CafeLand - Thời nay, những ngôi nhà ngày càng trở nên tinh tế hơn. Các chuyên gia dự đoán chúng sẽ còn thay đổi nhiều hơn nữa trong một tương lai không xa, đặc biệt là khi nói đến việc sử dụng công nghệ.

Dưới đây là bảy xu hướng cách mạng sẽ xác định ngôi nhà của chúng ta trong tương lai.

  1. Xây dựng nhà nhanh hơn

Ngày nay, phải mất từ ​​18 tháng đến hai năm để thiết kế và xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh. Trong tương lai gần, các chuyên gia dự đoán rằng giai đoạn này sẽ giảm xuống còn sáu đến chín tháng.

aerial view photography of architecture building

Các kiến ​​trúc sư sẽ sử dụng công nghệ để không chỉ triển khai kế hoạch nhanh hơn mà còn cho phép bạn “đi bộ” qua mô hình ba chiều của ngôi nhà và trải nghiệm cuộc sống ở đó. Các thay đổi bố cục có thể được thực hiện ngay lập tức chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Đồng thời, thay vì chuyển giao nguyên vật liệu thô đến công trường để công nhân xử lý và lắp ráp chúng cho phù hợp với kế hoạch, khoảng 70% quy trình này sẽ diễn ra trong nhà máy với độ chính xác cao. Khi nền móng đã sẵn sàng, các bức tường, sàn và mái được hoàn thiện trước sẽ được chuyển tới để ghép nối, hoàn chỉnh với cửa sổ, cửa ra vào, đồ đạc và thậm chí cả các thiết bị đã được lắp đặt.

  1. Vật liệu và kỹ thuật xây dựng thay thế

green potted plant on table

Một trong những bước đột phá lớn trong xây dựng nhà sắp tới là việc sử dụng khung thép thay cho gỗ xẻ.

Thép không chỉ vững chắc hơn, nó còn thân thiện với môi trường hơn nhiều so với những vật liệu khác (được sản xuất từ ​​77% vật liệu tái chế) và ít lãng phí hơn (khung gỗ thông thường tạo ra 20% chất thải, trong khi khung thép chỉ tạo ra 2%).

Các vật liệu xây dựng nhà cải tiến hướng tới xu hướng chủ đạo bao gồm:

  • Tường cách nhiệt làm bằng rễ nấm (nó phát triển bên trong các lỗ thông khí, tạo thành một lớp đệm kín khí).

  • Tường làm bằng cây gai dầu và vôi.

  • Cửa sổ làm từ sợi gỗ tái chế và kính.

  • Sàn và gạch lát sàn bằng kính tái chế.

  • Gỗ tận dụng (dầm và sàn được tái chế lại và tái sử dụng).

  1. Những ngôi nhà nhỏ hơn với bố cục sáng tạo

gray chaise lounge

Diện tích nhà tối ưu cho nhiều người Mỹ đang bị thu hẹp và các chuyên gia dự đoán nó sẽ thu hẹp nhiều hơn trong tương lai. Nhưng những ngôi nhà sẽ có cảm giác lớn hơn bởi vì cách bố trí thiết thực.

Thế hệ trẻ mua nhà thường không quan tâm đến phòng ăn, phòng làm việc tại nhà, phòng khách và các không gian khác chỉ sử dụng cho một mục đích. Họ chắc chắn cũng không cần đến các hạng mục sang trọng như trần nhà cao. Thế hệ trẻ đang có xu hướng muốn sở hữu một ngôi nhà với bố cục vừa đủ, không gian linh hoạt và có thể tùy chỉnh chức năng.

