Ở Nhơn Trạch, nhiều dãy nhà phố, biệt thự được xây dựng khang trang, có giá bán hàng tỉ đồng, thậm chí nằm ngay vị trí trung tâm nhưng suốt nhiều năm vẫn vắng bóng người về ở.

Nằm ngay khu vực trung tâm của Nhơn Trạch, dãy nhà phố này đã hơn chục năm chưa có người về sinh sống. Bên trong khu phố nhiều căn nhà có nhiều dấu hiệu xuống cấp rõ rệt. Thỉnh thoảng có người đến cắt cỏ, dọp dẹp vệ sinh.

Cách đó không xa, nhiều căn biệt thự “khủng” nhưng chỉ mới hoàn thiện phần thô rồi bỏ hoang nhiều năm. Hiện nay các căn biệt thự như khối bê tông xám xịt, chỉ để cỏ dại mọc, nhếch nhác.

Rất dễ dàng để bắt gặp những ngôi nhà vô chủ như thế này quanh khu vực trung tâm của Nhơn Trạch. Phía sau đó là câu chuyện của hàng thập kỉ đất đai “nóng – lạnh” của vùng đất này.

Không chỉ những căn nhà phố, biệt thự đơn lẻ, nhiều dự án đô thị quy mô lớn khác được triển khai xây dựng trong những năm gần đây ở Nhơn Trạch cũng đang trong cảnh “chờ người”.

Khu đô thị Swan Park có quy mô được giới thiệu lên đến hơn 900ha hiện đã thành hình. Cảm giác đầu tiên khi đến với dự án này là không gian nhiều cây xanh, cơ sở hạ tầng nội khu rất bài bản, nhiều tiện ích cũng được chủ đầu tư xây dựng.

Tuy nhiên, không khí tĩnh lặng vẫn bao trùm khu đô thị này khi rất ít người về ở. Những căn nhà phố, shophouse nằm mặt tiền đường chưa thể kinh doanh buôn bán sầm suất như kỳ vọng mà hiện chỉ để cỏ dại xâm lấn. Dù không có người ở, giá trị của những căn nhà này vẫn ở mức từ 7 – 10 tỉ đồng.

Trong khi đó, ở phía đối diện hàng trăm căn biệt thự có giá trị hàng chục tỉ đồng mỗi căn đã được hoàn thành nhiều năm cũng không có người ở. Phần lớn những căn biệt thự này được xây dựng và hoàn thiện phần thô xong để cỏ dại mọc um tùm. Những căn nhà phố còn lại trong dự án có giá từ 3 tỉ đồng mỗi căn.

Tại dự án Swan Bay trên đảo Đại Phước được chia làm nhiều phân khu khác nhau triển khai kéo dài hơn chục năm. Hiện nay, những căn shophouse, nhà phố được xây dựng rất đẹp, kiến trúc bắt mắt nhưng chưa có người về ở hoặc kinh doanh.

Theo một môi giới, giá bán với những căn Villa Shophouse có diện tích 130-230m2 tại dự án này giá dao động 12-16 tỉ đồng mỗi căn.

Trong khi đó giá căn hộ tại hai khối chung cư đã hoàn thiện của dự án cũng đang được giao dịch từ 1,4 tỉ đồng mỗi căn. Với shophouse dưới khối đế chung cư giá bán cũng từ 8 – 10 tỉ đồng mỗi căn.

Phía sau khu vực mới xây dựng là rất nhiều căn biệt thự đã hoàn thành nhiều năm nhưng vẫn chưa có người về ở tại dự án này. Một số căn đã có dấu hiệu xuống cấp sau nhiều năm không có chủ nhân. Giá bán mỗi biệt thự từ 8 – 15 tỉ đồng.

Đối với phân khu biệt thự mới hoàn thành hoặc đang xây dựng chuẩn bị bàn giao tại dự án này có giá trung bình từ 12 – 28 tỉ đồng.

Một dự án khu đô thị khác nằm mặt tiền tỉnh lộ 25B nối trung tâm Nhơn Trạch với quốc lộ 51, so với các dự án còn lại thì dự án này đã có mật độ người dân về sinh sống, kinh doanh nhiều hơn. Tuy nhiên, khi đi vào bên trong vẫn còn có rất nhiều ngôi nhà vắng chủ.

Anh Chính, một nhà đầu tư bất động sản Nhơn Trạch cho biết, tình trạng bất động sản xây dựng hoàn thiện mà không có người sinh sống đã diễn ra hàng chục năm nay ở khu vực này. Bởi phần lớn người mua là người đầu tư.

Dù có người muốn dọn về ở cũng không dễ vì đường xá xa xôi, di chuyển khó khăn vì phải lụy phà. Hạ tầng xã hội ở Nhơn Trạch cũng chưa có nhiều tiện ích để kéo người dân về sinh sống, là việc.

Nhà đầu tư này cho rằng, tình trạng hiu quạnh của bất động sản Nhơn Trạch có thể vẫn còn kéo dài. Đến khi nào cầu Nhơn Trạch (Vành đai 3) hoàn thành, cầu Cát Lái được khởi công và sân bay Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động thì bức tranh Nhơn Trạch sẽ sáng sủa hơn.

Xem thêm quy hoạch huyện Nhơn Trạch Tại Đây

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.