CafeLand - Có một số tác nhân dẫn đến quyết định phải sửa chữa lại hoặc chuyển đến một ngôi nhà mới.

Có thể là bạn đã phát triển quá mức trong không gian hiện tại của mình. Hoặc bạn đang cảm thấy mệt mỏi khi phải vật lộn với hệ thống ống nước hoặc hệ thống dây điện cũ kỹ, hay có thể ngôi nhà khiến bạn cảm thấy quá lỗi thời. Câu hỏi đặt ra là: Bạn nên tiếp tục ở lại hay nên chuyển tới một nơi mới? Việc lựa chọn giữa tu sửa hay chuyển tới căn nhà mới cần xem xét nhiều yếu tố. Dưới đây là một số điều phải cân nhắc khi đưa ra quyết định của bạn.

A. 5 lý do nên chuyển tới nơi ở mới

1. Vị trí hiện tại không tốt

aerial photography of cars on road at daytime

Những người hàng xóm ngỗ ngược, giao thông không thuận tiện, hoặc trường học tại địa phương không phù hợp nhu cầu,… đây là những yếu tố bạn không thể thay đổi. Nếu vị trí hiện tại đang làm giảm chất lượng cuộc sống tổng thể của bạn, thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc việc chuyển đi. Nếu bạn vừa sẵn sàng cho một sự thay đổi, đó cũng là một lý do chính đáng. Một số người chỉ đơn giản là cảm thấy mệt mỏi với ngôi nhà cũ của họ nên muốn chuyển nhà.

2. Nhà của bạn đã là một trong những nơi đẹp nhất trong khu phố

Bất kể bạn thực hiện những cải tiến nào, thì vị trí luôn giới hạn số tiền bạn có thể bán ngôi nhà của mình. Nguyên tắc chung của việc tu sửa là đảm bảo rằng bạn không cải thiện quá mức ngôi nhà của mình so với khu vực xung quanh. Nếu bất động sản của bạn đã là ngôi nhà có giá trị nhất trong khu vực, thì việc nâng cấp bổ sung thường không mang lại lợi nhuận đầu tư tại thời điểm bán.

3. Dù sớm hay muộn bạn đều phải chuyển đi

four white concrete building under blue sky

Nếu khả năng cao là bạn phải chuyển đi trong hai năm tới, thì việc tu sửa có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Không có lý do gì để phải tiêu tốn tiền bạc và thời gian để tu sửa mà không thể tận hưởng nó. Tốt hơn hết là bạn nên chuyển ngay để có được ngôi nhà như ý muốn.

4. Bạn cần thực hiện quá nhiều cải tiến để đáp ứng nhu cầu của mình

Đây là một vấn đề đặc biệt với các gia đình đang phát triển. Ngôi nhà ấm cúng cho một cặp vợ chồng trẻ có thể hoàn toàn không đủ rộng khi bạn có thêm con nhỏ. Việc gia tăng không gian để làm cho ngôi nhà của bạn rộng rãi hơn có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với việc chuyển đến một ngôi nhà khác. Ngoài ra, kích thước lô đất và quy định trong khu vực có thể hạn chế những gì bạn có thể cơi nới thêm cho căn nhà. Sau khi bạn đã phác thảo các phần cần nâng cấp tu sửa theo ý muốn, một nhà môi giới bất động sản có thể giúp bạn xác định loại nhà bạn có thể mua với cùng một khoản đầu tư.

5. Bạn không thích tu sửa

Tu sửa có thể gây bất tiện khi không sử dụng phòng tắm trong một tuần, hoặc bạn có thể phải chuyển ra ngoài thuê nhà trong một vài tháng. Việc cải tạo cũng cần phải đưa ra rất nhiều quyết định. Bạn cần phải có khả năng hình dung các bức tường và sơ đồ mặt sàn mới, quyết định kích thước cửa sổ và nơi đặt cửa ra vào. Sau đó, có hàng trăm các lựa chọn sàn nhà, bàn kệ và các tiện ích khác. Một số người yêu thích thực hiện điều này. Nhưng nếu bạn sợ hãi sự phức tạp của các công việc này, thì việc mua một ngôi nhà có các đặc điểm bạn muốn sẽ dễ dàng hơn nhiều.

B. 4 lý do để tu sửa

1. Bạn yêu khu phố của mình

bird's-eye view photography of buildings

Bạn có thể đi bộ đến công viên, bạn có rất nhiều bạn thân gần đây, và bạn có những quán quen gần nhà,…. Có những đặc điểm của một khu phố hiện tại mà bạn không thể tái tạo ở một nơi khác. Nếu bạn yêu thích nơi bạn sống, đó là lý do chính đáng để ở lại.

2. Bạn thích sơ đồ ngôi nhà hiện tại của mình

Bố cục chung của ngôi nhà hiện tại có thể đang phù hợp với bạn. Nếu bạn thích cảm giác tổng thể của ngôi nhà hiện tại, thì một chút sửa chữa có thể biến nó thành ngôi nhà lý tưởng dành cho bạn. Sự kết hợp của các yếu tố đặc biệt trong ngôi nhà mà bạn thực sự coi trọng, như ánh sáng hoặc quang cảnh đặc biệt, sẽ khó có thể tái tạo trong một ngôi nhà mới.

3. Bạn có thể tạo ra ngôi nhà đúng với mong muốn

beige 3-seat sofa near the window

Việc tu sửa cho phép bạn tạo ra một ngôi nhà phù hợp với lối sống của bạn. Bạn có quyền kiểm soát mọi thứ, từ màu sắc của các bức tường cho đến màu sắc của tủ bếp. Ngoài ra, hãy nghĩ tới vấn đề hầu hết những người mua một ngôi nhà mới thường phải chi tới 30% giá trị của ngôi nhà họ vừa mua để tu sửa nó theo cách họ muốn.

4. Chi tiêu tài chính có ý nghĩa hơn

Trong một số trường hợp, lợi nhuận khi bán nhà sẽ bù đắp chi phí dành cho việc tu sửa. Nhà thầu có thể cung cấp cho bạn ước tính về chi phí để thực hiện những cải tiến mà bạn đang cân nhắc. Một nhà môi giới bất động sản có thể cung cấp cho bạn giá của những ngôi nhà sở hữu những đặc tính bạn mong muốn. Nhưng hãy nhớ rằng trong khi các dự án tu sửa làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn, hầu hết các dự án không thu hồi được đầy đủ chi phí khi bạn bán.

Dương Thảo An (Windermerecolorado)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.