Sau nhiều năm nằm đắp chiếu, khu đất 161 Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội), đối diện khách sạn Thắng Lợi vừa xuất hiện lớp hàng rào mới với biển tên Tân Hoàng Minh Group – Ngọc Linh.

Theo ghi nhận của PV, khu đất nằm ở 2 mặt đường Nghi Tàm và Yên Phụ, một trong những vị trí đắc địa ở Thủ đô, rất gần với trung tâm

Hà Nội.

Tại danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 quận Tây Hồ, khu đất này có diện tích 0,38ha được bố trí cho dự án xây dựng khu cây xanh, kết hợp sân thể thao và công trình dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh do Công ty TNHH Ngọc Linh làm chủ đầu tư.

Trước đó, vào tháng 7.2007, Ngọc Linh từng được Hà Nội cho phép sử dụng 3.931m2 đất thực hiện dự án. Sau điều chỉnh năm 2013, 1.530 m2 của lô đất ban đầu nằm ngoài chỉ giới đường đỏ của khu đất được dùng để trồng cây xanh, xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh.

Khu đất có thời hạn sử dụng 50 năm và không được xây nhà ở để bán hay cho thuê.

Khu đất đã được UBND quận Tây Hồ và TP Hà Nội phê duyệt kế hoạch thực hiện công tác giải phóng mặt bằng từ 2019, nhưng chưa có dấu hiệu khởi động, nay bỗng xuất hiện những bảng tên mới quanh rào chắn.

Tại khu vực Hồ Tây, Tân Hoàng Minh đang là chủ đầu tư hai tổ hợp căn hộ là D'. El Dorado (đường Lạc Long Quân) và D'. Le Roi Soleil (đường Xuân Diệu).

Tại Hà Nội, tập đoàn này cũng nổi tiếng khi sở hữu khu “đất vàng” bỏ hoang tại 22-24 phố Hàng Bài (tên thương mại dự án D’ San Raffles).

Dự án từng trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường khi mức đền bù một số vị trí lên đến 1 tỉ đồng/m2, cùng kế hoạch phát triển thành tòa nhà 9 tầng nổi và 5 tầng hầm, bao gồm tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, căn hộ “siêu sang” có giá bán từ 7 tỉ đến 35 tỉ đồng.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 1.2021, dự án này mới rục rịch được khởi công sau nhiều năm đắp chiếu. Trong đó, Masterise Homes đóng vai trò đơn vị phát triển dự án này và nhà thầu thi công là Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Delta.

Dự án gồm 6 tầng hầm và 8 tầng nổi được Sở Xây dựng Hà Nội cấp giấy phép xây dựng vào ngày 23.12.2020. Theo thông tin công bố, dự án được khởi công vào ngày 2.3.2021 và dự kiến hoàn thành vào quý 3.2023.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.