sắt, khách hàng ngậm trái đắng; Bí mật nghệ thuật “gài bẫy” của Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện; Nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa bị xem xét kỷ luật... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Mua đất đường sắt, khách hàng ngậm trái đắng

Nhiều khách hàng bỏ tiền mua đất tại dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt (mở rộng) thuộc phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang hoang mang vì dự án đột ngột bị yêu cầu tạm dừng, chờ cơ quan chức năng rà soát.

Phản ánh đến CafeLand, chị Hoa (ngụ Bình Dương) cho biết, chị cùng với hàng trăm người mua đang rất lo lắng vì dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt (mở rộng) do Công ty TNHH phát triển nhà xe lửa Dĩ An làm chủ đầu tư đã ngưng triển khai nhiều tháng nay. Nguy cơ mất trắng số tiền để dành và vay mượn để mua đất tại dự án này khiến họ không thể ngồi yên.

Bí mật nghệ thuật “gài bẫy” của Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Chỉ trong 3 năm ngắn ngủi Alibaba đã lừa được 6.700 khách hàng, thu về khoản tiền 2.500 tỷ đồng. Vị Chủ tịch Nguyễn Thái Luyện cũng đã tuyển dụng được hơn 2.600 nhân viên và lập hơn 20 công ty “con”, chi nhánh khắp nơi. Đặc biệt, ngay cả khi Chủ tịch của họ bị bắt nhiều nhân viên Alibaba vẫn lên Facebook bày tỏ lòng tin tưởng vào vị Chủ tịch và công ty của họ. Vậy, nghệ thuật nào khiến Nguyễn Thái Luyện có thể làm được những chuyện phi thường như vậy?

Alibaba còn dẫn dụ khách hàng bằng cách cam kết lợi nhuận khủng cho người mua. Alibaba luôn tung hô khẩu hiệu “Mua gì thì lỗ, chứ mua thổ không bao giờ lỗ” rót vào tai khách hàng. Giá bán bất động sản của Alibaba chỉ bằng 50-70% giá thị trường và đồng thời cam kết thu mua lại với chênh lệch giá 30-36%/năm. Nhân viên sale của Alibaba cũng liên tục dụ khách hàng rằng tiềm năng sinh lời của bất động sản có thể 10, thậm chí 100 lần trong tương lai. Không chỉ có vậy, họ còn cam kết đất nền có sổ hồng riêng và thổ cư 100%.

Yêu cầu xử lý vụ 21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc

Văn phòng chính phủ vừa ban hành công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng xử lý phản ánh "21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc".

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng cho biết, trước đây giấy chứng nhận quyền sử dụng những lô đất này được cấp cho người Việt Nam; trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên được đứng tên.

Nhiều sai phạm trong quản lý đất đai, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa bị xem xét kỷ luật

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật một số lãnh đạo, cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa do các sai phạm liên quan đến quản lý đất, dự án đầu tư làm thất thoát tài sản và ngân sách nhà nước.

Một trong những vi phạm lớn của Khánh Hòa là các dự án được chỉ định đầu tư và các dự án BT (xây dựng - chuyển giao), đổi đất lấy công trình hạ tầng nhưng không đấu thầu, đấu giá đất theo quy định pháp luật. Như việc UBND tỉnh Khánh Hòa giao 62ha đất sân bay Nha Trang cho Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện dự án khu Trung tâm đô thị, dịch vụ, tài chính, du lịch Nha Trang vào tháng 10/2016 do ông Đào Công Thiên ký quyết định.

TP.HCM “điểm mặt” loạt ông lớn ngành bất động sản nợ thuế

Cục Thuế TP.HCM vừa công bố danh sách hơn 1.150 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền thuế, phạt, nộp chậm lên đến hơn 2.760 tỷ đồng, trong đó có nhiều ông lớn của ngành bất động sản.

Trong danh sách nợ thuế công bố kỳ 8/2019 này, dẫn đầu là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Sài Gòn với hơn 455 tỷ đồng. Công ty này hiện đang có trụ sở đặt tại quận 2 và đã hoạt động hơn 20 năm chuyên lĩnh vực xây dựng. Doanh nghiệp này là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Sài Gòn Bình An có diện tích lên đến 117ha tại phường An Phú, Quận 2.

Kiến nghị quyền biểu quyết hội nghị nhà chung cư theo m2

Trong văn bản này, HoREA đề xuất quyền biểu quyết tại hội nghị tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư được tính theo đơn vị m2 diện tích của chủ sở hữu, chủ sở hữu phần diện tích khác. Theo đó, mỗi m2 diện tích căn hộ, hoặc mỗi m2 diện tích khác trong nhà chung cư tương ứng với một phiếu biểu quyết.

Theo HoREA, hiện nay cách tính quyền biểu quyết trong hội nghị nhà chung cư của các chủ sở hữu nhà chung cư không công bằng giữa những người sở hữu căn hộ lớn, căn hộ vừa, căn hộ nhỏ. Vì quyền biểu quyết ngang nhau, tính theo căn hộ, không phân biệt căn hộ lớn, căn hộ vừa, căn hộ nhỏ. Đối với chủ đầu tư hoặc người sở hữu phần diện tích khác thì mỗi phần diện tích sàn xây dựng tương đương với diện tích sàn xây dựng của căn hộ có diện tích lớn nhất, làm cho chủ đầu tư và người sở hữu phần diện tích khác bị thiệt.

Giá căn hộ TP.HCM tiếp tục leo thang trong quý 3

Mức giá sơ cấp trung bình toàn thị trường đạt 2.067 USD/m2 (khoảng 47,8 triệu đồng/m2), tăng 23,8% theo năm. Phân khúc giá cao đạt ngưỡng giá mới, ở mức 5.320 USD/m2, tăng 64,9% theo năm.

Hiện tượng tăng giá này được giải thích chủ yếu bởi sự khan hiếm nguồn cung mới. Giá bán sơ cấp tính trên mỗi dự án tăng trung bình ở mức 20,6% theo năm, chủ yếu dẫn dắt bởi phân khúc giá cao.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.