CafeLand – 3 dự án cao ốc nằm trên đất vàng gồm Saigon One Tower, tòa tháp SJC và Lavenue Crown từng bị Chủ tịch UBND TP.HCM bêu tên làm xấu bộ mặt thành phố đang có những dấu hiệu tích cực sớm tái khởi động.

Ngày 15/6, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2017, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, lãnh đạo thành phố và các sở đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn nhằm giúp các dự án nằm trên đất vàng bị đình trệ lâu năm sớm được triển khai.

Dự án Saigon One Tower sẽ hoạt động vào cuối năm nay?

Cụ thể tại dự án Saigon One Tower (Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng – Võ Văn Kiệt (quận1), ông Hoan cho biết, nguyên nhân khiến dự án bị ngưng thi công nhiều năm qua là có tranh chấp nội bộ. “Dự án ngưng trệ là do tranh chấp nội bộ nhưng hiện đã kết thúc rồi, thành phố nhắc các Sở tạo mọi điều kiện để người tiếp nhận sắp tới đẩy nhanh dự án này. Bởi vì hiện chỉ còn giai đoạn hoàn thiện thôi, tin rằng từ nay đến cuối năm khởi động lại”, ông Hoan nói.

Được biết, trước đây Saigon One Tower do Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư, là liên doanh giữa Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), Công ty cổ phần M&C, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đông Á.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.672m2, bao gồm một khối bệ làm trung tâm thương mại dịch vụ cao 6 tầng (diện tích 23.000 m2), một khối văn phòng cao 34 tầng (diện tích 49.000 m2) và khối căn hộ gồm 133 căn hộ cao cấp, cùng các dịch vụ tiện ích khác.

Saigon One Tower được khởi công năm 2009 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2011. Với tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ (238 triệu USD), sau khi hoàn thành Saigon One Tower sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại TP.HCM. Thế nhưng khi công trình đã hoàn thiện khoảng 80% thì dự án bị ngưng thi công và nằm phơi sương nắng cho tới nay.

Mới đây có nhiều thông tin cho rằng dự án đang có động thái khởi động lại với sự tham gia của nhà đầu tư mới là Công ty cổ phần phát triển Bất động sản Alpha King (Alpha King Real Estate Development JSC).

Dự án Lavenue Crown đang nằm trong diện thanh tra

Đối với dự án Lavenue Crown (đường Lê Duẩn – Hai Bà Trưng), ông Hoan nói: “Dự án này hiện nay đang nằm trong danh sách thanh tra chính phủ, bởi vì hiện nay đang có vấn đề bên trong cho nên là dự án ngưng lại một chút, khi có kết luận thanh tra thì sẽ triển khai dự án này”.

Lavenue Crown nằm ngay cạnh tòa Diamond Plaza sang trọng. Được biết, khu đất này do liên danh giữa Công ty CP Kinh Đô, Công ty TNHH Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM và Mayflower Investment góp vốn. Mặc dù bên ngoài đã được quây tôn, với những hình ảnh hiển thị rất hoành tráng của dự án. Thế nhưng bên trong vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy dự án triển khai, khu đất này đang cho thuê làm bãi giữ xe nhiều năm nay.

Dự án Tháp SJC vẫn đang bất động

Một dự án khác cũng bị nêu tên làm xấu bộ mặt thành phố là tòa tháp SJC tọa lạc khu đất nằm 4 mặt tiền đường Lê Thánh Tôn – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi – Nguyễn Trung Trực (quận 1). Được biết, từ năm 2007, UBND thành phố đã phê duyệt cho Công ty CP Sài Gòn Kim Cương đầu tư dự án tòa tháp SIC Tower.

Theo thiết kế tháp cao 208 m gồm 54 tầng cao và 6 tầng hầm. Tổng mức đầu tư dự án hơn 5.300 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 4 năm. Tuy nhiên, nhiều năm sau dự án này vẫn không thể khởi công, bị sử dụng để làm bãi giữ xe. Cuối năm 2016, chủ đầu tư bất ngờ làm lễ khởi công dự án. Thế nhưng, hiện tại khu đất này vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Khu đất vàng số 23 Lê Duẫn đã thuộc về Tân Hoàng Minh

Một khu đất vàng khác cũng rất được quan tâm là số 23 Lê Duẩn đã trúng đấu giá về tay Công ty Tân Hoàng Minh cũng đang được gấp rút hoàn thiện thủ tục để triển khai. Ông Hoan cho biết, khu đất số 23 Lê Duẫn công ty Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá sẽ được báo cáo Thủ tướng để giải quyết nhanh cho nhà đầu tư. Ông Hoan thừa nhận, dự án chậm trễ có phần lỗi của thành phố: “Lỗi này là lỗi của mình, hiện cũng đang tích cực tháo gỡ cho dự án này, cấp nhanh giấy chứng nhận cho họ để họ đẩy nhanh thực hiện dự án”, ông Hoan nói.

  • Thử ngắm 3 dự án làm xấu cả Sài Gòn

    Thử ngắm 3 dự án làm xấu cả Sài Gòn

    CafeLand – Sở hữu vị trí đất vàng và từng được kỳ vọng sẽ làm nên những biểu tượng của Sài Gòn hoa lệ, thế nhưng lần lượt các dự án Saigon One Tower, tháp SJC, Lavenue Crown đều chung số phận dang dở, trở thành những “vệt sẹo” làm xấu đi bộ mặt của thành phố.

  • Chủ tịch TP.HCM chỉ tên 3 dự án bất động sản đang “làm xấu thành phố”

    Chủ tịch TP.HCM chỉ tên 3 dự án bất động sản đang “làm xấu thành phố”

    Ngày 3/6 vừa qua lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM đã tổ chức cuộc gặp mặt với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng đô thị. Tại đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã nêu ra 3 dự án – mà theo ông “đang làm xấu Thành phố”.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.