CafeLand - 79% khách thuê tham gia khảo sát lo ngại môi trường kinh doanh sáu tháng cuối năm sẽ trở nên xấu hơn.

79% khách thuê tham gia khảo sát lo ngại môi trường kinh doanh sáu tháng cuối năm sẽ trở nên xấu hơn

CBRE Việt Nam vừa công bố khảo sát về sự ảnh hưởng của Covid-19 với gần 200 khách thuê thuộc hệ thống CBRE Việt Nam, nhiều khách thuê cho biết không lạc quan về cơ hội bứt phá trong những tháng còn lại của năm dù Việt Nam đã nới lỏng cách ly xã hội từ 23/4.

Theo kết quả khảo sát, tác động kinh tế của dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng mạnh đến tình hình kinh doanh tại Việt Nam; 79% khách thuê tham gia khảo sát lo ngại môi trường kinh doanh sáu tháng cuối năm sẽ trở nên xấu hơn. 43% khách thuê tham gia khảo sát cho rằng doanh thu sẽ giảm từ 10% đến 30% trong năm 2020.

Ngoài ra, có 61% khách thuê tham gia khảo sát chưa được nhận các hỗ trợ từ chủ nhà. 27% khách thuê tham gia khảo sát mong đợi các chủ nhà hỗ trợ nhiều hơn vì hoạt động kinh doanh của khách thuê đang bị ảnh hưởng nặng từ Covid-19.

Cũng theo đơn vị này trong một khảo sát rộng hơn với các khách thuê tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho thấy, bán lẻ là lĩnh vực chịu ảnh hưởng lớn từ việc các cửa hàng tạm ngưng kế hoạch mở rộng. Việc trì hoãn quyết định thuê sẽ có tác động lâu dài đến những tháng sau.

Tuy nhiên, có 24% đáp viên vẫn kỳ vọng doanh thu tăng trưởng trong năm 2020, trong đó nhóm ngành công nghệ thông tin là lạc quan nhất.

Theo bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám đốc của CBRE Việt Nam “Sẽ có nhiều xu hướng mới được phát sinh và chú trọng trong thời gian tới nhằm đảm bảo kế hoạch kinh doanh liên tục.

Trong đó có 85% các khách thuê khu vực châu Á Thái Bình Dương đang có kế hoạch áp dụng công nghệ vào văn phòng hoặc mặt bằng kinh doanh. 37% ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đánh giá lại chiến lược hợp nhất văn phòng để giảm thiểu rủi ro của việc tập trung quá đông vào một địa điểm.

Hơn một nửa số khách thuê trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng có xu hướng xem xét việc chia tách các bộ phận ra nhiều mặt bằng thuê khác nhau.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.