Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.

Châu Đức có nhiều thế mạnh để phát triển công nghiệp, đô thị sinh thái

Trong những năm gần đây, huyện Châu Đức đang nổi lên như một điểm đến nhiều tiềm năng cho các dự án khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ.

Địa phương này nằm cách TP. Bà Rịa khoảng 16km, TP. Vũng Tàu khoảng 30km và cách trung tâm TP.HCM khoảng 80km.

Theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, huyện Châu Đức nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4, TP.HCM.

Ngoài 2 KCN hiện hữu là Sonadezi Châu Đức và Đá Bạc, địa phương có thêm 6 KCN với diện tích 6.200ha, qua đó, có diện tích phát triển công nghiệp tập trung lớn nhất của tỉnh.

Trong thời gian qua, Châu Đức đón nhận sự quan tâm, đầu tư của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp, đô thị sinh thái.

Cụ thể, mới đây nhất, Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam (Tập đoàn Tripob, Đài Loan) chính thức ký hợp đồng thuê đất tại KCN Sonadezi Châu Đức để triển khai xây dựng nhà máy có vốn đầu tư 250 triệu USD.

Tripob là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới về sản xuất bo mạch điện tử với doanh thu hàng tỉ USD/năm.

Dự án nhà máy ở Châu Đức nằm trong kế hoạch mở rộng và phát triển ngành điện tử công nghệ cao trên toàn thế giới. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sản xuất các loại mạch và bảng mạch điện tử với công suất 372 ngàn m2, tương đương 1.800 tấn/năm. Dự án này sẽ tạo việc làm cho hơn 1.700 lao động tay nghề cao trên địa bàn.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn WHA (Thái Lan) cũng đã bày tỏ mong muốn được nghiên cứu đầu tư một dự án có quy mô “khủng” tại Châu Đức.

Được biết, WHA là tập đoàn hàng đầu tại Thái Lan về các lĩnh vực như Bất động sản, công nghiệp, logistics, tiện tích công nghiệp và năng lượng.

Tại Việt Nam, Tập đoàn này đã đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vào năm 2017.

Hiện WHA đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xin chủ trương đầu tư một dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp khác tại Thanh Hóa.

Lãnh đạo Tập đoàn WHA đề xuất nghiên cứu dự án quy mô 1.200ha ở Châu Đức

Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện WHA cho biết, mong muốn được nghiên cứu, đầu tư dự án khu công nghiệp – đô thị - Dịch vụ Châu Đức tại huyện Châu Đức với quy mô lên đến 1.200ha.

Đáp lại, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hoan nghênh Tập đoàn WHA đã bày tỏ ý định đầu tư tại địa phương. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư quan tâm đến dự án.

Hiện nay, tỉnh cũng đang có chủ trương thu hút nhà đầu tư xây hạ tầng khu công nghiệp tại huyện Châu Đức với diện tích 4.200ha.

Công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào khu vực này sẽ được thực hiện công khai, minh bạch theo quy định pháp luật, nhằm đảm bảo sự công bằng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đầu tư các dự án tại địa phương.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.