Cả tin, ham rẻ, không tìm hiểu kĩ thông tin, nhiều người đã phải hối hận mua nhầm dự án khi mà mọi thông tin có được chỉ qua tấm bảng quảng cáo giới thiệu đất ngay ở gốc cây, cột điện.

Người dân không nên tin vào các bảng quảng cáo dự án phân lô bán nền để rồi tiền mất tật mang!

Vừa qua, hàng chục trường hợp dân nghèo có nhu cầu về chỗ ở, qua nhiều năm mới dành dụm được số tiền ít ỏi, do tin lời quảng cáo đã mua đất giá rẻ tại Q9. Kết cục là mặc dù đã đóng gần hết tiền cho Công ty cổ phần thương mại và đầu tư địa ốc Phúc Thịnh An - chủ đầu tư dự án (DA) Khu dân cư Mỹ Long II và Trung tâm giao dịch bất động sản (BĐS) Thái Sơn - môi giới DA trên, nhưng họ vẫn chưa thể nhận sổ đỏ như cam kết mà tiền cũng chẳng đòi được.

Trao đổi với chúng tôi, chị C. - một khách hàng (KH) cho biết, khoảng tháng 9-2013 theo môi giới của nhân viên Trung tâm giao dịch BĐS Thái Sơn, chị đặt cọc 10 triệu đồng để được đăng ký nhận chỗ mua nền đất tại DA Mỹ Long II ở đường 22, P.Long Thạnh Mỹ, Q9, do trung tâm này độc quyền phân phối. Phía môi giới cho biết những lô đất 50m2 trở lên sẽ được tách sổ đỏ và UBND Q9 đã phê duyệt quy hoạch, thời gian ra sổ từ 4 - 8 tháng kể từ ngày ký hợp đồng (HĐ)... mặc dù nơi DA tọa lạc mới chỉ là thửa đất trồng cây lâu năm.

Sau khi DA mở bán vào cuối tháng 9-2013, KH lần lượt ký HĐ với Trung tâm giao dịch BĐS Thái Sơn do ông Đặng Anh Phú làm giám đốc, đồng thời ký HĐ chuyển nhượng quyền sử dụng đất với phía Phúc Thịnh An do ông Lê Hà Phong đại diện. Đóng đủ số tiền yêu cầu, KH chờ ngày ra sổ đỏ như cam kết nhưng chẳng thấy đâu nên ngày 15-5-2014 gần 20 KH kéo đến Trung tâm giao dịch BĐS Thái Sơn khiếu nại, được ông Nguyễn Thành Long (tự giới thiệu là luật sư của trung tâm này) tiếp. Về phần mình, chủ đầu tư cam kết gặp KH vào 30-5-2014 để giải quyết, nhưng họ không thực hiện.

Một KH cho biết nghiên cứu lại các HĐ và phiếu thu, họ mới té ngửa vì không phải phiếu thu chuẩn theo mẫu của Bộ Tài chính, DA chỉ là khu đất do doanh nghiệp tự phân lô bán nền. Tại HĐ đã ký với chủ đầu tư có điều khoản trả gấp 2 lần số tiền đã nhận của KH nếu họ không bán hoặc hoàn thành thủ tục chỉ là chiêu để KH xuất tiền. Bằng chứng là đến nay, ngay cả tiền gốc họ cũng chưa nhận lại được. Phần lớn những người mua đất nền tại DA này là công nhân nghèo, tích cóp, vay mượn mãi mới có vài trăm triệu, nay bị lừa bán đất kiểu này chẳng biết đến bao giờ mới lấy lại được?

Đáng chú ý là sau khi KH khiếu nại, giữa tháng 8-2014 một số người được phía Thái Sơn đề nghị ký biên bản thanh lý HĐ. Trong đó, bên Thái Sơn đề nghị trả lại khoản tiền môi giới mà trung tâm được hưởng. Nhiều KH bức xúc: "Biên bản này là hình thức rũ bỏ trách nhiệm của phía Thái Sơn trong các HĐ kinh tế ký với KH, đẩy họ vào thế phải tự đi đòi tiền của chủ đầu tư. Trung tâm không thể hành xử như vậy được, một doanh nghiệp chân chính phải có trách nhiệm với hành vi của mình".

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.

Ninh Giang (Công an TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.