Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong 2 tháng đầu tiên của năm 2020, ở phân khúc căn hộ ghi nhận không có dự án mới nào được chính thức đưa ra thị trường. Một vài dự án đã có đủ điều kiện để chính thức mở bán theo quy định, nhưng đã được điều chỉnh thay đổi để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nơi tập trung đông người.
Một trong nhiều hoạt động đang diễn ra ở thị trường bất động sản là nhiều môi giới đang tận dụng công nghệ Tận dụng công nghệ, sẵn sàng livestream dự án, quay video phục vụ khách hàng từ xa “chiêm ngưỡng” sản phẩm... đang là nhiều cách mà các môi giới nhà đất thực hiện "chiêu" tiếp thị nhà ở đến khách hàng trong mùa dịch này.
Môi giới sử dụng nhiều "chiêu" tiếp thị nhà ở thời Covid-19. Ảnh minh hoạ
Chia sẻ kinh nghiệm để vượt qua giai đoạn khó khăn này của thị trường, anh Nguyễn Văn Khải - một môi giới bất động sản ở Hà Nội cho hay, môi giới cần phải linh hoạt và chăm chỉ, chịu khó hơn. Đồng thời, nhân viên kinh doanh sẽ được làm việc trên ứng dụng di động, ứng dụng này giúp các môi giới và khách hàng có thể tìm kiếm, trao đổi, tiếp cận thông tin bất động sản ở mọi lúc, mọi nơi.
“Nếu như trước đây, mỗi dự án đều có buổi mở bán mời khách hàng đến thì nay do dịch bệnh mà các buổi tổ chức đông người không thực hiện nữa. Thay vào đó, môi giới chọn cách dẫn từng khách lẻ đi xem nhà đất”, anh Khải chia sẻ.
Ngoài việc sẵn sàng dùng xe máy của mình để chở khách đi xem dự án, anh Kiên còn cho biết, anh luôn mang sẵn khẩu trang và nước rửa tay khô để phục vụ cả cho mình và cho khách hàng trên hành trình đi xem nhà đất trong mua dịch bệnh này.
Tương tự, chị Nguyễn Kiều Oanh – một nhân viên môi giới khu vực phía Nam Hà Nội cho biết, trong đợt dịch này, nhiều sale còn linh hoạt chọn cách livestream giới thiệu dự án cho khách hàng có nhu cầu. Nếu khách quan tâm căn hộ nào đó mà chưa có thời gian đi xem ngay, sale sẵn sàng tư vấn tận tình, quay video từng căn hộ để gửi tới khách hàng.
Theo chị Oanh, đây là một trong những cách làm hay mà môi giới chia sẻ nhau cùng làm để bán hàng trong mùa dịch này. Môi giới không thể chỉ bán hàng bằng “nước bọt” mà thực sự phải có kỹ năng, nhanh nhạy và đặc biệt hơn phải khiến khách hàng cảm thấy yên tâm. Muốn vậy, dự án phải có hồ sơ pháp lý rõ ràng đưa cho khách hàng xem, chất lượng dự án và uy tín của chủ đầu tư cũng là yếu tố không thể thiếu để khách hàng quyết định xuống tiền mua nhà đất.
Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), giai đoạn thị trường khó khăn hiện nay cũng chính là cơ hội để các tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản thực hiện chiến lược “tái cấu trúc doanh nghiệp” theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng.
Đối với các tập đoàn lớn, Chủ tịch HoREA cho rằng, có thể lựa chọn phát triển sản xuất, kinh doanh đa ngành để có thể ứng phó hiệu quả với các biến động của thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.
Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận R&D DKRA Vietnam phân tích, bản chất của thị trường luôn có những yếu tố cơ hội và thách thức. Trong tình hình hiện tại, khi thị trường đã có dấu hiệu suy giảm từ giữa năm 2019 đến nay, giờ lại thêm tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 làm cho thách thức càng nhiều hơn.
Tuy nhiên, theo ông Hoàng, “trong cái khó ló cái khôn”. Một số doanh nghiệp bao gồm cả chủ đầu tư và đơn vị phân phối đã tận dụng công nghệ để tăng cường quảng cáo tiếp thị, tiếp xúc với khách hàng, kể cả các hoạt động đăng ký mua, đặt chỗ,… bằng rất nhiều các ứng dụng tiện ích. Đây vốn là xu hướng từ cuối năm 2018 và tiếp tục phát triển ở năm 2019. Năm 2020, với nhiều dấu hiệu thách thức, đây cũng là lúc thị trường tự chuyển biến để thích hợp với điều kiện và sự phát triển mới.
-
Đua nhau xây cửa hàng online, chìa khoá nào giúp doanh nghiệp “đánh đâu thắng đó”?
Theo thống kê, hơn 40% doanh nghiệp tại Việt Nam đã có website nhưng không phải bên nào cũng nhận được trái ngọt từ chi phí bỏ ra xây kênh. Rất nhiều doanh nghiệp trải qua nhiều lần “đập đi xây lại” mới tìm được đúng “đường đến ...
-
Khi bất động sản được mua bán online
CafeLand - Không phải là xu hướng mới xuất hiện, song bán nhà đất online đã thực sự trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều công ty bất động sản hiện tại để duy trì kinh doanh mùa dịch.
-
Thanh toán giao dịch bằng Bitcoin, giải pháp mới cho thị trường bất động sản
CafeLand - Mới đây, một công ty bất động sản của Mỹ cho biết họ đã chấp nhận việc thanh toán tiền thuê nhà tại các khu dân cư và bán lẻ dưới hình thức Bitcoin, mở ra một phương thức mới cho việc giao dịch bất động sản....