Dự án The Grand Manhattan hay còn được biết đến là chung cư Cô Giang do Tập đoàn Novaland phát triển. Đến nay dự án đã định hình cấu trúc chức năng cơ bản nhưng vẫn chưa thể hoàn thành do còn nhiều vướng mắc cần được UBND TP.HCM họp bàn tháo gỡ.

Grand Manhattan là tên thương mại của dự án chung cư Cô Giang nằm ở số 100 đường Cô Giang (Quận 1, TP.HCM). Đây là một trong số các dự án do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư sẽ được lãnh đạo TP.HCM tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới.

Ghi nhận thực tế tại thời điểm hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình thi công nhưng đã xong phần thô. Các tầng chức năng về cơ bản đã định hình.

Hiện tại công trường thi công dự án đang đóng cửa, không có dấu hiệu vận hành máy móc, thiết bị.

Bên trong công trường ngổn ngang vật liệu xây dựng, có bảo vệ trông coi.

Được biết, dự án xây dựng chung cư Cô Giang được UBND TP.HCM phê duyệt chủ trương năm 2007, thay thế chung cư Cô Giang cũ đã xuống cấp sau gần 40 năm xây dựng. Dự án ban đầu do liên doanh Công ty TNHH Thủ đô Đất Việt và Vina Capital Group làm chủ đầu tư. Trong giai đoạn từ 2007-2017, dự án “án binh bất động”, không được triển khai xây dựng.

Đến năm 2018, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP. khẩn trương “lập thủ tục giao đất” cho chủ đầu tư. Sở TN&MT đề nghị sự vào cuộc của các sở, ngành cũng như chính quyền Quận 1 và TP để dự án đi vào triển khai.

Dự án sau đó về tay Novaland và được đặt tên thương mại là The Grand Manhattan. Năm 2019, Sở Xây dựng Tp.HCM cấp phép xây dựng dự án trên diện tích 14.002m2, dự kiến sẽ cung cấp 1.415 căn hộ.

Sở hữu vị trí đắc địa tại Quận 1, cận kề chợ Bến Thành và khu trung tâm Nguyễn Huệ, dự án được Novaland phát triển theo định hướng căn hộ chung cư hạng sang kết hợp cung cấp các dịch vụ thương mại cao cấp như khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, nhà hàng quốc tế, quán café và trung tâm spa. Giá bán trung bình của một căn hộ ở dự án này là khoảng 6.000USD/m2 (tương đường 140 triệu đồng/m2).

Trong báo cáo tài chính Quý 3/2018, Tập đoàn Novaland cho hay đã rót hơn 243 tỷ đồng vào dự án này. Đến nay, nhà phát triển dự án đã xây xong phần tái định cư, phần thương mại cũng đã xây phần thô, song chưa thẩm định giá đất nên chủ đầu tư chưa thể triển khai các phần tiếp theo.

Gặp vướng mắc về thủ tục, dự án đang trong giai đoạn chờ UBND TP.HCM trong tiến trình rà soát lại quy trình giao đất.

The Grand Manhattan nằm trong danh mục 7 dự án “đắp chiếu” được UBND TP.HCM ưu tiên tháo gỡ trong cuộc họp giữa lãnh đạo thành phố và sở ngành và các doanh nghiệp bất động sản diễn ra ngày 21/2 vừa qua. Đáng chú ý, bên cạnh Grand Manhattan, còn có thêm 1 dự án của Novaland được ưu tiên gỡ vướng.

Chia sẻ với báo chí, Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết lãnh đạo đã lắng nghe ý kiến, mong muốn của các doanh nghiệp và sẽ sớm có kết luận với từng dự án. Bên cạnh các dự án đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, thuận lợi trong quá trình giải quyết, còn có những trường hợp phải báo cáo, xin ý kiến của trung ương, còn vấn đề nào vướng luật phải chờ luật.

Việc tháo gỡ The Grand Manhattan cùng 6 dự án lớn sẽ là cơ sơ để lãnh đạo TP.HCM tiến tới xử lý dứt điểm 38 dự án đang chậm tiến độ trong số 116 dự án gặp vướng mắc về thủ tục pháp lý trên địa bàn thành phố.

Thời gian tới, lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục đầu tư nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân cũng như cải tạo chung cư cũ. Trong đó, Thành phố sẽ tập trung vào 18 dự án nhà ở xã hội và 16 dự án cải tạo chung cư.

Đồng thời, Thành phố cũng đang nỗ lực hoàn tất điều chỉnh quy hoạch, dự kiến trình Chính phủ trong tháng 9 tới, bên cạnh tăng cường phát triển các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.