Mới đây, Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE - đơn vị quản lý tuyến cao tốc) cho biết, đơn vị bắt đầu triển khai thi công sửa chữa khe co giãn tại vị trí trụ P26 cầu Long Thành và hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Thời gian sửa chữa khe co giãn trụ P26 cầu Long Thành dự kiến kéo dài 15 ngày, bắt đầu từ ngày 15/7.
Đơn vị thi công tiến hành rào chắn 1/2 mặt cầu bên trái tuyến (hướng Đồng Nai đi TP.HCM), đồng thời hạn chế tốc độ xe qua khu vực này để đảm bảo an toàn giao thông.

Đóng một phần đường cao tốc TP.HCM - Long Thành trong 1 tháng
Ngoài cầu Long Thành, hệ thống giao thông thông minh trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng được sửa chữa. Trong đó, đơn vị thi công sẽ hạn chế tốc độ và thu hẹp mặt đường ở 64 vị trí thi công trong thời gian 1 tháng, từ nay đến giữa tháng 8/2025.
VECE lưu ý, quá trình thi công khó tránh khỏi ùn tắc nên người dân, tài xế nắm thông tin cần giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn. Bên cạnh đó phải theo dõi các kênh thông tin để cân nhắc chọn lộ trình phù hợp.
Đơn vị quản lý cao tốc, cảnh sát giao thông cùng các bên liên quan cũng sẽ túc trực điều tiết, hướng dẫn nhằm hạn chế kẹt xe.
Được biết, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được khai thác từ năm 2015 có chiều dài 55km. Trong đó có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với vai trò kết nối giao thông TP.HCM và Đồng Nai, các tỉnh Đông Nam Bộ.
Trên tuyến, cầu Long Thành là cây cầu có quy mô lớn nhất với chiều dài hơn 2,3 km, rộng 19,7 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Trước đó, hồi tháng 9/2024, một khe co giãn trên cầu cũng được sửa chữa do hư hỏng sau thời gian dài khai thác.
Với vai trò huyết mạch, tuyến đường rất đông lượng xe cộ đi lại, thường hay bị quá tải vào những dịp lễ, Tết... Đặc biệt, sai khi kết nối với tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, áp lực giao thông qua tuyến này càng tăng thêm.
Để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng và giải quyết áp lực giao thông trên tuyến, dự kiến trong tháng 8/2025, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bắt đầu được mở rộng thêm gần 22km, đoạn từ Vành đai 2 TP.HCM đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
-
Kế hoạch mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km dự kiến được mở rộng lên 6 làn, nhưng vẫn duy trì xe chạy suốt thời gian thi công. Theo đó, phần mở rộng nằm bên trái tuyến, rào chắn thi công tách biệt, sau đó luân phiên chuyển dòng xe sang làn mới để tiếp tục hoàn thiện phần giữa, quy trình này sẽ tiếp tục xoay vòng cho đến khi hoàn thiện toàn tuyến.
-
Từ hôm nay 7/6, cấm xe máy đi vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Xe máy bị cấm lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công theo hai hướng lưu thông từ ngày 7/6.
-
Từ ngày 7/6 tới đây, xe máy bị cấm vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công.
-
Diễn biến mới tại khu "đất vàng" Thương xá Tax
Sở Tài chính TP.HCM đang xem xét báo cáo của Tổng công ty Satra về điều kiện sử dụng khu đất Thương xá Tax, để phối hợp các sở, ngành trình UBND TP.HCM.
-
Tin vui cho người dân cửa ngõ Đông Bắc TP.HCM
TP.HCM thống nhất kế hoạch triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 từ cầu Bình Triệu đến ranh Bình Dương cũ. Theo kế hoạch, dự án được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2028, kỳ vọng g...
-
Đại đô thị 2.870ha tại Cần Giờ đang thi công đến đâu?
Khởi công từ tháng 4/2025, dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ đang được đẩy nhanh tiến độ, hạ tầng giai đoạn 1 bao gồm đắp nền và chống xói lở dự kiến hoàn thành trong tháng 11/2025....
.jpg)


