CafeLand - Nắm chắc pháp lý – bí quyết sống còn của người mua; Chấm dứt hoạt động 30 dự án “ôm đất vàng” rồi bỏ hoang ở Hà Nội; Bộ GTVT nói gì về chênh lệch 32 tỉ USD vốn đầu tư đường sắt cao tốc Bắc – Nam; Dân Thủ Thiêm sẽ được UBND Quận 2 hướng dẫn khiếu nại vụ “nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch”... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Nắm chắc pháp lý – bí quyết sống còn của người mua

Những dự án “ma”, hàng loạt công ty môi giới lừa đảo xuất hiện trong thời gian gần đây đã khiến cho người mua nhà đất rơi vào cảnh tiến thoái lưỡng nan. Một nguyên nhân rất lớn khiến cho người mua bị sập bẫy là do thiếu kiến thức về pháp lý.

Đầu tháng 6/2019, nhiều khách hàng đã cầm băng rôn kéo đến trụ sở của Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Angle Lina (trụ sở tại số 22B Phùng Khắc Khoan, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM) để tố cáo doanh nghiệp này lừa đảo, không giữ đúng cam kết và đòi lại tiền đã đóng khi mua nền đất do Angle Lina rao bán cho họ trước đó.

Dân Thủ Thiêm sẽ được UBND Quận 2 hướng dẫn khiếu nại vụ “nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch”

UBND Thành phố vừa chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 2 hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại cho rằng nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm bằng đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp theo Luật Khiếu nại.

Trong đó ưu tiên hướng dẫn cho 28 hộ dân khiếu nại tập trung tại Hà Nội (hiện đã về địa phương); tiếp nhận hồ sơ, tài liệu có liên quan khiếu nại để xem xét, giải quyết khiếu nại lần đầu theo thẩm quyền; báo cáo tình hình và hướng xử lý cho UBND Thành phố trước ngày 20/7/2019. Thanh tra TP.HCM và các cơ quan chức năng được giao hỗ trợ UBND quận 2 xử lý nhanh những vướng mắc, khó khăn liên quan nội dung khiếu nại của các công dân này.

Khởi tố đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản

Ông chủ tập đoàn Mường Thanh - đại gia Lê Thanh Thản vừa bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nhiều dự án xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh vướng vào 2 sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng - phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án. Một số dự án của Mường Thanh dính sai phạm ở Hà Nội được kể đến như là khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5; khu nhà ở Xa La; khu chức năng hỗn hợp Đại Thanh; khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ.

Môi giới bất động sản “thời loạn”

Nhìn môi giới – biết thị trường. Câu nói cửa miệng của những nhà đầu tư nước ngoài khi muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh hay đầu tư bất động sản ở một thị trường mới.

Không thể phủ nhận những nỗ lực trong nhiều năm qua của các cấp quản lý. Việc công nhận người hành nghề môi giới BĐS là một nghề, được cụ thể hóa bằng quyết định 153/2007/ND-CP ban hành 15/10/2007 của Chính Phủ, trong đó có các quy định chi tiết về việc cấp chứng chỉ hành nghề môi giới địa ốc.

Bộ GTVT nói gì về chênh lệch 32 tỉ USD vốn đầu tư đường sắt cao tốc Bắc – Nam?

Bộ GTVT cho biết, số vốn đầu tư đường sắt cao tốc Bắc – Nam vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi và sẽ làm rõ khi thẩm định dự án.

Trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam có tổng vốn đầu tư 26 tỉ USD. Con số này thấp hơn 32 tỉ USD so với phương án do Bộ GTVT từng đưa ra. Bộ GTVT cho biết, trên cơ sở định hướng Chiến lược, Quy hoạch phát triển GTVT đường sắt và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2017 Bộ đã tiến hành rà soát, nghiên cứu, thu nhập ý kiến của các bộ ngành và nhiều chuyên gia trong và ngoài nước về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.

Chấm dứt hoạt động 30 dự án “ôm đất vàng” rồi bỏ hoang ở Hà Nội

Trong tổng số danh mục 383 dự án có sử dụng đất chậm tiến độ trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đến nay đã chấm dứt hoạt động 30 dự án, đang thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của 5 dự án.Hiện UBND TP đã ban hành Kế hoạch rà soát các dự án có sử dụng đất trên toàn địa bàn từ năm 2008 đến nay, bao gồm cả các dự án chưa triển khai, đang triển khai.

Hiện UBND TP đã ban hành Kế hoạch rà soát các dự án có sử dụng đất trên toàn địa bàn từ năm 2008 đến nay, bao gồm cả các dự án chưa triển khai, đang triển khai. Các sở, ngành đã tổng hợp danh mục 2.532 dự án, đồng thời tổ chức thực hiện rà soát từng dự án cụ thể theo danh mục. Dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6/2019 theo Kế hoạch đề ra.

Đà Nẵng: Dân chặn không cho xe vào bãi rác Khánh Sơn

Chính quyền thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung xử lý vụ việc một số người dân địa phương chặn không cho xe vào bãi rác Khánh Sơn trong ba ngày qua để phản đối tình trạng ô nhiễm nặng nề ở đây cũng như dự án đầu tư lò đốt rác thải tại chỗ.

Thông tin từ chính quyền cho biết, mặc dù UBND thành phố Đà Nẵng đã chủ trì một cuộc đối thoại với người dân quanh bãi rác Khánh Sơn vào sáng 06/7/2019 để lắng nghe, xử lý các kiến nghị, nhưng đến chiều cùng ngày, người dân vẫn tự ý chặn các xe chở rác vào bãi. Việc này khiến lượng rác ứ đọng trên toàn thành phố tăng nhanh trên 1.200 tấn trong những ngày qua, gây áp lực nặng nề đến môi trường sinh hoạt trên địa bàn.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.