CafeLand – Nghĩa trang lớn nhất TP.HCM, Bình Hưng Hòa đang đứng trước sứ mệnh mới: trở thành một khu đô thị hiện đại trong thời gian tới.

Việc nghĩa trang được di dời đang khiến nhiều người vui mừng. Các khu đô thị dự báo sẽ mọc lên và làm thay đổi diện mạo khu vực này. Hãy cùng CafeLand dạo một vòng quanh vùng đất đặc biệt này trước giờ chuyển mình thay đổi.

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa nằm ở phường Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa A của quận Bình Tân.

Nghĩa trang nằm trên trục các con đường chính là Tân Kỳ - Tân Quý và Bình Long.

Nghĩa trang này được hình thành trước năm 1975, quy tập hàng chục ngàn ngôi mộ và trở thành nghĩa trang lớn nhất tại TP.HCM.

Trải qua hàng chục năm, quá trình đô thị hóa chóng mặt đã khiến cho phần lớn diện tích của nghĩa trang Bình Hưng Hòa nằm lọt thỏm trong khu dân cư.

Từ năm 2008, TP.HCM đã có quyết định giải tỏa khu nghĩa trang rộng lớn này do lo ngại ô nhiễm môi trường.

Theo đó, quá trình giải tỏa, di dời phần mộ được chia làm 2 giai đoạn, khoảng 75.000 ngôi mộ phải di dời, giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ tháng 11 tới với hơn 22.000 ngôi được di dời.

Những ngày này, nhiều người thân tranh thủ đến thăm mộ, thắp hương, dọn dẹp xum quanh phần mộ cho người quá cố

Theo quy hoạch, trong tổng số 44 ha đất nghĩa trang được giải tỏa, có 24 ha được làm công viên cây xanh, 12 ha dùng làm trung tâm thương mại, 8 ha còn lại làm khu phức hợp từ sau năm 2020.

Việc nghĩa trang Bình Hưng Hòa được di dời và xây khu đô thị mang đến niềm vui cho nhiều người dân. Đặc biệt là những cư dân đang sinh sống trong các căn hộ chung cư nằm sát ngay nghĩa trang

Trong tương lai, nỗi ám ảnh view nghĩa trang sẽ không còn với những cư dân tại các dự án này

Khu vực lân cận hiện đã có nhiều tiện ích, trung tâm thương mại xuất hiện

Theo các môi giới nhà đất, việc nghĩa trang được di dời, các khu đô thị mọc lên sẽ nhanh chóng làm thay đổi diện mạo đô thị khu vực này. Cùng với đó, giá nhà đất khu vực cũng sẽ nhanh chóng thiết lập mặt bằng mới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.