  1. Các khu phố có thể đi bộ

Ngày nay, người mua nhà thậm chí sẵn sàng từ bỏ một số yêu cầu của họ khi xem xét một ngôi nhà mới để có được một địa điểm thuận tiện đi bộ đến các cửa hàng, nhà hàng và các tiện ích khác. Trong tương lai, xu hướng đó dự kiến ​​sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

  1. Ngôi nhà tiết kiệm năng lượng

windmills on grass field at daytime

Chủ nhà và các chủ thầu đều đang nỗ lực xây dựng các công trình kiến ​​trúc tiết kiệm năng lượng hơn. Trong tương lai, mục tiêu mới là xây dựng những ngôi nhà sử dụng năng lượng ít hơn từ 60 đến 70% so với một ngôi nhà hiện tại, với năng lượng được cung cấp bởi các công nghệ tái tạo (năng lượng mặt trời, gió, v.v. ).

Về cơ bản, đây là những ngôi nhà tự vận hành. Chúng vừa tiêu thụ năng lượng do các doanh nghiệp địa phương sản xuất, vừa tự sản xuất năng lượng của riêng mình mà có thể được bán lại cho công ty cung cấp năng lượng.

  1. Tính năng công nghệ cao

grayscale photo of round frame on wooden floor

Cuộc cách mạng công nghệ đã từng cải tiến điện thoại, máy tính và TV nay sẽ tiến sâu hơn vào những ngôi nhà của chúng ta trong một tương lai không xa.

Chẳng hạn như:

  • Robot nhỏ gọn sẽ làm sạch các cửa sổ và hơn thế nữa.

  • Màn hình video bên trong lò sẽ cho phép bạn sử dụng điện thoại để kiểm tra món đang nấu.

  • Cảm biến phát hiện vi khuẩn trong thực phẩm.

  • Rèm sẽ tự động đóng mở tùy thuộc vào thời gian trong ngày, thói quen của bạn và lượng ánh nắng chiếu qua cửa sổ.

  • Tủ lạnh sẽ theo dõi số lượng thực phẩm, theo dõi ngày hết hạn, cung cấp công thức nấu ăn, hiển thị ảnh gia đình, truy cập Web, phát nhạc và hơn thế nữa.

  • Máy giặt có thể vận hành từ xa.

  • Các thiết bị sẽ nhận dạng lệnh nói của bạn.

  • Hệ thống làm mát tự động điều chỉnh với chuyển động và có thể dự đoán nhu cầu của bạn.

  1. Mức độ bảo mật cao hơn

gold Apple iPhone smartphone held at the door

Trong tương lai, những ngôi nhà sẽ tiếp tục là nơi khiến chúng ta cảm thấy an toàn và yên tâm hơn. Để đạt được điều đó, các công nghệ sẽ có những bước đột phá mới:

  • Cảm biến có thể cảnh báo bạn về sự rò rỉ nước và khí đốt.

  • Công nghệ nhận dạng khuôn mặt tự động xác định người lạ mặt hay người quen đang tiếp cận căn nhà.

  • Một hệ thống nhận dạng thông minh sẽ mở cửa nhà để xe, tắt hệ thống an ninh, mở khóa cửa và bật đèn trong nhà khi nhận thấy xe của bạn đang đến gần.

  • Khả năng tạo cảm giác như đang ở nhà dù rằng bạn đang thực sự ở một nơi khác.

Đây không phải là giấc mơ viển vông. Nhiều sản phẩm, quy trình và chiến lược đã được áp dụng. Một số những công nghệ khác vẫn đang được lên ý tưởng và thử nghiệm. Nhưng trong một tương lai không xa, giới chuyên môn tin rằng tất cả sẽ trở thành hiện thực. Và bạn sẽ vừa là chủ nhà, vừa là chủ của các công nghệ đó.

  • Căn bếp phong thủy: 7 yếu tố cần có!

    Căn bếp phong thủy: 7 yếu tố cần có!

    CafeLand - Thuật ngữ "phong thủy" trong trang trí mang ý nghĩa sắp xếp đồ đạc trong mọi không gian theo các quy luật cổ xưa của người phương Đông. Vì thế, căn bếp cũng không phải là khu vực ngoại lệ nếu bạn quan tâm tới các yếu tố “tâm linh”.

Dương Thảo An (Windermerecolorado)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.