Tỉnh Long An sắp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt đầu tư đối với dự án đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Long mở rộng có quy mô gần 320ha, tổng vốn đầu tư lên đến hơn 5.600 tỉ đồng.

Cụ thể, dự án khu công nghiệp Phúc Long mở rộng sẽ được triển khai tại xã Long Hiệp, huyện Bến Lức và xã Long Định, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, với quy mô sử dụng đất là 328,81 ha.

Được biết, khu công nghiệp Phúc Long hiện hữu do Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Phúc Long là nhà đầu tư có quy mô diện tích 79ha đã cho thuê lấp đầy 100%. Do đó, nhu cầu mở khu công nghiệp này là cần thiết để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Tổng vốn đầu tư khu công nghiệp Phúc Long mở rộng là 5.642,77 tỉ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 880 tỷ đồng; tiến độ thực hiện dự án là không quá 48 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Thời gian hoạt động của dự án là kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đến hết ngày 29/12/2059.

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có Báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ kết quả thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu công nghiệp Phúc Long mở rộng.

Theo đó, Bộ này kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có ý kiến thẩm định về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện Dự án (khoảng 263 ha).

Trên cơ sở các bộ có ý kiến thẩm định về nội dung nêu trên, việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện dự án tuân thủ các quy định liên quan, xem xét việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

Là địa phương có vị trí cầu nối giữa TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Long An có nhiều thuận lợi về cơ sở hạ tầng, cảng biển, quỹ đất để thu hút phát triển khu công nghiệp.

Theo UBND tỉnh Long An, hiện nay, toàn tỉnh có 24 khu công nghiệp đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư với diện tích đất công nghiệp gần 4.300ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 65,2%; trong đó, có 878 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư gần 6,2 tỉ USD và 930 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn hơn 133.000 tỉ đồng.

Đối với cụm công nghiệp, toàn tỉnh hiện có 23 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút 688 dự án với tổng diện tích đất đã cho thuê hơn 800ha; tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp hoạt động đạt 87,5%.

Theo kế hoạch từ nay đến năm 2030, Long An sẽ có 17 khu công nghiệp thành lập mới với diện tích tăng thêm gần 3.200ha, nâng tổng số khu công nghiệp của toàn tỉnh lên 51 khu với diện tích gần 12.500ha.

Với số lượng trên, Long An sẽ là địa phương đứng thứ 2 (sau Bình Dương) cả nước về diện tích các khu công nghiệp.

Tỉnh cũng quy hoạch mới 28 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 1.800ha, nâng tổng số các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 72 cụm với tổng diện tích gần 4.000ha.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.