Việc các gian hàng giảm giá ồ ạt, nhưng vẫn vắng khách báo hiệu những khó khăn trong hoạt động kinh doanh mà TTTM hiện đại bậc nhất Hà Nội này đang gặp phải.
Bắt đầu khai trương từ ngày 2/9/2014, TTTM Lotte Center Hà Nội đã tạo được sự khác lạ với khách hàng. Trong đó, khác lạ đầu tiên của TTTM Lotte Center Hà Nội so với các TTTM cao cấp khác là sự xuất hiện của đội ngũ “lễ tân cầu thang”, với hàng chục nhân viên lặng lẽ, kiên trì cúi chào từng khách đến lẫn khách đi.
Sự khác lạ thứ hai là chỉ riêng khu vực hành lang ngoài tòa nhà, lúc nào Lotte Center Hà Nội cũng có cả trăm lễ tân, hướng dẫn viên, nhân viên bảo vệ hướng dẫn xe cộ, khách hàng vào tòa nhà, khiến vỉa hè góc phố Đào Tấn lúc nào cũng nhộn nhịp.
Thế nhưng, đối lập với sự nhộn nhịp, hào nhoáng bên ngoài tòa nhà, phía trong TTTM lúc nào cũng vắng khách. Để thu hút khách hàng, nhiều gian hàng nối tiếp đưa ra các chương trình giảm giá đến 50% giá bán của các sản phẩm.
Việc giảm giá bán đến 50% sản phẩm tại các TTTM hạng A tại Hà Nội là một điều hiếm thấy. Hiện tượng này chỉ từng xảy ra tại TTTM Tràng Tiền Plaza trước khi TTTM này đóng cửa để cơ cấu lại gian hàng. Hoặc tại TTTM Grand Plaza trước khi đóng cửa “vô thời hạn”. Trong khi đó, tại TTTM Lotte Center Hà Nội, việc giảm giá đến 50% giá bán lại là hoạt động phổ biến, liên tục được các gian hàng áp dụng.
Mặc dù nhiều sản phẩm giảm mạnh giá bán, nhưng hoạt động kinh doanh tại TTTM Lotte Center Hà Nội những ngày này vô cùng trầm lắng.








-
F&B, giải trí lên ngôi: Mặt bằng bán lẻ đang đứng trước áp lực cạnh tranh nào?
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình quan trọng, khi hành vi mua sắm thay đổi, nhu cầu tiêu dùng gia tăng nhưng nguồn cung chất lượng vẫn còn eo hẹp. Điều gì đang xảy ra và doanh nghiệp bán lẻ nên làm thế nào trong bối cảnh ...
-
Bất động sản bán lẻ trước cơn lốc thương mại điện tử: Liệu có sống sót hay bị xoá sổ?
Thương mại điện tử đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt, tái định hình thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam. Trong bối cảnh đó, các nhà bán lẻ cần định hình và xây dựng mô hình bán lẻ đáp ứng thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng....
-
Giá cả Tết Nguyên đán 2025 ổn định, không có biến động lớn
Thị trường Tết 2025 không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hay tăng giá đột biến. Người dân có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn, trong khi mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến.