Mới đây, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE - đơn vị quản lý tuyến cao tốc) cho biết, đơn vị bắt đầu triển khai thi công sửa chữa khe co giãn tại vị trí trụ P26 cầu Long Thành và hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Thời gian sửa chữa khe co giãn trụ P26 cầu Long Thành dự kiến kéo dài 15 ngày, bắt đầu từ ngày 15/7.
Đơn vị thi công tiến hành rào chắn 1/2 mặt cầu bên trái tuyến (hướng Đồng Nai đi TP.HCM), đồng thời hạn chế tốc độ xe qua khu vực này để đảm bảo an toàn giao thông.
Đóng một phần đường cao tốc TP.HCM - Long Thành trong 1 tháng
Ngoài cầu Long Thành, hệ thống giao thông thông minh trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng được sửa chữa. Trong đó, đơn vị thi công sẽ hạn chế tốc độ và thu hẹp mặt đường ở 64 vị trí thi công trong thời gian 1 tháng, từ nay đến giữa tháng 8/2025.
VECE lưu ý, quá trình thi công khó tránh khỏi ùn tắc nên người dân, tài xế nắm thông tin cần giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh đó phải theo dõi các kênh thông tin để cân nhắc chọn lộ trình phù hợp.
Đơn vị quản lý cao tốc, cảnh sát giao thông cùng các bên liên quan cũng sẽ túc trực điều tiết, hướng dẫn nhằm hạn chế kẹt xe.
Được biết, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được khai thác từ năm 2015 có chiều dài 55km. Trong đó có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với vai trò kết nối giao thông TP.HCM và Đồng Nai, các tỉnh Đông Nam Bộ.
Trên tuyến, cầu Long Thành là cây cầu có quy mô lớn nhất với chiều dài hơn 2,3 km, rộng 19,7 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Trước đó, hồi tháng 9/2024, một khe co giãn trên cầu cũng được sửa chữa do hư hỏng sau thời gian dài khai thác.
Với vai trò huyết mạch, tuyến đường rất đông lượng xe cộ đi lại, thường hay bị quá tải vào những dịp lễ, Tết... Đặc biệt, sai khi kết nối với tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, áp lực giao thông qua tuyến này càng tăng thêm.
Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng và giải quyết áp lực giao thông trên tuyến, dự kiến trong tháng 8/2025, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bắt đầu được mở rộng thêm gần 22km, đoạn từ Vành đai 2 TP.HCM đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
-
Kế hoạch mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km dự kiến được mở rộng lên 6 làn, nhưng vẫn duy trì xe chạy suốt thời gian thi công. Theo đó, phần mở rộng nằm bên trái tuyến, rào chắn thi công tách biệt, sau đó luân phiên chuyển dòng xe sang làn mới để tiếp tục hoàn thiện phần giữa, quy trình này sẽ tiếp tục xoay vòng cho đến khi hoàn thiện toàn tuyến.
-
Từ hôm nay 7/6, cấm xe máy đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Xe máy bị cấm lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công theo hai hướng lưu thông từ ngày 7/6.
-
Từ ngày 7/6 tới đây, xe máy bị cấm vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...