Ngày 19/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769, 773 và xây dựng đường tỉnh 770B. Đây là những tuyến giao thông quan trọng kết nối trực tiếp đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai, dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư.
Hiện đơn vị này đã gửi tờ trình đề xuất Sở Tài chính thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn triển khai thiết kế sau thiết kế cơ sở, đồng thời đang thực hiện các bước tổ chức lựa chọn nhà thầu.
Điểm đầu đường tỉnh 769 giao với Quốc lộ 1 ở nút giao cầu vượt Dầu Giây
Đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 773, hiện vẫn chưa được phê duyệt đầu tư do các đơn vị đang tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch xây dựng.
Tương tự, dự án xây dựng đường tỉnh 770B dù đã hoàn thành công tác thẩm định và các thủ tục pháp lý chuẩn bị đầu tư, nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt. Dự án này đang gặp vướng mắc liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tại khu vực khoảng 94m2 thuộc huyện Định Quán.
Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cho biết, cả 3 dự án đều đang gặp khó khăn trong việc xác định đơn giá để lập dự toán kinh phí đo đạc, cắm mốc và lập bản đồ thu hồi đất.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà nhấn mạnh, các tuyến đường tỉnh 769, 773 và 770B là các dự án giao thông trọng điểm, đóng vai trò kết nối các địa phương với sân bay Long Thành, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh xây dựng đường găng tiến độ của các tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng của cả 3 dự án. Sau đó, trình các cơ quan chức năng thẩm định, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phê duyệt đường găng để thực hiện.
Đối với tiến độ chung các dự án, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng chịu trách nhiệm toàn diện về tiến độ. Sở Nông nghiệp và môi trường chịu trách nhiệm toàn diện đối với công tác giải phóng mặt bằng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ công tác xây dựng, giải phóng mặt bằng các dự án.
Các tuyến đường được kỳ vọng sẽ tạo thành mạng lưới giao thông trục ngang - trục dọc kết nối trực tiếp giữa sân bay Long Thành với Quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các khu vực lân cận của tỉnh Đồng Nai, tạo dư địa phát triển mới cho các khu đô thị vệ tinh, khu công nghiệp, logistics khi sân bay này đi vào khai thác.
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về dự án cầu Mã Đà, tiêu thoát nước ngoài sân bay Long Thành
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng dự án tiêu thoát nước khu vực ngoài sân bay Long Thành, dự án cầu Mã Đà và tuyến đường kết nối là 2 dự án trọng điểm của Đồng Nai nên các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ theo tinh thần rút gọn các thủ tục, tránh bỏ sót việc.
-
4,3 triệu m3 vật liệu đã được phân bổ cho sân bay Long Thành trong năm 2025
UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã phân bổ 4,3 triệu m3 vật liệu san lấp cho dự án sân bay Long Thành trong năm 2025, nhằm đáp ứng tiến độ thi công các hạng mục trọng điểm của đại công trình quốc gia này.
-
Bộ Xây dựng được giao thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng trong việc nghiên cứu, đề xuất rõ giải pháp xử lý kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai đối với khu đất hơn 81ha phục vụ bố trí tái định cư của dự án sân bay Long Thành, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/6.







-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...