Long An mời gọi nhà đầu tư tham gia dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa có quy mô 13,2ha, tổng vốn đầu tư gần 9.300 tỉ đồng tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa. Đây là khu vực đã và đang được Long An thu hút, mời gọi nhiều dự án bất động sản, trong có dự án tổng vốn đầu tư lên đến 3 tỉ USD.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An vừa thông báo mời gọi đầu tư cho Dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.300 tỉ đồng.

Theo đó, dự án này nằm trên khu đất diện tích 13,2ha tại xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Toàn bộ diện tích khu vực dự án hiện có chức năng sử dụng đất là đất sản xuất kinh doanh – công nghiệp. Hiện trạng công trình trên đất gồm khu đất đầu tư có các công trình nhà xưởng, hình khối đơn giản thuận tiện cho việc sản xuất, lưu trữ hàng hóa.

Thông tin về dự án gần 9.300 tỉ đang mời gọi đầu tư

Dự án sẽ có quy mô dân số dự kiến hơn 10.100 người. Chủ đầu tư phải triển khai hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt. Sản phẩm chính của dự án này là chung cư thương mại.

Tổng vốn đầu tư dự án này là 9.292 tỉ đồng, gồm chi phí thực hiện khoảng 8.818 tỉ đồng và chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư gần 478 tỉ đồng.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Tiến độ thực hiện dự án hai năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận nhà đầu tư.

Đức Hòa có vị trí tiếp giáp với TP.HCM. Đây cũng là một trong những khu vực có thị trường bất động sản sôi nổi nhất của Long An trong những năm gần đây.

Có vị trí tiếp giáp TP.HCM, huyện Đức Hoà đang được ví von là “miếng bánh” hấp dẫn với các nhà đầu tư bất động sản bởi địa phương này sở hữu quỹ đất rộng lớn, giá còn rẻ cùng nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết.

Theo quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đức Hòa cùng với Bến Lức, Cần Giuộc sẽ trở thành các đô thị loại III và là các đô thị vệ tinh có vai trò giảm tải về áp lực dân số, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật cho TP.HCM.

Ghi nhận thực tế, hiện nay trên địa bàn Đức Hòa đã và đang có hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn nhỏ đang được triển khai. Ngoài ra, tỉnh Long An vẫn tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp lớn tham gia các đại dự án đô thị khác ở khu vực này.

Mới đây nhất, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đang kêu gọi nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án khu đô thị mới Tân Mỹ, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hoà.

Theo đó, dự án khu đô thị mới Tân Mỹ tại có diện tích khoảng 930,8ha, quy mô dân số gần 81.000 người. Địa điểm thực hiện dự án tại xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khu đô thị mới Tân Mỹ là 74.400 tỷ đồng, tương đương hơn 3 tỷ USD. Trong đó, chi phí đầu tư xây dựng là 60.200 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 14.200 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, dự kiến dự án có hơn 13.000 lô làm nhà ở thương mại (bàn giao thô). Trong đó, nhà ở liền kề khoảng 8.338 căn, nhà ở biệt thự khoảng 4.755 căn

Ngoài ra dự án còn có 7.049 căn nhà ở xã hội, trong đó dự kiến bố trí khoảng 129 căn nhà ở thấp tầng, khoảng 7.280 căn hộ chung cư, hà ở tái định cư khoảng 384 căn nhà ở thấp tầng.

Khu đô thị mới Tân Mỹ ở Đức Hòa

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, mục tiêu dự án là cụ thể hoá mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An, của huyện Đức Hòa, quy hoạch chung đô thị mới Tân Mỹ. Hình thành khu vực phát triển đô thị mới quy mô lớn cùng với các công trình điểm nhấn mang tính đặc trưng để tạo ra những thay đổi lớn về không gian kiến trúc, cảnh quan cho khu vực, tạo sự khác biệt và tăng sức cạnh tranh với các khu đô thị khác.

Phát triển mô hình đô thị mới, đô thị thông minh, đô thị sinh thái, phát triển bền vững. Có vai trò hỗ trợ các chức năng giáo dục, y tế, thương mại, dịch vụ hỗn hợp, nhà ở; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Bắc tỉnh Long An và khu vực Tây Bắc tTP.HCM. Đồng thời, góp phần bảo vệ cảnh quan sinh thái cho tiểu vùng đô thị trung tâm của TP.HCM.

Tạo dựng khu vực đô thị tiện nghi, hiện đại, hài hoà với thiên nhiên đủ sức cạnh tranh về các giá trị nghỉ dưỡng, thương mại, dịch vụ với các thành phố khác trong khu vực và trên toàn quốc.

Thời hạn hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được cấp quyết định chấp thuận nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án là 7 năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận nhà đầu tư.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.