Nhiều giải pháp thay thế cát và xi măng như vữa trộn khô, vữa hiệu suất cao, keo dán gạch không chứa xi măng Portland vừa được Sika Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Ngày nay, phát triển bền vững đang trở thành xu hướng đồng thời là thử thách mới của doanh nghiệp Việt Nam trong hầu hết lĩnh vực, bao gồm xây dựng.

Xi măng là thành phần vật liệu quan trọng trong các công trình xây dựng, tuy nhiên đây cũng là mối đe dọa gây ra tác động tiêu cực đến môi trường. Theo đó, các vật liệu có hại cho môi trường đang được nghiên cứu và thay thế, trong đó cát và xi măng luôn là bài toán khó cần được giải quyết.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022, Sika Việt Nam đã chia sẻ các giải pháp góp phần giảm lượng khí thải carbon bằng cách tăng tuổi thọ cho các công trình; cho phép giảm hàm lượng clinker cao trong xi măng và bê tông. Các giải pháp mới này vừa giúp đảm bảo hiệu suất cao, vừa ít ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là bảo vệ sức khỏe cho thầu thợ, gia chủ và người sử dụng.

Loạt giải pháp vật liệu mới của Sika có thể thay thế xi măng và cát xây dựng

Cũng trong sự kiện lần này, Sika đã giới thiệu các giải pháp thay thế cát và xi măng trong công thức sản phẩm xây dựng nhằm mang hiệu quả cao và bền vững hơn.

Cụ thể, loạt sản phẩm mới vừa được thương hiệu này tung ra thị trường như Sikagrout®-800 (vữa hiệu suất cao, giảm lượng phát thải carbon), SikaCeram®-252 Impact (keo dán gạch không chứa xi măng Portland đầu tiên trên thị trường), lớp phủ bảo vệ bê tông Sikagard®-5500 …

Đáng chú ý, sản phẩm Sikagard®-5500 có nguồn gốc từ 100% tài nguyên tái tạo, bao bì sản phẩm được làm từ 80% nguyên liệu tái chế, giảm phát thải carbon lên tới 30%. Đây là sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ sản xuất cân bằng sinh khối dành cho vật liệu xây dựng.

Hiện nay, các sản phẩm vữa, keo dán gạch của Sika đều được sử dụng nguyên liệu tro bay và xỉ luyện kim hay sử dụng cát cũ tái chế từ đá thủ công hay đá granite cùng một số sản phẩm phụ để thay thế cát tự nhiên, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2022, Sika Việt Nam cũng đã giới thiệu chuỗi giải pháp cho tường ngoài gồm vữa tô trộn sẵn SikaMur®-100 và SikaMur®-75, keo bả cho tường/trần SikaWall®-340 Smooth, và màng chống thấm hoàn thiện SikaCoat® Plus.

Các giải pháp vật liệu mới này giúp mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm đối đa chi phí được nhiều chuyên gia xây dựng, các nhà thầu cùng khách hàng ưa chuộng.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.