Đến bao giờ nhà phố, biệt thự tiền tỉ ở Nhơn Trạch mới có người về ở; Đất nơi có tòa tháp cao nhất Việt Nam sắp khởi công đang diễn biến ra sao; Đồng Nai sắp khởi công khu tái định cư 34ha phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; Đề xuất lập thêm 2 thành phố mới ở Hà Nội vùng Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn và vùng Hoà Lạc, Xuân Mai... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Đề xuất lập thêm 2 thành phố mới ở Hà Nội vùng Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn và vùng Hoà Lạc, Xuân Mai

Quy định cơ cấu tổ chức của chính quyền thành phố thuộc thành phố Hà Nội (dự kiến thành lập theo Nghị quyết số 15-NQ/TW tại khu vực phía Bắc - thành phố logistics, dịch vụ - vùng Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn và phía Tây - thành phố về giáo dục, đào tạo, khoa học - vùng Hoà Lạc, Xuân Mai), với những đặc thù khác so với chính quyền quận, huyện, thị xã như tăng số lượng Phó Chủ tịch Hội đồng, Ủy ban nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân chuyên trách, bổ sung Ban Đô thị.

Về tổ chức, bộ máy, cán bộ, công chức Thủ đô, dự thảo Luật quy định một số nội dung đặc thù: Hội đồng nhân dân Thành phố thành lập, tổ chức lại, giải thể cơ quan chuyên môn, tổ chức hành chính đặc thù thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, quận, huyện. Hà Nội được tăng thêm biên chế phù hợp với nhu cầu thực tế (nội dung này sẽ được báo cáo cụ thể tại mục V của Tờ trình này).

Đồng Nai sắp khởi công khu tái định cư 34ha phục vụ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Theo CTTĐT tỉnh Đồng Nai, trong tháng 12 tới đây, khu tái định cư Long Phước sẽ được khởi công xây dựng. Đây là khu tái định cư thứ hai, sau khu tái định cư Long Đức phục vụ người dân di dời thuộc dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công. Khu tái định cư tại xã Long Phước có diện tích gần 34ha, với quy mô dân số từ 4-4,5 ngàn người. Các lô đất tái định cư tại khu tái định cư này sẽ có diện tích 80, 100 và 125m2.

Theo kế hoạch, các hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn các xã Long An, Long Phước, Tân Hiệp, Phước Bình, Phước Thái đủ điều kiện bố trí tái định cư sẽ được tái định cư tại khu tái định cư tại xã Long Phước. Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.

Khu đô thị hơn 72.200 tỉ đồng vừa lọt danh mục dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Trong danh sách 9 dự án vừa mới được bổ sung vào danh mục công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có nhiều dự án hạ tầng giao thông, khu đô thị có quy mô diện tích và vốn đầu tư “khủng”.

Dự án khu đô thị Hiệp Hòa được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư vào cuối tháng 2/2023. Theo đó, dự án khu đô thị Hiệp Hòa tại phường Hiệp Hòa (còn gọi là Cù lao Phố) với diện tích 293ha, quy mô dân số dự kiến 31.600 người. Trong đó, diện tích đất ở chiếm hơn 84ha (chiếm 28,8%), còn lại là đất cây xanh chiếm hơn 110ha, đất hỗn hợp gần 35ha, đất công trình dịch vụ công cộng hơn 14ha, đất giao thông 43ha và đất hạ tầng kỹ thuật 3,8ha. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 72.200 tỉ đồng, được triển khai trong thời gian 12 năm (từ 2023 đến 2035) và phân kỳ giai đoạn theo 5 dự án thành phần.

Đất nơi có tòa tháp cao nhất Việt Nam sắp khởi công đang diễn biến ra sao?

Sau khi đề án thành lập quận Đông Anh được HĐND TP Hà Nội thông qua, phân khúc đất đấu giá tại đây được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sẽ sôi động. Gần đây nhất, đất Đông Anh trúng đấu giá lên đến 100 triệu đồng/m2. Cụ thể, phiên đấu giá do Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Đông Anh phối hợp với Công ty đấu giá Hợp Danh đã tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng đất phía Tây Bắc, thôn Lễ Pháp, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh (đợt 1) vào ngày 30.9.

