Với độ bám dính cao, giúp bề mặt gạch ốp lát đẹp, sản phẩm keo dán gạch đang được nhiều công trình lựa chọn để thi công lát sàn, ốp tường thay thế cho hồ dán truyền thống.

Ngày nay, tiêu chuẩn chất lượng về công trình xây dựng ngày càng cao, chất liệu gạch ốp lát cũng ngày một đa dạng hơn. Với sự phát triển của gạch khổ lớn, đặc chắc, ít hút nước như porcelain hay granite, phương pháp ốp lát truyền thống bằng hồ dầu xi măng dần lộ những nhược điểm.

Vậy đâu là giải pháp ốp lát phù hợp cho các dòng gạch men hiện đại ngày nay? Nên dùng keo dán gạch hay dùng xi măng truyền thống là những câu hỏi nhiều người đang băn khoăn khi thi công lát sàn nhà hiện nay.

Với độ bám dính cao, giúp bề mặt gạch ốp lát đẹp, sản phẩm keo dán gạch đang được nhiều công trình lựa chọn để thi công lát sàn, ốp tường

Trước đây, loại gạch ốp lát thường sử dụng là ceramics có kích thước nhỏ, hút nước nhiều, kết cấu xốp và nhiều lỗ rỗng. Vì vậy, hồ dầu dễ dàng len lỏi vào các mao dẫn tạo bởi các lỗ rỗng của gạch, làm nên sự bám dính.

Tuy nhiên, nhiều công trình xây dựng hiện nay ưa chuộng các loại gạch, đá như porcelain, granite có kích thước lớn. Loại gạch ốp lát này có kết cấu chắc chắn, ít lỗ rỗng khiến hồ dầu không thể phát huy tác dụng bám dính. Do đó, hiện tượng bong tróc, co ngót nứt vỡ gạch nhanh chóng xuất hiện sau một thời gian ngắn sử dụng.

Hiện tượng bong tróc, co ngót nứt vỡ gạch nhanh chóng xuất hiện sau một thời gian ngắn sử dụng khi thi công dán gạch bằng xi măng

Để tránh tình trạng bong, bộp gạch, keo dán gạch là giải pháp cần thiết với nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng bám dính cao với nhiều loại vật liệu gạch và trọng lượng gạch khác nhau, thi công linh hoạt, chống nấm mốc, và an toàn cho người sử dụng.

Keo dán gạch là gì?

Keo dán gạch là một loại vật liệu mới xuất hiện trên thị trường xây dựng trong những năm gần đây, với công dụng chính là tăng khả năng kết dính gạch vào bề mặt cần lát.

Với keo dán gạch, ác vấn đề về gạch bị bong hay gạch bị ộp được xử lý dứt điểm

Hiện nay, dòng keo dán gạch được sản xuất từ xi măng cường độ cao, cát tuyển sấy khô, phụ gia polymer cao cấp đặc biệt. Tuy “sinh sau đẻ muộn” so với phương pháp lát gạch bằng hồ dầu xi măng nhưng keo dán gạch đã nhanh chóng được nhiều công trình ưa chuộng bởi những lợi ích mà loại vật liệu này mang lại.

Ưu điểm của keo dán gạch

Khả năng kết dính cao

Keo dán gạch có độ bám dính rất chắc chắn, đem lại sự yên tâm về chất lượng ốp lát gạch đá. Các vấn đề về gạch bị bong hay gạch bị ộp được xử lý dứt điểm.

Ngoài ra, loại keo này còn có khả năng chống co ngót và chịu tác động ngoại lực vượt trội so với hồ dầu truyền thống.

Tương thích với nhiều dòng gạch, bề mặt

Các loại keo dán gạch hiện nay có khả năng tương thích cao với nhiều dòng gạch kích thước lớn, nhỏ và nhiều bề mặt vật liệu như bê tông xi măng, bê tông siêu nhẹ, bê tông khí chưng áp, tấm thạch cao hay xi măng nhẹ cemboard…

Thích hợp với mọi điều kiện thời tiết và môi trường, có thể sử dụng ốp lát gạch đá cả trong nhà và ngoài trời.

Tính thẩm mỹ cao

So với hồ dầu xi măng, keo dán gạch có khả năng chống thấm nước tốt và giúp công trình trở nên bền bỉ hơn. Qua đó đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ thi công gạch đá ốp lát hoàn thiện.

Dễ sử dụng

Trộn nước sạch theo tỷ lệ trên bao bì của nhà sản xuất và sử dụng, không cần thêm bất cứ thành phần phụ gia hay vật liệu nào khác. Tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian trộn vữa hồ dầu xi măng theo phương thức truyền thống.

Nên dùng keo dán gạch hay dùng xi măng truyền thống?

