Doanh nghiệp bất động sản đua khởi động dự án; 1 thành phố và 3 khu vực sẽ lên thành phố của Đồng Nai được chuyển đổi hơn 3.700ha đất nông nghiệp để làm dự án giao thông, khu công nghiệp, đô thị; Trung tâm thương mại hơn 6.000 tỉ của “đại gia” Nhật Bản có vị trí liền kề khu đô thị 72.000 tỉ tại Đồng Nai sắp khởi công; TP.HCM chi 56.500 tỉ xây đường kết nối với cao tốc và vành đai... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Doanh nghiệp bất động sản đua khởi động dự án

Mở màn cho cuộc đua triển khai các dự án bất động sản ngay từ đầu năm phải kể đến Vinhomes khi triển khai hàng loạt dự án lớn. Gần nhất, doanh nghiệp này đã khởi công khu căn hộ The Opus One thuộc Khu đô thị Vinhomes Grand Park tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Xiển (phường Thạch Mỹ) và đường Phước Thiện (phường Long Bình), TP.Thủ Đức.

Trước đó, ngày 6/1 Vinhomes đã khởi công dự án nhà ở xã hội Happy Home Tràng Cát (giai đoạn 1) tại Hải Phòng với quy mô 28,14ha bao gồm 27 block nhà chung cư với khoảng hơn 4.000 căn nhà ở xã hội.

Tiếp đến là dự án Happy Home Cam Ranh quy mô 86,4ha với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.800 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ cung cấp 3.600 căn nhà ở xã hội, gồm 3 loại sản phẩm với diện tích dao động từ 24-70m2.

Tại Bình Dương, Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt đã khởi công dự án Thuận An 1 tại Bình Dương với diện tích hơn 1,8ha. Dự án này gấp rút xây dựng chỉ sau ba tuần được cấp phép, dự kiến đẩy nhanh tiến độ bán hàng trong nửa đầu năm nay.

1 thành phố và 3 khu vực sẽ lên thành phố của Đồng Nai được chuyển đổi hơn 3.700ha đất nông nghiệp để làm dự án giao thông, khu công nghiệp, đô thị

Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2024 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt, trong năm nay 4 địa phương có diện tích nông nghiệp được chuyển đổi nhiều nhất là TP. Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành và Trảng Bom với tổng diện tích hơn 3.700ha.

Trong đó, huyện Long Thành dẫn đầu danh sách với số lượng gần 1.980ha đất nông nghiệp được chuyển đổi. Cụ thể, xã Bình Sơn khoảng 700ha, xã Long Đức gần 330ha và xã Long Phước 204ha.

Xếp sau là huyện Nhơn Trạch với hơn 860ha đất nông nghiệp được thu hồi, chuyển đổi trong năm 2024. Các xã có diện tích thu hồi cao nhất là Phước Khánh hơn 250ha, Đại Phước hơn 120ha, Vĩnh Thanh gần 120ha… TP. Biên Hòa sẽ thu hồi chuyển đổi hơn 265ha đất nông nghiệp trong năm nay. Trong khi đó, huyện Trảng Bom có 414ha đất được chuyển đổi.

Cả 4 khu vực kể trên đều là những nơi đang có tốc độ phát triển kinh tế và đô thị hóa cao nhất tỉnh Đồng Nai. Nơi đây cũng đang và sẽ hình thành nên các đô thị quan trọng và quy mô nhất của tỉnh.

Trung tâm thương mại hơn 6.000 tỉ của “đại gia” Nhật Bản có vị trí liền kề khu đô thị 72.000 tỉ tại Đồng Nai sắp khởi công

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cho biết, theo cam kết của chủ đầu tư dự án Aeon Mall Biên Hòa, dự án này sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 3 hoặc chậm nhất là đầu tháng 4/2024.

Trung tâm thương mại này nằm trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa có quy mô diện tích gần 12ha, tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỉ đồng. Chủ đầu tư của dự án là CTCP Tập đoàn Việt Phát có trụ sở tại 198 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Thuận, quận 7, TPHCM.

Dự án sẽ cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải khát, khu vui chơi cho trẻ em và cho thuê các quầy, kệ bán hàng, không gian bán hàng đã được đầu tư hoàn thiện; thuê và cho thuê lại mặt bằng, nhà kho, hội trường và các hạng mục khác.

