Tại buổi làm việc với Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ), tỉnh Long An đã ngỏ lời mời các doanh nghiệp nước này tham gia đầu tư nhiều lĩnh vực mà Long An đang ưu tiên như phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu đô thị thông minh, hạ tầng giao thông, môi trường, các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

Hạ tầng giao thông là một trong những lĩnh vực được Long An mời gọi đầu tư

Theo CTTĐT Long An, đoàn công tác của tỉnh này do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải dẫn đầu vừa có buổi làm việc trực tiếp với Ban lãnh đạo và các doanh nghiệp thành viên Liên đoàn Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ).

Được biết, KBIZ được thành lập từ năm 1962, là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích của 7,1 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc. Con số này chiếm hơn 99% số lượng doanh ngiệp của Hàn Quốc hiện nay.

Theo lãnh đạo của KBIZ, trách nhiệm của tổ chức này là tìm kiếm và tạo ra một môi trường kinh doanh tốt để các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia đầu tư. Trong đó, KBIZ đánh giá cao tiềm năng và mong muốn có nhiều cơ hội đầu tư vào Việt Nam, trong đó có tỉnh Long An.

Phó Bí thư tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải, cho biết tỉnh mong muốn KBIZ tích cực kết nối các nhà đầu tư của Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư vào tỉnh.

Đồng thời, cam kết với các nhà đầu tư Hàn Quốc, lãnh đạo tỉnh Long An luôn nhất quán trong chỉ đạo, trong xây dựng mối quan hệ đối tác với các nhà đầu tư Hàn Quốc để cùng nhau phát triển.

Hiện nay Long An có hơn 200 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động, đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 3 về số vốn đầu tư với gần 1 tỉ USD.

Theo Lãnh đạo tỉnh Long An, định hướng phát triển theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, những lĩnh vực tỉnh ưu tiên như phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ và hiện đại, khu đô thị thông minh, hạ tầng giao thông; môi trường; các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao.

Do đó, tỉnh Long An mong muốn hợp tác cùng KBIZ để mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và đầu tư các lĩnh vực: Công nghệ cao, tập trung vào các ngành công nghiệp 4.0 tự động hóa, sản xuất linh kiện - thiết bị điện tử và phần mềm, công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; sản xuất vật liệu, công nghiệp hỗ trợ, chế biến chế tạo, sản xuất, lắp ráp ô tô, linh kiện ô tô;

Bên cạnh đó là phát triển đô thị sinh thái thông minh; dịch vụ cảng biển, dịch vụ xuất, nhập khẩu, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, logistics; kinh tế cửa khẩu; nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái, hình thành trung tâm điều phối xuất khẩu nông sản của vùng; thu hút đầu tư phát triển ngành năng lượng tái tạo;...

Đây cũng là những lĩnh vực mà tỉnh Long An giới thiệu, mời gọi đầu tư với các doanh nghiệp Nhật Bản trong chuyến công tác, xúc tiến đầu tư mới đây tại Nhật Bản.

Phát triển đô thị cũng là lĩnh vực mà Long An đang ưu tiên mời gọi đầu tư

Long An là tỉnh thuộc Vùng đồng bằng sông Cửu Long - là cửa ngõ giao thoa giữa Vùng ĐBSCL và Vùng Đông Nam bộ, trong đó kết nối trực tiếp với TP.HCM qua các quốc lộ: 1, 50, 62, N1, N2.

Tỉnh Long An có diện tích tự nhiên 4.494,8 km2 và dân số khoảng 1.763.754 người (năm 2021). Đứng thứ thứ 3 về diện tích và dân số trong số 13 tỉnh thành trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của Long An đạt 8,46%, quy mô kinh tế đứng thứ 12 trong 63 tỉnh, thành cả nước.

Riêng thu hút đầu tư FDI của tỉnh Long An năm 2022 đứng trong tốp 10 các tỉnh, thành phố và đứng đầu khu vực ĐBSCL; đến hết tháng 6/2023, thu hút đầu tư FDI của Long An vượt lên đứng thứ 5/63 tỉnh. Hiện nay, có gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào tỉnh.

Dù có nhiều tiềm năng về vị trí, quỹ đất, cảng biển song Long An hiện nay vẫn đang đi sau về kinh tế - xã hội so với các địa phương lân cận TP.HCM như Đồng Nai hay Bình Dương.

Theo nhiều chuyên gia, “điểm nghẽn” lớn nhất hiện nay tại Long An hiện nay là mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ.

Tuy nhiên, vấn đề này cũng đang được tỉnh Long An nỗ lực cải thiện với hàng loạt dự án dự án trọng điểm như Vành đai 3 TP.HCM, Vành đai 4, cao tốc Bến Lức – Long Thành, mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Trung Lương – Mỹ Thuận được mở rộng lến 8 làn xe…

Hiện nay, tỉnh Long An cũng có nhiều chương trình xúc tiến, mời gọi đầu tư doanh nghiệp lớn trong nước và thế giới đến địa phương này để phát triển lĩnh vực mà tỉnh này có nhiều tiềm năng.

  • Long An “dọn tổ đón đại bàng” với hàng loạt dự án quy mô lớn

    Long An “dọn tổ đón đại bàng” với hàng loạt dự án quy mô lớn

    Tỉnh Long An đang lên kế hoạch mời gọi các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến địa phương để đầu tư hàng loạt dự án có quy mô khủng cả về diện tích lẫn vốn đầu tư. Trong đó, có nhiều dự án là thế mạnh của địa phương này như khu công nghiệp, cảng biển và khu đô thị.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.