CafeLand - TP.HCM quản lý dòng vốn ngoại vào bất động sản; Nhà đầu tư bất động sản tìm nơi trú ẩn; Muôn "chiêu" tiếp thị nhà ở thời Covid-19... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM quản lý dòng vốn ngoại vào bất động sản

Trước làn sóng bất động sản doanh nghiệp ngoại đổ xô vào Việt Nam, UBND TP.HCM đã giao Sở Xây dựng đánh giá thị trường bất động sản thành phố trong thời gian qua; làm rõ các xu hướng đầu tư, các bất cập trong quản lý để tham mưu biện pháp quản lý, giám sát phù hợp.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao quản lý chặt chẽ việc quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố, nhất là việc chuyển mục đích sử dụng đất, việc chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng tài sản dự án...xem thêm

Nhà đầu tư bất động sản tìm nơi trú ẩn

Thời gian qua, sự hạn chế đi lại và lệnh cấm nhập cảnh từ nhiều quốc gia đã ngay lập tức làm ảnh hưởng tiêu cực đến lĩnh vực khách sạn và du lịch. Trong ngắn hạn, tỷ lệ lấp đầy của ngành này sẽ giảm. Các thị trường có tỷ lệ khách quốc tế cao sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất, trong khi các khu vực có thể phục vụ du khách trong nước có thể bị ảnh hưởng ít hơn.

JLL dự báo, thị trường khách sạn và du lich có khả năng phục hồi nhanh chóng nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát trong thời gian ngắn. Với thị trường bán lẻ, các nhà bán lẻ toàn cầu phải chuẩn bị để bước vào giai đoạn rủi ro cao đối với dòng tiền và tăng chi phí vận hành phát sinh do sự sụt giảm nhu cầu tiêu dùng và gián đoạn chuỗi cung ứng...xem thêm

Muôn "chiêu" tiếp thị nhà ở thời Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong 2 tháng đầu tiên của năm 2020, ở phân khúc căn hộ ghi nhận không có dự án mới nào được chính thức đưa ra thị trường. Một vài dự án đã có đủ điều kiện để chính thức mở bán theo quy định, nhưng đã được điều chỉnh thay đổi để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh từ nơi tập trung đông người.

Một trong nhiều hoạt động đang diễn ra ở thị trường bất động sản là nhiều môi giới đang tận dụng công nghệ Tận dụng công nghệ, sẵn sàng livestream dự án, quay video phục vụ khách hàng từ xa “chiêm ngưỡng” sản phẩm... đang là nhiều cách mà các môi giới nhà đất thực hiện "chiêu" tiếp thị nhà ở đến khách hàng trong mùa dịch này...xem thêm

Thanh Hoá tìm nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội gần 1.000 tỉ đồng

UBND tỉnh Thanh Hoá mới đây có văn bản kêu gọi nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội tại Cụm công nghiệp Tây Bắc thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định.

Theo đó, tống diện tích khu đất thực hiện dự án khoảng 8,15ha. Trong đó, đất nhà ở xã hội có diện tích 39.898,62m2; xây dựng 5 khối nhà chung cư cao 5 tầng, mật độ xây dựng 60 – 70%. Đất trường mầm non có diện tích 9.236,62m2; mật độ xây dựng 50 – 50%, tầng cao 1-3 tầng, hệ số sử dụng đất khoảng 0,8 lần...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.