Tình trạng bong, bộp gạch

KEO DÁN GẠCH

XI MĂNG LÁT GẠCH

Thành phần

Cát + Xi măng + Polyme + Chất phụ gia

Xi măng + Cát + Nước

Loại gạch ốp lát sử dụng

Phù hợp các loại gạch granite, hoa cương, porcelain, mosaic, ceramic

Phù hợp với gạch hút nước như gạch bông, gạch men

Phương thức thi công

Dán gạch trực tiếp lên nhiều bề mặt như tấm thạch cao, nhôm, sắt, bề mặt gạch cũ,…

Phù hợp cho thi công ốp lát trên bề mặt nền xi măng, bê tông

Điều chỉnh gạch sau khi thi công

Có thể điều chỉnh gạch dễ dàng, linh hoạt trong vòng 20-30 phút

Chỉ điều chỉnh gạch trong vòng 5 phút

Thời gian sử dụng sau khi pha trộn

240 phút

45 phút

Thời gian đưa vào sử dụng

Sau 24 giờ

Sau 3 ngày

Chất lượng dán

Ổn định, kiểm soát được

Có khả năng phồng rộp, nứt bề

Độ linh hoạt

Có thể sử dụng tại tất cả các ngóc ngách

Hạn chế ở những ngóc ngách nhỏ

Bảng so sánh keo dán gạch và hồ dầu xi măng

Một số loại keo dán gạch phổ biến

Keo dán gạch Weber

Keo dán gạch Weber là sản phẩm của Tập đoàn Saint-Gobain đến từ Pháp. Trên thị trường, sản phẩm keo dán gạch Weber đang là lựa chọn thay thế cho hồ dầu ở nhiều công trình, từ dân dụng đến công nghiệp, thương mại.

Keo dán gạch Weber

Ưu điểm của dòng keo dán gạch này là độ bám dính cao, thích hợp với gạch hiện đại kích thước lớn, ít hút nước.

Ngoài ra, ốp lát với keo dán gạch phù hợp sẽ giúp bề mặt ốp lát chịu được các tác động ngoại cảnh như thời tiết, áp lực nước, nước đọng… mà vẫn đảm bảo chất lượng bền vững.

Sản phẩm này phù hợp nhiều khu vực như phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, tường ngoại thất đến khu vực chuyên dụng hồ bơi...

Keo dán gạch Mova

Keo dán gạch Mova được sản xuất với thành phần chính là chất kết dính hỗn hợp gốc xi măng polyme, được pha trộn với cát khô và các phụ gia khác.

Keo dán gạch Mova

Bên cạnh công dụng chính là dùng để dán gạch, sản phẩm này còn chuyên dùng làm keo ốp lát đá tự nhiên, gạch kính mosaic, keo dán gỗ… với nhiều kích thước, tối đa lên đến 800 800mm.

Có ưu điểm cao về độ bám dính giúp thi công nhanh chóng mà không gây ố màu gạch. Cụ thể, dòng keo vữa Mova có độ bám dính chắc chắn trên mọi vật liệu, đảm bảo độ bền công trình cao gấp 2-3 lần so với vữa xi măng truyền thống.

Keo dán gạch Viễn Đông

Keo dán gạch Viễn Đông có dạng bột mịn màu trắng hoặc xám. Đây là loại keo siêu bám dính chuyên dùng dán gạch, đá lên trần và bề mặt thẳng đứng.

Dòng keo ốp lát này được sản xuất từ cát thạch anh, xi măng PCB40 đã phân cấp hạt và một số chất phụ gia polymer đặc biệt nên có độ kết dính cao.

Keo dán gạch Viễn Đông đảm bảo sự liên kết rắn chắc, không bị bong, tróc, rạn nứ, co giãn theo thời gian. Ngoài ra, độ trơn trượt thấp vì vậy thuận lợi thi công trên các trần hoặc bề mặt thẳng.

Keo dán gạch Asia Star

Keo dán gạch Perfect của Asia Star là loại vữa keo trộn sẵn, gốc xi măng chuyên dụng ốp lát các loại gạch ceramic, gạch granite, gạch trang trí mosaic, gốm sứ… khu vực bên trong nhà.

Keo dán gạch Asia Star

Loại keo ốp lát này có thành phần bao gồm xi măng, cốt liệu chọn lọc kết hợp phụ gia polyme và một số phụ gia khác.

Sản phẩm này có ưu điểm là độ bám dính cao, chống trượt tốt trên bề mặt thẳng đứng. Ngoài ra còn chống thấm, không co ngót, không bong rộp trong quá trình sử dụng.

Keo dán gạch Sika

Keo dán gạch Sika

Keo dán gạch Sika là dạng vữa khô màu xám, được làm từ xi măng, cát sạch sấy khô và phụ gia chọn lọc. Loại keo dán này có độ bám dính rất cao nên thường được sử dụng để dán gạch ốp tường, lát nền sàn.

Sản phẩm keo dán gạch Sika có thể dùng tốt cho nhiều bề mặt gạch. Theo đó, không chỉ được sử dụng để dán gạch mà còn chuyên dùng ốp lát gạch kính mosaic, gạch granit kích thước lớn, tấm tường thạch cao, bề mặt gạch cũ…

So với hồ vữa xi măng thì keo dán gạch Sika dễ sử dụng hơn, chỉ cần pha trộn với nước là có thể dùng được ngay.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.