CafeLand - Sốt đất dù dự án còn trên giấy; Vốn FDI vào Việt Nam giảm mạnh, chỉ đạt 8,55 tỷ USD; Muôn "chiêu" tiếp thị nhà ở thời Covid-19; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Phú Quốc... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Rầm rộ rao bán đất Hoà Lạc: Vẫn là chiêu đẩy giá cũ

Những ngày vừa qua, trước thông tin một tập đoàn lớn đề xuất xây dựng hai khu đô thị trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội), hàng trăm nhà đầu tư đã đổ xô về đây “săn đất”, khiến giá đất bất ngờ bị thổi lên.

Theo thông tin phản ánh của báo chí, dù mới chỉ là đề xuất của doanh nghiệp, chính quyền địa phương chưa nhận được bất cứ văn bản hay chỉ đạo nào của thành phố về việc phê duyệt xây dựng khu đô thị nhưng giá đất tại xã Đồng Trúc, nhất là khu đất phân lô giãn dân Quan Giai đã tăng gấp 2-3 lần so với 10 ngày trước.

Bình Dương: Ngang nhiên san đất ruộng để phân lô bán nền

Từ lô đất ruộng một nhóm người đã tự ý san lấp rồi phân thành 52 nền rao bán ở thị xã Tân Uyên, Bình Dương.

Được biết, khu đất ruộng quy hoạch trồng lúa ở tổ 4, khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa đã bị một nhóm đối tượng đưa máy móc đến san lấp đất để phân thành 52 nền trái phép. Sau đó, nhóm người này đã tự vẽ sơ đồ phân lô hiện hữu con đường bê tông 4m, tổ chức rao bán mức giá giao động từ 200 - 280 triệu đồng/nền, mỗi nền có diện tích trên 50m2.

Sốt đất dù dự án còn trên giấy

Chỉ trong ít ngày, giá những lô đất giãn dân tại khu Quan Giai, xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tăng nhanh chóng sau thông tin Vingroup đề xuất đầu tư 2 khu đô thị mới có tổng quy mô diện tích khoảng 500 ha ở đây.

Giá đất tại đây, theo thông tin niêm yết trên một số trang bất động sản cách đây ít ngày, chỉ 6-9 triệu đồng một m2. Đến chiều 24/3, những lô đất 180–220 m2 đã được rao bán 12,5-23 triệu đồng một m2, tùy vị trí. Thậm chí, hai lô đất nằm cạnh nhau, do hai môi giới khác nhau giới thiệu, nhưng chênh nhau 2,5 triệu đồng mỗi m2.

Vốn FDI vào Việt Nam giảm mạnh, chỉ đạt 8,55 tỷ USD

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/3, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 8,55 tỷ USD, chỉ bằng 79,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, trong quý 1/2020, cả nước có 758 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký cấp mới đạt 5,5 tỷ USD, tăng 44,8% so với cùng kỳ năm 2019. Vốn đăng ký mới tăng do trong Quý 1 năm 2020 có dự án Nhà máy điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới với tổng vốn đầu tư 4 tỷ USD.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng tại Phú Quốc

Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình với UBND tỉnh Kiên Giang trước những vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng ở Phú Quốc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Kiên Giang, tỉnh này đã xử lý được nhiều vụ việc vi phạm liên quan đất đai, trật tự xây dựng, an ninh trật tự, xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm như: lĩnh vực đất đai đã xử lý 231/308 vụ (đạt 75%), còn 77/308 vụ đang xác minh, củng cố hồ sơ tiếp tục xử lý theo quy định; lĩnh vực xây dựng đã xử lý 189/229 vụ (đạt 82,5%), còn 40/229 vụ đang củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định; UBND huyện Phú Quốc đã xử lý, luân chuyển nhiều cán bộ, công chức.

Muôn "chiêu" tiếp thị nhà ở thời Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong 2 tháng đầu tiên của năm 2020, ở phân khúc căn hộ ghi nhận không có dự án mới nào được chính thức đưa ra thị trường. Một vài dự án đã có đủ điều kiện để chính thức mở bán theo quy định, nhưng đã được điều chỉnh thay đổi để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nơi tập trung đông người.

Một trong nhiều hoạt động đang diễn ra ở thị trường bất động sản là nhiều môi giới đang tận dụng công nghệ Tận dụng công nghệ, sẵn sàng livestream dự án, quay video phục vụ khách hàng từ xa “chiêm ngưỡng” sản phẩm... đang là nhiều cách mà các môi giới nhà đất thực hiện "chiêu" tiếp thị nhà ở đến khách hàng trong mùa dịch này.

Kiến nghị giảm 50% hoa hồng bán phòng khách sạn

Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị các đại lý bán phòng trực tuyến như Traveloka, Booking, Agoda và Expedia giảm 50% hoa hồng bán phòng khách sạn từ đầu tháng 4 đến hết năm 2020.

Theo thống kê, hiện nay Khánh Hòa có hơn 800 cơ sở lưu trú với 50.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao chiếm gần 60%. Trong thời gian qua, có rất nhiều cơ sở lưu trú đã ký hợp đồng với các đại lý du lịch bán phòng trực tuyến với tỷ lệ hoa hồng mà các khách sạn ký kết với các đại lý bán phòng ở mức 15 đến 20% giá phòng lưu trú.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.