CafeLand - Đầu tư và sở hữu nhà hay mua cổ phiếu tốt hơn? Nếu bạn hỏi hầu hết người Mỹ, rất có thể họ thích điều đầu tiên hơn.

Một nghiên cứu mới từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York cho thấy sự thay đổi của người dân trong việc sở hữu nhà ở hay các tài sản tài chính như cổ phiếu và những yếu tố góp phần tạo nên lựa chọn này.

Hơn 90% người được hỏi thích sở hữu một ngôi nhà làm nơi ở chính hơn là đầu tư vào thị trường chứng khoán. Phần lớn những người tham gia khảo sát cũng ủng hộ ý tưởng mua nhà hơn là mua cổ phiếu, với hơn 50% số hộ gia đình nói rằng họ thích sở hữu một bất động sản cho thuê.

Những lý do phổ biến nhất mà mọi người chọn nhà ở thay vì cổ phiếu là về sự thoải mái và ổn định, thay vì tìm kiếm lợi tức tốt hơn. Các câu trả lời được lựa chọn nhiều nhất là ngôi nhà là “môi trường sống mong muốn” của họ và “mang lại sự ổn định” và giá nhà “ít biến động hơn”.

Nghiên cứu cho thấy nên đầu tư vào nhà ở hơn là chứng khoán và đây là lý do

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bất động sản nhà ở là một lá chắn mạnh mẽ trong hầu hết các thị trường có biến động mạnh, ngoại trừ trong cuộc Đại suy thoái. Những ngày đầu của đại dịch là một ví dụ điển hình khi trên thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số S&P 500 mất hơn 20% trong quý đầu tiên, trong khi chỉ số giá nhà quốc gia Case-Shiller lại tăng 1,4%.

Những con số này cho thấy, người Mỹ có nhiều khả năng cho rằng lợi nhuận nhà ở vào năm 2021 sẽ cao hơn so với năm 2020, dẫn tới việc “điên cuồng” tìm mua nhà và đẩy giá nhà tăng phi mã.

Nhưng tâm lý của nhiều người đối với thị trường nhà ở cũng có sự thay đổi trong đại dịch. Một số người e sợ rủi ro từ các căn hộ cho thuê bị bỏ trống và khả năng chi trả các khoản thanh toán thế chấp trong bối cảnh việc làm và thu nhập đều bấp bênh. Điều này có thể ảnh hưởng đến xu hướng sở hữu nhà ở trong tương lai.

Các yếu tố khác thúc đẩy một người lựa chọn sở hữu nhà còn đến từ giới tính hoặc trình độ học vấn. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ có xu hướng thích nhà ở hơn nam giới và những người không tốt nghiệp đại học thường thích sở hữu nhà hơn những người có bằng đại học.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Lam Vy (Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.