Tối 6.3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6A, G6B, G22, G23, G24 (phường Thành Công). Trong đó, toà G6A là toà nhà chung cư được đánh giá nguy hiểm cấp độ D.

Phối cảnh minh họa cụm nhà chung cư sau khi được cải tạo, xây dựng lại

Theo phương án đề xuất của quận Ba Đình, diện tích khu đất nghiên cứu lập tổng mặt bằng cụm nhà là hơn 20.235m2. Trong đó, sẽ phá dỡ toàn bộ toà chung cư cũ G6A để xây dựng chung cư tái định cư 5 tầng đế, 24 tầng cao. Toàn bộ người dân ở các tòa nhà G6A, G6B, G22, G23, G24 sẽ tái định cư tại tòa nhà này, khoảng 220 căn hộ. Tòa nhà cũng sẽ có khoảng 70 căn hộ sử dụng mục đích thương mại, dịch vụ. Các căn hộ tái định cư có diện tích trung bình khoảng 70m2/căn. Chức năng dịch vụ thương mại, sinh hoạt cộng đồng… bố trí tại tầng 1-2.

Trưởng phòng Đô thị Q.Ba Đình Đỗ Hà Thanh cho biết, do là chung cư nguy hiểm cấp độ D nên người dân tòa chung cư G6A phải di dời ngay để đảm bảo an toàn; người dân của tòa G6B cũng sẽ di dời đến nơi tạm cư, chờ sau khi có chủ đầu tư làm dự án bố trí phù hợp.

Khi tòa chung cư tái định cư hoàn thành, ngoài người dân các chung cư G6A, G6B, người dân ở các chung cư G22, G23, G24 cũng sẽ về tái định cư tại tòa vừa xây xong, đồng thời bàn giao đất để chủ đầu tư xây dựng 2 tòa nhà dịch vụ thương mại.

2 tòa nhà dịch vụ thương mại không có chức năng ở. Tòa 1 gồm 18 tầng nổi, 3 tầng hầm; tòa thứ 2 gồm 24 tầng nổi và 4 tầng hầm.

Phương án sơ bộ này được đưa ra để lấy ý kiến góp ý của người dân, trên cơ sở đó sẽ trình lên cấp có thẩm quyền nghiên cứu phê duyệt.

Tại hội nghị, nhiều người dân tỏ ra đồng tình với phương án đề xuất của quận. Tuy nhiên, cũng có ý kiến đề xuất cần tái định cư xen kẽ trong cả 3 tòa nhà, không nên tách rời, không dồn hết dân cư của cụm 5 nhà hiện nay vào một toà tái định cư, để vừa đảm bảo chất lượng các tòa nhà tương đương nhau, vừa đảm bảo đúng nghĩa người dân được tái định cư tại chỗ...

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Trong phiên thảo luận dự án Luật Thủ đô sửa đổi sáng 27.11, đại biểu Quốc hội cho rằng cần có cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư vào các chung cư cũ ở Thủ đô hiện nay....

  • Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Chung cư đang dần trở thành lựa chọn được nhiều người có nhu cầu định cư tại các thành phố lớn ưa chuộng, phần lớn vì mức giá phù hợp hơn so với việc mua nhà mặt đất. Do đó, số lượng dự án chung cư mọc lên ngày càng nhiều, và điều này cũng khiến nhiề...

  • “Sống sướng” ở chung cư hay “chịu khổ” nhà mặt đất chờ tăng giá?

    “Sống sướng” ở chung cư hay “chịu khổ” nhà mặt đất chờ tăng giá?

    Mua nhà mặt đất hay chung cư luôn tồn tại hai luồng ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng muốn “sống sướng” thì mua chung cư, bên còn lại chấp nhận chịu khổ một thời gian để chờ tăng giá. Tuy nhiên, quan điểm trên tùy thuộc vào vị trí, chất lượng nơi ở...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.