CafeLand - Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư.

HoREA cho rằng quyền biểu quyết tại hội nghị nhà chung cư nên tính theo tổng số m2 của chủ sở hữu căn hộ

Trong văn bản này, HoREA đề xuất quyền biểu quyết tại hội nghị tòa nhà chung cư, cụm nhà chung cư được tính theo đơn vị m2 diện tích của chủ sở hữu, chủ sở hữu phần diện tích khác. Theo đó, mỗi m2 diện tích căn hộ, hoặc mỗi m2 diện tích khác trong nhà chung cư tương ứng với một phiếu biểu quyết.

Theo HoREA, hiện nay cách tính quyền biểu quyết trong hội nghị nhà chung cư của các chủ sở hữu nhà chung cư không công bằng giữa những người sở hữu căn hộ lớn, căn hộ vừa, căn hộ nhỏ. Vì quyền biểu quyết ngang nhau, tính theo căn hộ, không phân biệt căn hộ lớn, căn hộ vừa, căn hộ nhỏ. Đối với chủ đầu tư hoặc người sở hữu phần diện tích khác thì mỗi phần diện tích sàn xây dựng tương đương với diện tích sàn xây dựng của căn hộ có diện tích lớn nhất, làm cho chủ đầu tư và người sở hữu phần diện tích khác bị thiệt.

Do vậy, HoREA cho rằng quyền biểu quyết này nên tính theo tổng số m2 của chủ sở hữu căn hộ, chủ sở hữu phần diện tích khác, như cách tính quyền biểu quyết trong công ty cổ phần là hợp lý.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.