Tập đoàn Masterise đề xuất thành phố chấp thuận được tham gia lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành trong tương lai.
Phối cảnh đường hai tầng đang được nghiên cứu ở dự án cầu đường Phú Mỹ 2. Ảnh: Sở Xây dựng TP.HCM.
Về phương án đầu tư, doanh nghiệp muốn thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP) với hình thức hợp đồng BT thanh toán bằng quỹ đất.
Liên quan đến đề xuất này, Văn phòng UBND TP.HCM đã chuyển văn bản đến Sở Tài chính để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định; báo cáo kết quả cho thành phố.
Tại buổi làm việc mới đây, lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Đồng Nai cũng đã thảo luận và thống nhất về các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án cầu Cát Lái, cầu Đồng Nai 2, cầu Phú Mỹ 2. Trong đó cầu đường Phú Mỹ 2 sẽ giao cho UBND TP.HCM làm cơ quan chủ quản tổ chức triển khai đầu tư dự án.
Theo yêu cầu của lãnh đạo hai địa phương, Sở Xây dựng, Sở Tài chính TP.HCM đang phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan nghiên cứu, thống nhất đề xuất phương án, hình thức, nguồn vốn đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Mỹ 2.
Đồng thời tham mưu, đề xuất UBND 2 địa phương báo cáo Thành ủy TP, Tỉnh ủy Đồng Nai cho chủ trương nghiên cứu đầu tư 2 dự án nêu trên.
Hướng tuyến dự án cầu đường Phú Mỹ 2 bắt đầu tại đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo hướng Đông, kết nối vào đường Hoàng Quốc Việt đến đường Đào Trí, vượt sông Đồng Nai và kết nối với đường Liên Cảng rồi kết nối vào đường 25C (Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Dự án có chiều dài khoảng 16,7km, quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 21.484 tỷ đồng.
Đây là tuyến đường chiến lược, nằm trong mạng lưới 10 tuyến đường trục chính tốc độ nhanh (ít gián đoạn, ít giao cắt) kết nối trung tâm với đường liên vùng.
Công trình này được đặt mục tiêu thông qua chủ trương đầu tư trong quý 4/2025, khởi công năm 2027.
-
Đề xuất làm metro nhanh nối sân bay Long Thành với Tân Sơn Nhất
Chuyên gia enCity cho rằng việc xây dựng tuyến metro nhanh nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành có thể rút ngắn thời gian di chuyển còn 30-40 phút, thay vì 1,5-5 giờ như hiện nay.
-
Tiến độ triển khai nâng cấp, mở rộng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Đây là những tuyến giao thông trọng điểm có vai trò kết nối trực tiếp giữa sân bay quốc tế Long Thành với các khu vực lân cận của tỉnh Đồng Nai, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.
-
TP.HCM tính làm đường hai tầng nối thẳng sân bay Long Thành
Lần đầu tiên, TP.HCM nghiên cứu áp dụng mô hình đường hai tầng tại dự án cầu đường Phú Mỹ 2, nhằm kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay quốc tế Long Thành.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...