Trên địa bàn tỉnh Long An hiện có 138 dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản với tổng vốn đầu tư khoảng 767 triệu USD. Đây là địa phương có số lượng doanh nghiệp Nhật đến đầu tư nhiều nhất trong số các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng của Long An

Chiều 28/7, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản năm 2023 với chủ đề “Long An – Hội nhập và phát triển”. Tại đây, các doanh nghiệp đến từ xứ mặt trời mọc nêu những lý do khiến Long An trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với họ.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh Long An có 138 dự án do doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, tổng vốn đăng ký khoảng 767 triệu USD. Với tiềm năng còn lớn của Long An, số lượng doanh nghiệp và vốn đầu tư đến từ Nhật Bản chắc chắn còn tăng lên.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM - ông Ono Masuo cho rằng, tỉnh Long An là địa phương có vị trí quan trọng kết nối TP.HCM, trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Cũng theo ông On Masuo, tỉnh Long An không chỉ là một tỉnh có tài nguyên nông nghiệp phong phú, tự hào về sản lượng hàng đầu cả nước mà còn không ngừng chuyển đổi sang lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Tỉnh cũng là địa phương có số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư nhiều nhất trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ông hy vọng, tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ để góp phần đưa thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến với Long An.

Lãnh đạo tỉnh Long An cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác toàn diện với các đối tác Nhật Bản về xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử, phát triển nguồn nhân lực, thị trường lao động, tiếp nhận thêm các dự án viện trợ ODA; giao thông và cơ sở hạ tầng đô thị…

Mới đây, tại hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến tỉnh Long An, trong số 9 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư có dự án Trung tâm thương mại Aeon Tân An của Công ty TNHH Aeon Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 1.076 tỉ đồng (tương đương 45 triệu USD) tọa lạc tại phường Tân An, TP. Tân An.

Sau khi hoàn thành, Trung tâm thương mại Aeon Tân An sẽ là điểm đến vui chơi, mua sắm hiện đại bậc nhất tại Long An, thúc đẩy thương mại – dịch vụ của địa phương phát triển.

Với vị trí như chiếc cầu nối giữa đầu tàu kinh tế TP.HCM với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Long An được đánh giá còn nhiều tiềm năng và dư địa để phát triển. Địa phương này có thế mạnh về công nghiệp, cảng biển, và loạt dự án hạ tầng lớn như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc…. trở thành lựa chọn của doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, thu hút đầu tư FDI của tỉnh năm 2022 đứng trong tốp 10 các tỉnh, thành phố và đứng đầu khu vực ĐBSCL; đến hết tháng 6/2023, thu hút đầu tư FDI của Long An vượt lên đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố trong cả nước (sau Bắc Giang, Nghệ An, Bình Phước, Bắc Ninh) và tiếp tục đứng đầu khu vực ĐBSCL. Hiện nay, có gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào tỉnh.

  • Long An “dọn tổ đón đại bàng” với hàng loạt dự án quy mô lớn

    Long An “dọn tổ đón đại bàng” với hàng loạt dự án quy mô lớn

    Tỉnh Long An đang lên kế hoạch mời gọi các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến địa phương để đầu tư hàng loạt dự án có quy mô khủng cả về diện tích lẫn vốn đầu tư. Trong đó, có nhiều dự án là thế mạnh của địa phương này như khu công nghiệp, cảng biển và khu đô thị.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.