CafeLand - Nhiều người đầu tư vào bất động sản với kỳ vọng sẽ tích lũy được tài sản, sẽ được nghỉ hưu sớm và sẽ được tự do tài chính. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần có người đồng hành trong mọi quyết định của mình.

#1 Bạn đời của bạn

Bạn đời của bạn sẽ luôn hỗ trợ cho bạn lúc bạn cần. Đầu tư vào bất động sản không phải là một công việc dễ dàng. Về bản chất, nó đòi hỏi bạn phải nhiều vốn, thời gian, nguồn lực và mồ hôi công sức.

Ngay cả khi vợ/chồng của bạn không tham gia đóng góp trực tiếp vào lĩnh vực đầu tư bất động sản bạn đang theo đuổi, họ có thể tiếp sức cho bạn thông qua sự ủng hộ và khích lệ. Bạn rất khó thành công nếu không có sự ủng hộ to lớn ấy từ chính người thân của mình.

#2 Nhà môi giới bất động sản

Tiếp theo, bạn cần tìm cho mình một nhà môi giới bất động sản có năng lực. Nhà môi giới sẽ giúp bạn tìm kiếm các giao dịch bất động sản phù hợp với tiêu chí của bạn. Họ cũng sẽ giúp bạn nắm bắt nhiệt độ của thị trường bất động sản địa phương để mang lại cho bạn những cơ hội tốt nhất và thu hút sự quan tâm của người bán.

Nếu bạn là khách hàng thân thiết, nhà môi giới có thể sẽ giảm hoa hồng của họ xuống dưới tỷ lệ 3% tiêu chuẩn. Xét cho cùng, nếu bạn cho họ cơ hội làm việc thường xuyên, điều đó sẽ giúp họ tiết kiệm được công sức để tìm khách hàng mới.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn cũng có thể nhận được giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản của riêng mình. Nếu vậy, bạn có thể tự mình làm những công việc này để tiết kiệm phí hoa hồng dành cho nhà môi giới khác.

#3 Ngân hàng

Trừ khi bạn đang lên kế hoạch mua tất cả bất động sản bằng tiền mặt, nếu không hãy đảm bảo rằng bạn đã có mối liên hệ với các ngân hàng cho vay, những người thành thạo trong việc đầu tư.

Thật không may, các tiêu chuẩn cho vay đối với các nhà đầu tư thường khắt khe hơn so với những người mua nhà để ở. Vì thế, bạn cần kết nối với các ngân hàng từ sớm để có thể đảm bảo rằng bạn có lựa chọn tài chính phù hợp nhất với các khoản đầu tư của bạn.

#4 Nhà thầu

Kế đến, nếu bạn đang theo một chiến lược đầu tư mua, cải tạo rồi bán lại, chắc chắn bạn sẽ cần một nhà thầu tu sửa có uy tín. Nhà thầu của bạn không chỉ là người đi đầu trong việc quản lý bất kỳ công trình cải tạo nào mà bạn định thực hiện, mà họ còn có thể cung cấp cho bạn các ước tính về chi phí sửa chữa trước khi bạn mua nhà để đảm bảo rằng mỗi bất động sản đều nằm trong ngân sách của bạn.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đang thực hiện chiến lược đầu tư bất động sản khác, bạn vẫn cần kết nối với một tổng thầu. Bởi vì bạn sẽ không bao giờ biết khi nào một trong các bất động sản của mình cần được bảo trì khẩn cấp. Có một nhà thầu cố định mà bạn có thể gọi ngay khi có vấn đề phát sinh sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.

#5 Cố vấn pháp luật

Một cố vấn pháp luật trong lĩnh vực bất động sản có kinh nghiệp có thể giúp bạn xây dựng hợp đồng thuê có lợi nhất cho bạn. Ngoài ra, nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh với người thuê nhà trong tương lai, cố vấn pháp luật cũng có thể cung cấp cho bạn lời khuyên đúng đắn trong cách xử lý. Bạn sẽ không bao giờ biết khi nào mình có thể sẽ vướng vào vụ kiện tụng hoặc cần một số lời khuyên pháp lý.

#6 Người quản lý bất động sản

Một người quản lý bất động sản có kinh nghiệm có thể xử lý các vấn đề phát sinh hàng ngày của bất động sản và người thuê. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn sở hữu nhiều bất động sản. Họ có thể lo mọi thứ, từ việc trang trí chuẩn bị cho bất động sản, ký hợp đồng thuê nhà đến xử lý các tranh chấp về người thuê.

Nhiều chủ nhà sẽ khẳng định họ có thể tự mình làm công việc của một người quản lý tài sản. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn trở thành người trả lời các cuộc gọi về bồn cầu bị tắc hoặc máy điều hòa bị hỏng vào nửa đêm, thuê một người quản lý tài sản có thể là một khoản đầu tư tốt.

#7 Kế toán

Cuối cùng, điều quan trọng là phải thuê một kế toán để thực hiện việc ghi chép sổ sách tài chính của bạn. Các loại thuế đầu tư bất động sản có thể trở nên phức tạp, vì vậy, việc có một chuyên gia theo dõi thu nhập và chi phí bạn phải trả có thể giúp việc nộp thuế của bạn dễ dàng hơn nhiều. Ngoài thuế, có rất nhiều vấn đề về tài chính khác mà một kế toán có kinh nghiệm có thể hỗ trợ cho bạn

Xây dựng danh mục đầu tư bất động sản có thể là một cách tuyệt vời để tăng giá trị tài sản ròng của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng đầu tư vào bất động sản không dễ và vì thế bạn nên củng cố mạng lưới quan hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản xung quanh mình. Điều đó góp phần không nhỏ vào tiến trình thành công của bạn trong lĩnh vực tuyệt vời này.

  • Sáu sai lầm phổ biến khi đầu tư vào bất động sản

    Sáu sai lầm phổ biến khi đầu tư vào bất động sản

    CafeLand - Paul Roussel là một nhà môi giới bất động sản kỳ cựu tại Công ty Woolcott. Bằng kinh nghiệm 10 năm làm việc trong ngành, anh đã đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc đầu tư bất động sản, từ mua rồi sửa chữa và bán lại để kiếm lời.

Dương Thảo An (Thinkrealty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.