Cafeland - Hóa ra một thời điểm tưởng chừng vô cùng tồi tệ lại có thể trở thành một cơ hội để thực hiện những cuộc thảo luận mang lại lợi ích.

Nghịch cảnh đưa ra những cơ hội, ngay cả trong một đại dịch. Trong một thế giới luôn luôn thay đổi, giá cả một số thứ từng không thể thương lượng đột nhiên được đặt lên bàn mặc cả.

Khó khăn tài chính hoặc sự không chắc chắn mang lại cho một số người Mỹ đòn bẩy mới để đàm phán chi phí của một số khoản chi tiêu lớn nhất của họ. Đối với những người khác, việc kỳ vọng về các sản phẩm hoặc các dịch vụ có chất lượng giảm dần mở ra cơ hội giảm giá hoặc nhượng bộ. Thị trường của người mua trong các ngành công nghiệp bị giảm nhu cầu làm cho người bán sẵn sàng giao dịch hơn.

Nhưng đàm phán là một kỹ năng, những người săn lùng các cơ hội mặc cả sẽ khôn ngoan khi biết cách đưa ra những gì và không nên nói về điều gì trong các cuộc trò chuyện. Điều quan trọng là phải biết yêu cầu những gì hợp lý và công bằng, đặc biệt là khi tìm kiếm cơ hội giảm giá cho các dịch vụ giáo dục hoặc chăm sóc trẻ em, nơi việc mặc cả thường khó có thể tưởng tượng được.

Dưới đây là một số lĩnh vực để tìm kiếm một cuộc mặc cả với lý do "coronavirus":

Trường đại học

Trường đại học

Nhiều trường có các phương thức để đối phó với sự thay đổi trong hoàn cảnh tài chính của sinh viên và gia đình của họ, và coronavirus chắc chắn đã thay đổi rất nhiều. Nếu trường học không có một quy trình chính thức, thì phụ huynh và sinh viên nên tự chuẩn bị để đưa ra một trường hợp đặc biệt bằng cách cung cấp thông tin chi tiết ủng hộ yêu cầu khó khăn của bản thân.

Các trường sẽ có xu hướng tăng cường các gói hỗ trợ tài chính cho sinh viên có điểm số cao, hồ sơ đẹp và khả năng quyên góp các khoản tài trợ sau khi tốt nghiệp, theo ý kiến của Beth Walker, tác giả cuốn "Never Pay for College". Các cuộc đàm phán trở nên tốt hơn khi chính các sinh viên tự mình đi đầu chứ không phải cha mẹ của họ.

Một lập luận phổ biến cho rằng việc giảm học phí các lớp học trực tuyến là sự thay thế yếu ớt đối với trải nghiệm học đại học thực sự. Có thể đó là sự thật, nhưng nói như vậy sẽ không cung cấp nhiều đòn bẩy trừ khi một sinh viên thực sự sẵn sàng rời khỏi trường nếu trường không chấp nhận đàm phán. Sinh viên nên tự tìm hiểu thông tin về cách tính phí tại các trường khác, đặc biệt là những trường ở quê nhà và đặt câu hỏi liệu các khoản tín dụng có thể được tiết kiệm bao nhiêu, cũng như mất bao lâu để tốt nghiệp sau khi chuyển đổi. Những con số cạnh tranh có thể chứng minh sức thuyết phục đối với một ngôi trường không thích xem xét số lượng đăng ký giảm.

Một số trường sẽ cung cấp cho các văn phòng hỗ trợ tài chính có thẩm quyền để đàm phán. Những nơi khác sẽ không. Tất cả đều mới đối với họ. Sinh viên năm nhất có lẽ có nhiều đòn bẩy nhất, vì các trường học lo lắng về những khoảng trống còn lại khi những học sinh tốt nghiệp trung học sẽ mất nhiều năm. Đôi khi, sự thiếu kinh nghiệm của một trường học với việc mặc cả có thể mang lại lợi ích cho gia đình: Bỏ qua lời đề nghị hỗ trợ tài chính keo kiệt và đặt ra một giải pháp với một sự hào phóng hơn.

Chăm sóc trẻ em

Chăm sóc trẻ em

Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em cũng đang bị tổn thương, vì vậy có khả năng họ sẽ chống lại việc giảm giá. Điều đó có nghĩa là nếu một phụ huynh mặc cả những đòi hỏi quá khó khăn, rất có thể sẽ không nhận được sự giúp đỡ nào cả.

Một giải pháp thay thế là cha mẹ kêu gọi chủ lao động của họ hỗ trợ một số chi phí, như Marni Pastor, giám đốc điều hành của trang web chăm sóc trẻ em Flexable cho biết. Phụ huynh nên yêu cầu chủ lao động cung cấp tài khoản tiết kiệm chăm sóc cho các đối tượng phụ thuộc được ưu đãi thuế nếu họ chưa cung cấp, hoặc xem xét cung cấp trợ cấp cho dịch vụ chăm sóc dự phòng, người giữ trẻ hoặc người dạy kèm.

Tuy nhiên, việc mặc cả vẫn có thể giành được sự nhượng bộ nếu có mục tiêu cẩn thận. Các bậc cha mẹ tự tin về triển vọng tài chính trong tương lai của họ có thể đề nghị trả ít hơn bây giờ và sau này. Và đối với những người khác dự đoán sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ chăm sóc trẻ em hơn khi con cái họ ở nhà, có thể hữu ích khi xem xét thêm trách nhiệm cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em tại nhà, chẳng hạn như chạy việc vặt, thay vì cắt giảm lương, hoặc thay đổi giờ giấc để phù hợp ngày học.

Bất động sản

Bất động sản

Vẫn còn quá sớm để dự đoán thị trường nhà đất sẽ tăng giá như thế nào, trong khi một số khu vực của đất nước đang thực sự gặp phải sự gia tăng nhu cầu khiến người bán có thể đưa ra mức cao hơn. Nhưng các nhà môi giới tại các thành phố lớn cho rằng người mua có những đòn bẩy riêng.

Nhưng đòn bẩy đó phải được áp dụng đúng cách. Ví dụ, đối với những người quan tâm đến sự phát triển mới ở New York, tốt nhất nên thương lượng chi phí đóng cửa thay vì giá bán, vì các nhà phát triển thường lo lắng rằng giá bán thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến doanh số trong tương lai. Một cách tiếp cận khác có thể là yêu cầu các tính năng bổ sung như chỗ đỗ xe và nhà kho chứa.

Ô tô

Khi nhiều người dân thành thị tìm cách dành ít thời gian hơn trong các khu vực cộng đồng đông đúc, doanh số bán xe hơi đã tăng lên ở những nơi như New York. Sẽ không có nhiều món hời trong thị trường xe hơi hiện đang nóng sốt, nhưng giá xe mới có thể giảm khi các nhà sản xuất tăng cường sản xuất. Như mọi khi, thật thông minh để đợi đến cuối tháng, khi các đại lý đang cố gắng đáp ứng hạn ngạch bán hàng. Các đại lý địa phương với các cửa hàng dịch vụ có xu hướng linh hoạt vì họ sẽ không muốn các bộ phận và kinh doanh dịch vụ đi xuống.

Bảo Đình (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.