CafeLand - Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị các đại lý bán phòng trực tuyến như Traveloka, Booking, Agoda và Expedia giảm 50% hoa hồng bán phòng khách sạn từ đầu tháng 4 đến hết năm 2020.

Trong thời gian qua ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề.

Theo thống kê, hiện nay Khánh Hòa có hơn 800 cơ sở lưu trú với 50.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao chiếm gần 60%. Trong thời gian qua, có rất nhiều cơ sở lưu trú đã ký hợp đồng với các đại lý du lịch bán phòng trực tuyến với tỷ lệ hoa hồng mà các khách sạn ký kết với các đại lý bán phòng ở mức 15 đến 20% giá phòng lưu trú.

Ngoài đề xuất giảm hoa hồng bán phòng, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã có văn bản gửi HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBND TP. Nha Trang cùng các đơn vị liên quan để kiến nghị miễn phí tiền thuê bãi biển biển từ tháng 3 đến hết tháng 12/2020.

Theo Hiệp hội, trong thời gian qua ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề. Hệ thống khách sạn đang rơi vào tình trạng không có khách hoặc có khách nhưng doanh thu không đủ để chi phí vận hành khách sạn. Chính vì lý do đó mà đã rất nhiều chủ đầu tư đã đóng cửa khách sạn của mình hoặc phải bù lỗ để duy trì hoạt động kinh doanh.

Không chỉ có Khánh Hòa, số liệu của Savills Việt Nam ghi nhận công suất phòng khách sạn tại Việt Nam đã giảm 26% trong tháng 2 so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó TP.HCM và Hà Nội, mặc dù có sự sụt giảm nhưng vẫn duy trì được mức công suất tương đối tốt, lần lượt là 48% và hơn 60%.

Tuy nhiên, lệnh cấm nhập cảnh đối với khách du lịch quốc tế cùng với mối lo ngại lây lan dịch bệnh của khách nội địa đã khiến cho công suất phòng đạt được trong ba tuần đầu tiên của tháng 3 giảm xuống đáng kể xuống còn một chữ số tại phần lớn các điểm du lịch.

Trong số các điểm đến ven biển, Đà Nẵng, Hội An đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề nhất do những nơi này có sự phụ thuộc lớn vào nguồn khách nước ngoài cùng với lượng lớn nguồn cung gia nhập thị trường, dẫn tới tình trạng hiện nay nhiều dự án chỉ đạt mức công suất dưới 10%. Thậm chí ở một số dự án chủ đầu tư còn đang xem xét việc tạm ngưng hoạt động trong thời gian tới.

Tình trạng này cũng đang xảy ra tương tự ở Cam Ranh nhưng nhờ vào nhóm du khách Nga và khách nội địa, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại khu vực này vẫn duy trì được hoạt động.

  • Homestay, khách sạn ngấm đòn vì Covid-19

    Homestay, khách sạn ngấm đòn vì Covid-19

    CafeLand - Dịch bệnh Covid-19 đang khiến nhiều khách sạn vắng khách. Một số khách sạn đã buộc phải cho nhân viên nghỉ phép, nghỉ luân phiên không lương, thậm chí là cắt giảm hẳn nhân lực vì không gồng gánh nổi chi phí.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.