Nhiều ngân hàng đã công bố giảm lãi suất cho vay sau chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.

Ảnh minh hoạ.

Tại cuộc họp bàn thống nhất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức sáng 15/12, Ngân hàng Nhà nước và Hiệp hội chỉ đạo tất cả các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp, mức giảm dựa trên năng lực của từng tổ chức tín dụng.

Ngay sau chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng VPBank công bố chính thức công bố thông tin triển khai chương trình cho vay lãi suất ưu đãi 7.000 tỷ đồng từ ngày 15/12/2022 nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý cho mục đích sản xuất kinh doanh.

Theo đó, mức giảm lãi suất cho vay được VPBank áp dụng cho cả kỳ hạn vay ngắn và trung dài hạn là 1,5%/năm cho khách hàng SME.

Bên cạnh cơ chế giảm lãi suất cho khách hàng SME, VPBank cũng đồng thời triển khai chương trình ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng cá nhân với mục đích phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Khách hàng cá nhân theo đó sẽ được hưởng mức giảm trừ lãi suất 1,0%/năm trên mức lãi suất áp dụng tại Quyết định ban hành biểu lãi suất cho vay dành cho sản phẩm cho vay sản xuất kinh doanh có tài sản đảm bảo của ngân hàng.

Từ ngày 16/12/2022, Sacombank cũng giảm 1% lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng nhằm đồng hành với các cá nhân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất kinh doanh, đặc biệt là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán.

Đối với các khách hàng giao dịch lâu năm, có đóng góp cho Sacombank và có kế hoạch kinh doanh khả thi thì mức lãi suất có thể được giảm thêm đến 1,5%.

Trước đó, Từ 1-31/12/2022, Agribank cũng công bố giảm lãi suất 20% so hiện hành để hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp, cá nhân có dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01, hoặc có mục đích vay vốn kinh doanh xăng dầu… cũng được áp dụng chính sách giảm lãi suất này. Ước tính trong năm 2022, Agribank tiết giảm khoảng 2.000 tỉ đồng để hỗ trợ giảm lãi suất cho 2,2 triệu khách hàng.

Tối 24/11, Vietcombank đã công bố giảm lãi suất cho vay với mức giảm 1%/năm đối với các khoản vay bằng VND cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hiện hữu, với thời gian triển khai từ 1/11 đến hết 31/12.

Còn HDBank giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau, với số tiền giảm lãi suất lên tới 120 tỉ đồng. Thời gian áp dụng từ 1/11 đến 31/12/2022.

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, hiện có 16 tổ chức tín dụng đã đăng ký, cam kết giảm lãi suất cho vay.

Trần lãi suất huy động của tất cả các ngân hàng thương mại sẽ không vượt quá 9,5%/năm và lãi suất cho vay sẽ giảm từ 0,5 - 2%/năm. Đây là những cam kết được Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam công bố hôm nay (15/12) sau khi họp bàn với các ngân hàng thành viên.

Chủ đề: Lãi suất ngân hàng,
Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.