Tờ Dong-a Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội do Tập đoàn Lotte Hàn Quốc (Hàn Quốc) đầu tư đã đón 6 triệu lượt du khách kể từ khi khánh thành vào tháng 9/2023 đến cuối tháng 3/2024.

Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội.

Tổ hợp thương mại lớn này chỉ mất 122 ngày để vượt mốc doanh thu 100 tỷ KRW (72,5 triệu USD).

Hiện nay, trung bình có khoảng 30.000 người đến trung tâm mua sắm này mỗi ngày vào các ngày trong tuần và hơn 50.000 người vào cuối tuần.

Lễ khánh thành Lotte Mall Tây Hồ Hà Nội quy tụ 233 thương hiệu nổi tiếng nước ngoài và Hàn Quốc đã tận dụng ảnh hưởng của “Làn sóng Hàn Quốc” (Hanllyu) để nhanh chóng thu hút giới trẻ Việt Nam, qua đó góp phần phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa giữa hai nước, tờ báo viết.

Việt Nam, với tư cách là thị trường tiêu dùng tiềm năng, ngày càng hấp dẫn các thương hiệu quốc tế. Mordor Intelligence, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, dự đoán thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 12,1% bắt đầu từ năm nay để đạt khoảng 435,6 tỷ USD vào năm 2028.

Tập đoàn Lotte bắt đầu xây dựng trung tâm trị giá 787 tỷ KRW vào năm 2018, với mục đích thành lập một Lotte Town tại Việt Nam và mang đến cho người dân Việt Nam một điểm đến mua sắm hàng đầu và trải nghiệm mua sắm tuyệt vời ở châu Á.

Tập đoàn Hàn Quốc bắt đầu kinh doanh siêu thị tại Việt Nam và Indonesia từ năm 2008. Đến nay, tập đoàn đã có 64 cửa hàng trên khắp Việt Nam và Indonesia, đồng thời đang có kế hoạch mở rộng hệ thống sang Malaysia, Singapore và Campuchia.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.