Bên cạnh đó, thực hiện quyền nhập khẩu, xuất khẩu, phân phối bán buôn và bán lẻ các hàng hóa theo quy định. Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật 3 tuyến đường xung quanh khu đất dự án theo quy hoạch và bàn giao cho nhà nước quản lý.

TP.HCM chi 56.500 tỉ xây đường kết nối với cao tốc và vành đai, có 4 dự án này phải làm ngay

có 4 dự án sẽ được thành phố ưu tiên làm ngay với tổng vốn đầu tư gần 12.300 tỉ đồng. Cụ thể gồm: Mở rộng nhánh nối Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm từ 6 làn xe hiện hữu lên 8 làn để kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây thông qua cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Đối với tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ xây nhánh nối đường Long Phước với 2 làn xe để kết nối từ cao tốc này với TP.Thủ Đức.

Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến sẽ được đầu tư thêm cầu vượt tại nút giao QL50, đồng thời cải tạo các nút giao QL50 hiện hữu, nút giao đường Nguyễn Văn Tạo - Nguyễn Hữu Thọ và nút giao đường Rừng Sác thành nút giao khác mức.

Đường Vành đai 3 sẽ bổ sung chỗ ra/vào đường Vành đai 3 với đường Phước Thiện (phường Long Bình, TP.Thủ Đức). Quy mô gồm đảo tròn để tổ chức giao thông khu vực quay đầu, rẽ trái/phải lên Vành đai 3; xây dựng hầm chui trên đường Phước Thiện với quy mô 4 làn cho 2 chiều xe chạy.

Nhóm các dự án nghiên cứu chuẩn bị đầu tư dự kiến có tổng vốn đầu tư khoảng 44.251 tỉ đồng. Cụ thể, 4 dự án kết nối đường Vành đai 3; tuyến đường kết nối cao tốc TP.HCM - Chơn Thành vào Gò Dưa - Vành đai 2 TP.HCM;

Dòng vốn đầu tư lớn sẽ đổ vào khu vực nào của tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới?

Khánh Hòa đã định hướng việc thu hút nhà đầu tư đối với ba vùng trọng điểm, động lực phát triển của tỉnh gồm: Khu kinh tế Vân Phong, thành phố Nha Trang và khu vực vịnh Cam Ranh.

Tại khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa ưu tiên kêu gọi đầu tư các dự án xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo, trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D); công nghệ thông tin, nghiên cứu, sản xuất, chuyển giao công nghệ cao trong lĩnh vực đại dương, hàng hải, công nghệ sinh học, dược liệu biển, sinh thái biển có quy mô đầu tư từ 1.500 tỷ đồng trở lên.

Cùng với đó, thu hút dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh trung tâm thương mại, tài chính có quy mô vốn đầu tư từ 12.000 tỷ đồng trở lên.

TP.HCM đã cấp 1.486 sổ hồng từ đầu năm đến nay

Chiều 29/2, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn TP.HCM ông Võ Công Lực, Trưởng Phòng Quản lý đất, Sở Tài nguyên - Môi trường TP trao đổi về giải pháp cấp giấy chứng nhận (sổ hồng) sở hữu nhà cho các khu chung cư.

Theo ông Lực, trong 2 tháng đầu năm 2024, Văn phòng Đăng ký Đất đai đã ký cấp Giấy chứng nhận cho 1.486 hồ sơ và tiếp nhận mới 1.189 hồ sơ. Liên quan đến 81.000 căn tại các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP đã được thẩm định đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận nhưng có vướng mắc dẫn đến việc chưa thể hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận. Đến cuối năm ngoái đã cấp khoảng 22.147 giấy chứng nhận. Con số này cao hơn so với kế hoạch 22.000 hồ sơ đã đề ra.

  • Nóng trong tuần: Đồng Nai sắp khởi công loạt tuyến đường quan trọng

    Nóng trong tuần: Đồng Nai sắp khởi công loạt tuyến đường quan trọng

    Hai cao tốc gần 26.000 tỉ và những tuyến đường quan trọng nào ở Đồng Nai sẽ được khởi công trong năm nay; TP.HCM “sạch bóng” căn hộ dưới 2 tỷ, nhường sân chơi cho Bình Dương, Đồng Nai và Long An; Hé lộ các dự án mở rộng cảng hàng không Phù Cát, tỉnh Bình Định; Tỉnh nào dẫn đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.