CafeLand - Công khai 196 dự án “ma”tại Bà Rịa - Vũng Tàu; Nhiều điểm “đen” về trật tự xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh; Cảnh báo làm giả sổ đỏ, lập dự án “ma” để bán đất nền tại Quận 12; Chiêu lừa tráo sổ đỏ khi xem giấy tờ mua nhà... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Cảnh báo làm giả sổ đỏ, lập dự án “ma” để bán đất nền tại Quận 12

UBND phường Thạnh Xuân vừa thông báo phát hiện 01 trường hợp lập dự án “ma” và làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, tên chủ sử dụng Nguyễn Văn Tiến, số CH09983 trên địa bàn phường.

Theo đó, khu đất lập dự án “ma” thuộc thửa đất số 101, 113, 114, 115 tờ bản đồ số 2 (tài liệu 2004-2005) giáp rạch Rỗng Tùng thuộc tổ 33 khu phố 2, phường Thạnh Xuân, Quận 12. Theo Quyết định số 6706/QĐ-UBND ngày 29/12/2012 về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000, vị trí khu đất thuộc khu quy hoạch công viên cây xanh (150 ha).

Alibaba: Sụp đổ nhanh hơn dự báo

Mặc dù đang trong cơn bão của dư luận và đang bị điều tra, nhưng mới đây trên trang web chính thức của mình, Địa ốc Alibaba vẫn đăng tải chính sách bán hàng, rằng sẽ thu mua lại hợp đồng với chênh lệch 12% sau 6 tháng, 35% sau 12 tháng và 45% sau 15 tháng. Như vậy, so với trước đây, mức “lãi suất” mà Alibaba trả cho nhà đầu tư đã tăng lên khá nhiều.

Thực ra với hình thức “mua lại chênh lệch” này, Alibaba đang huy động vốn của nhà đầu tư với lãi suất 2-3%/tháng. Đây là mức lãi suất cao hơn 2-3 lần sau với lãi suất đi vay tại các ngân hàng hiện nay. Không chỉ phải trả “lãi suất” cao cho nhà đầu tư, chi phí kinh doanh của Alibaba cũng rất lớn. Theo “tiết lộ” từ lãnh đạo công ty này, chi phí kinh doanh (hoa hồng, chi phí bán hàng, quản lý…) thường chiếm 10% doanh thu. Như vậy, trên thực tế tổng chi phí “huy động” vốn của Alibaba lên đến 45-50%/năm.

TP HCM: Nhiều điểm “đen” về trật tự xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh

Tình trạng xây dựng không phép, lấn chiếm kênh rạch dường như đã trở thành một điều quá đỗi bình thường ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP HCM), khi mà gần như mọi hoạt động sai phạm không được cơ quan chức năng can thiệp, xử lý.

Thời gian gần đây, tình trạng xây dựng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP HCM) diễn ra ngày một phức tạp. Nhiều trường hợp người dân xây nhà trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch công viên cây xanh,… diễn ra tràn lan nhưng không bị chính quyền xử lý, cưỡng chế hay tháo dỡ triệt để.

Chiêu lừa tráo sổ đỏ khi xem giấy tờ mua nhà

Ông Trần Anh Kiệt (ngụ phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM) là nạn nhân trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Hiện sổ đỏ nhà ông đang là vật chứng trong vụ án nên ông chưa được nhận lại để làm thủ tục mua bán, chuyển nhượng.

Năm ngoái gia đình ông cần tiền nên ông quyết định bán căn nhà ông đang ở. Khoảng tháng 6-2018, ông đăng thông tin bán nhà trên các trang giới thiệu bất động sản. Tại thời điểm rao bán, ông đưa ra giá 17 tỉ đồng và có rất nhiều người đến hỏi mua nhưng do không thống nhất giá cả nên ông chưa bán. Cũng có một số người đến hỏi mua rồi xin bản phôtô sổ đỏ để về nghiên cứu nhưng cũng chẳng quay lại. Ngoài ra, có người đến xem nhà và xin xem qua bản chính sổ đỏ để làm tin nhưng rồi họ cũng không quay lại.

Bà Rịa - Vũng Tàu công khai 196 dự án “ma”

Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Ban tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo các trường hợp phân lô bán nền trên địa bàn tỉnh.

Trong danh sách này đều là các khu đất cá nhân tự tách thửa, phân lô. Trong đó đáng chú ý tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ có khu đất đứng tên ông Nguyễn Thái Lực. Khu đất thuộc thửa 93,94,95 tờ bản đồ số 10, quy hoạch đất ở, đất cây lâu năm và đường cao tốc, được tách thành 37 thửa.

TPHCM: Tranh cãi về tiêu chí 20m2/người mới được đăng ký thường trú

Do chưa nhận được sự đồng thuận về quy định diện tích ở bình quân là 20m2/người mới có thể đăng ký thường trú vào chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ của tổ chức, cá nhân tại TPHCM nên Thành phố tiếp tục lấy ý kiến, đánh giá tác động của dự thảo quy định diện tích nhà ở bình quân để đăng ký thường trú.

Xung quanh vấn đề quy định diện tích nhà ở bình quân để đăng ký thường trú vào chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân, tổ chức…, có ý kiến cho rằng, xét trên điều kiện thực tế cuộc sống của người dân thành phố hiện nay, dự thảo đã khiến nhiều người lo ngại sẽ khó áp dụng, gây xáo trộn cuộc sống của hầu hết người dân nhập cư, đặc biệt là những người nhập cư có thu nhập thấp.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.