Qua tay ba đời chủ đầu tư, đến nay dự án chung cư Cửu Long (De La Sol) đã cận kề ngày về đích. Tuy nhiên, dự án vẫn còn một số vướng mắc về pháp lý cần được cơ quan chức tháo gỡ trước khi đi vào hoạt động.

Tọa lạc tại số 1 đường Tôn Thất Thuyết, quận 4 (TP.HCM), dự án Chung cư Cửu Long, còn gọi là De La Sol, là dự án chung cư cao cấp do tập đoàn CapitaLand làm chủ đầu tư.

Khởi công từ năm 2018, đến nay dự án đã gần như hoàn thiện cấu trúc bên ngoài. Các tòa nhà đã được phủ sơn và lắp kính.

Hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện tòa nhà, các khu tiện ích, tháo gỡ cần cẩu tháp và hoàn tất việc gỡ bỏ giàn giáo.

Ghi nhận thực tế cho thấy công trường thi công dự án vẫn tấp nập công nhân ra vào. Tại đây xuất hiện các phương tiện, thiết bị hỗ trợ thi công như xe bồn, xe tải.

Được biết, dự án có tên ban đầu là chung cư Cửu Long, được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư từ năm 2017 với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư sản xuất kinh doanh Sài Gòn Cửu Long.

Theo quy hoạch được phê duyệt, dự án chung cư sẽ được phát triển trên diện tích 14.000m2, khi hoàn thành sẽ cung cấp 870 căn hộ, trong đó, có 261 căn phục vụ nhu cầu tái định cư cho người dân trên địa bàn quận 4.

Tháng 8/2017, phía Công ty Sài Gòn Cửu Long đã chuyển nhượng dự án này cho Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Việt Hưng Phú để thu về 900 tỉ đồng.

Sau này, tập đoàn bất động sản đến từ Singapore CapitaLand đã mua lại 100% cổ phần của Việt Hưng Phú trở thành nhà phát triển thành dự án chung cư Cửu Long. Dự án sau đó đối tên thành De La Sol, định hướng trở thành chung cư cao cấp đi kèm các dịch vụ: văn phòng, shophouse và officetel, trung tâm thương mại.

Giá bán thương mại của dự án khoảng 96 triệu đồng/m2 đối với các căn hộ thuộc dự án này. Trên trang web chính thức của dự án, chủ nhân sở hữu căn hộ tại De La Sol sẽ được tiếp cận với gần 40 tiện ích nội khu, gồm có hồ bơi, công viên, sân trượt ván.

Sau gần 5 năm thi công, đến này dự án gần như đã hoàn thiện về công tác thi công nhưng vẫn chưa hoàn thành thủ tục pháp lý do còn một số vướng mắc tồn đọng.

Vấn đề của De La Sol đã được đề cấp đến trong cuộc họp giữa lãnh đạo TP.HCM, các sở, ngành và doanh nghiệp bất động sản để tháo gỡ khó khăn cho 7 dự án lớn trên địa bàn thành phố.

Theo chủ đầu tư, Cơ quan chức năng sẽ triển khai rà soát để xác định vướng mắc (nếu có) liên quan đến việc cổ phần hóa doanh nghiệp trước đây, đồng thời tìm kiếm giải pháp tháo gỡ để tạo điều kiện phát triển dự án cho nhà đầu tư.

Trong tuần tiếp theo, lãnh đạo thành phố sẽ gửi thông báo kết luận ban đầu đến từng doanh. Sẽ có tình huống dự án vướng mắc sở ngành UBND TP.HCM xem xét, nhưng cũng có một số tình huống vướng pháp lý của dự án phải trình lên lãnh đạo cấp cao để tìm hướng xử lý. Dự án nào vượt thẩm quyền của thành phố sẽ xin ý kiến trung ương.

Bên cạnh De La Sol, 6 dự án khác sẽ được ưu tiên gỡ vướng là Khu phức hợp Sóng Việt (Metropole Thủ Thiêm) của Sơn Kim Land, Celadon City của Gamuda Land; Dự án khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Tân Thuận Đông (Shizen Home) của Goteland, Khu nhà ở Thiên Lý của An Thiên Lý cùng 2 dự án của Novaland là The Grand Manhattan và The Water Bay.

Hiện TP.HCM có có khoảng 116 dự án gặp vướng pháp lý, trong đó có 38 dự án ưu tiên đưa vào diện tập trung xử lý dứt điểm.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.