Phiên đấu giá thu hút gần 170 khách hàng, với hơn 300 hồ sơ tham gia đấu giá 33 thửa đất. Các lô đất đấu giá có giá khởi điểm từ 45,5 triệu đồng/m2 đến 56,5 triệu đồng/m2. Kết quả đấu giá, thửa đất trúng đấu giá cao nhất với giá 100 triệu đồng/m2. Thửa đất có giá trúng thấp nhất là 52,5 triệu đồng/m2. Tổng số tiền thu được từ phiên đấu giá trên 256,6 tỷ đồng, tăng hơn 67,4 tỷ đồng so với giá khởi điểm.

Báo cáo giá đất nền quý 3.2023 của Bộ Xây dựng chỉ ra, tại khu vực Hà Nội, các khu vực Vành đai 4 đi qua huyện Hoài Đức, đất nền ghi nhận mức giá gần 100 triệu/m2; khu vực gần dự án Vinhomes Wonder Park khoảng 140 triệu đồng/m2; khu vực đầu cầu Nhật Tân (phía Đông Anh) có giá khoảng hơn 200 triệu đồng/m2 đối với những lô đẹp mặt đường lớn.

Vẻ đẹp Tòa tháp 108 tầng cao nhất Việt Nam trước ngày khởi công

Thiết kế tòa tháp lấy ý tưởng từ tà áo dài truyền thống của nước ta, với hình ảnh uyển chuyển, thướt tha, rơi nhẹ của những tà áo dài đem lại cảm giác thanh thoát. Ở tầng trệt của tháp tài chính Phương Trạch sẽ có một khu rừng nhiệt đới khép kín được chăm sóc bằng hệ thống máy tính và thiết bị thông minh. Nơi đây sẽ có rất nhiều cây tán lớn, thảm thực vật phong phú, thác nước và lối đi.

Tại tầng cao nhất của tòa tháp còn sở hữu tầm view cực đẹp khi quan sát được toàn bộ cảnh quan của khu đô thị rộng lớn. Tòa tháp 108 tầng cao nhất Việt Nam nằm là một phần của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội có tổng số vốn đầu tư khoảng 4,2 tỷ USD và có diện tích quy hoạch lên đến 272 ha.

Đến bao giờ nhà phố, biệt thự tiền tỉ ở Nhơn Trạch mới có người về ở?

Ở Nhơn Trạch, nhiều dãy Nhà phố, biệt thự được xây dựng khang trang, có giá bán hàng tỉ đồng, thậm chí nằm ngay vị trí trung tâm nhưng suốt nhiều năm vẫn vắng bóng người về ở.

Nằm ngay khu vực trung tâm của Nhơn Trạch, dãy nhà phố này đã hơn chục năm chưa có người về sinh sống. Bên trong khu phố nhiều căn nhà có nhiều dấu hiệu xuống cấp rõ rệt. Thỉnh thoảng có người đến cắt cỏ, dọp dẹp vệ sinh.

Cách đó không xa, nhiều căn biệt thự “khủng” nhưng chỉ mới hoàn thiện phần thô rồi bỏ hoang nhiều năm. Hiện nay các căn biệt thự như khối bê tông xám xịt, chỉ để cỏ dại mọc, nhếch nhác.

  • Nóng trong tuần: Lãi suất cho vay đã giảm mạnh, thấp hơn trước dịch Covid-19

    Nóng trong tuần: Lãi suất cho vay đã giảm mạnh, thấp hơn trước dịch Covid-19

    Lãi suất cho vay đã về bằng so với trước dịch Covid-19, thậm chí thấp hơn 0,3%; Bình Thuận sẽ đầu tư đường ven biển hơn 7.600 tỉ đồng; Đề xuất “mở” quyền liên quan đến đất đai cho Việt kiều để thu hút kiều hối; Vướng luật, “siêu” sân bay Long Thành chưa được giao vốn... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.