Khu tái định cư Long Phước (huyện Long Thành) có diện tích khoảng 34ha, quy mô dân số từ 4 – 4.500 người phục vụ người dân di dời thuộc dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 12/2023.

Vị trí khu tái định cư Long Phước sắp được khởi công

Theo CTTĐT tỉnh Đồng Nai, trong tháng 12 tới đây, khu tái định cư Long Phước sẽ được khởi công xây dựng. Đây là khu tái định cư thứ hai, sau khu tái định cư Long Đức phục vụ người dân di dời thuộc dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công.

Khu tái định cư tại xã Long Phước có diện tích gần 34ha, với quy mô dân số từ 4-4,5 ngàn người. Các lô đất tái định cư tại khu tái định cư này sẽ có diện tích 80, 100 và 125m2.

Theo kế hoạch, các hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trên địa bàn các xã Long An, Long Phước, Tân Hiệp, Phước Bình, Phước Thái đủ điều kiện bố trí tái định cư sẽ được tái định cư tại khu tái định cư tại xã Long Phước.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.

Để thực hiện dự án này, Đồng Nai phải thực hiện thu hồi diện tích đất gần 290 ha của các tổ chức, cá nhân và khoảng 3.700 hộ tại 11 xã, phường thuộc TP. Biên Hòa và huyện Long Thành, trong đó có hơn 1.500 hộ cần bố trí tái định cư.

Để bố trí chỗ ở mới cho người dân, tỉnh Đồng Nai quy hoạch 4 khu tái định cư. Trong đó, có 2 khu tại phường Phước Tân và Tam Phước thuộc TP. Biên Hòa. Hai khu còn lại gồm Long Đức và Long Phước ở huyện Long Thành.

Đến nay, chỉ có khu tái định cư Long Đức đã được khởi công xây dựng vào tháng 2/2023. Khu tái định cư Long Phước sẽ khởi công vào tháng 12 năm nay. Hai khu còn lại chưa định ngày khởi công.

Xem thêm quy hoạch huyện Long Thành TẠI ĐÂY

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.