Tập đoàn Masterise đề xuất thành phố chấp thuận được tham gia lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và tham gia đầu tư xây dựng dự án cầu Phú Mỹ 2 kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành trong tương lai.
Phối cảnh đường hai tầng đang được nghiên cứu ở dự án cầu đường Phú Mỹ 2. Ảnh: Sở Xây dựng TP.HCM.
Về phương án đầu tư, doanh nghiệp muốn thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP) với hình thức hợp đồng BT thanh toán bằng quỹ đất.
Liên quan đến đề xuất này, Văn phòng UBND TP.HCM đã chuyển văn bản đến Sở Tài chính để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định; báo cáo kết quả cho thành phố.
Tại buổi làm việc mới đây, lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Đồng Nai cũng đã thảo luận và thống nhất về các thủ tục tiếp theo để triển khai dự án cầu Cát Lái, cầu Đồng Nai 2, cầu Phú Mỹ 2. Trong đó cầu đường Phú Mỹ 2 sẽ giao cho UBND TP.HCM làm cơ quan chủ quản tổ chức triển khai đầu tư dự án.
Theo yêu cầu của lãnh đạo hai địa phương, Sở Xây dựng, Sở Tài chính TP.HCM đang phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan nghiên cứu, thống nhất đề xuất phương án, hình thức, nguồn vốn đầu tư dự án xây dựng cầu Phú Mỹ 2.
Đồng thời tham mưu, đề xuất UBND 2 địa phương báo cáo Thành ủy TP, Tỉnh ủy Đồng Nai cho chủ trương nghiên cứu đầu tư 2 dự án nêu trên.
Hướng tuyến dự án cầu đường Phú Mỹ 2 bắt đầu tại đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo hướng Đông, kết nối vào đường Hoàng Quốc Việt đến đường Đào Trí, vượt sông Đồng Nai và kết nối với đường Liên Cảng rồi kết nối vào đường 25C (Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Dự án có chiều dài khoảng 16,7km, quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 21.484 tỷ đồng.
Đây là tuyến đường chiến lược, nằm trong mạng lưới 10 tuyến đường trục chính tốc độ nhanh (ít gián đoạn, ít giao cắt) kết nối trung tâm với đường liên vùng.
Công trình này được đặt mục tiêu thông qua chủ trương đầu tư trong quý 4/2025, khởi công năm 2027.
-
Đề xuất làm metro nhanh nối sân bay Long Thành với Tân Sơn Nhất
Chuyên gia enCity cho rằng việc xây dựng tuyến metro nhanh nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành có thể rút ngắn thời gian di chuyển còn 30-40 phút, thay vì 1,5-5 giờ như hiện nay.
-
Tiến độ triển khai nâng cấp, mở rộng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Đây là những tuyến giao thông trọng điểm có vai trò kết nối trực tiếp giữa sân bay quốc tế Long Thành với các khu vực lân cận của tỉnh Đồng Nai, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.
-
TP.HCM tính làm đường hai tầng nối thẳng sân bay Long Thành
Lần đầu tiên, TP.HCM nghiên cứu áp dụng mô hình đường hai tầng tại dự án cầu đường Phú Mỹ 2, nhằm kết nối khu đô thị Nam Sài Gòn với sân bay quốc tế Long Thành.








-
Sau nhiều năm chờ đợi, người mua nhà TP.HCM đón tin vui dồn dập
Tổ Công tác 1645 vừa tiếp tục giải quyết gỡ vướng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho 4 dự án nhà ở thương mại, giúp nhiều người dân sớm được cấp giấy chứng nhận....
-
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam ở TP.HCM hết hạn hoạt động sau 3 thập kỷ
Dự án của Coca-Cola tại TP.HCM sẽ hết thời hạn hoạt động vào ngày 27/9, tuy nhiên nhà đầu tư được sử dụng đất thêm 24 tháng để xử lý tài sản, di dời nhà máy.
-
TP.HCM và Tây Ninh nghiên cứu nạo vét sông Sài Gòn để lấy cát thi công tuyến đường 120.000 tỷ
TP.HCM và tỉnh Tây Ninh sẽ nghiên cứu kế hoạch nạo vét sông Sài Gòn, tận thu cát dưới sông để làm nguồn vật liệu phục vụ dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.